ซื้อตู้เย็น hitachi วันที่5 กย 66 นัดมาส่งวันที่ 4 ต.ค 66 พบปัญหาตู้เย็นไม่เย็น ชั้น1 และด้านข้าทั้งสองข้างร้อนมาก เครื่องตู้เย็นมีเสียงดัง โทรแจ้งทางศูนย์ วันที่ 10 ตค 66 ศูนย์ส่งช่างมาตรวจ วันที่ 18 ตค 66 แจ้งเป็นปกติ ความเย็น เสียงดัง และความร้อนเป็นปกติ จึงมาการเเจ้งช่างว่าที่บ้านรุ่นเดียวกัน ไม่เป็นนะคะ ช่างแจ้งย้ำว่าอันนี้เป็นปกติครับ และมีการถามช่างเรื่องขอบยางที่ดูดประตูว่าปกติไหม ช่างแจ้งว่าปกติ หาผิดปกติจะทำการดูดประตูไม่เเน่น และจะทำให้ตู้เย็นเสียและไม่เย็นได้ โทรแจ้งศูนย์ ศูนย์จะซ่อมให้ แนะนำให้ลองเอาน้ำมาแช่ดูว่าเย็นไหม หลังจากช่างเขียนใบยืนยันให้ว่าเครื่องปกติ แต่ต้องการเปลี่ยนเครื่อง หลังจากช่างกลับมีการโทรมาแจ้งให้ปรับความเย็นช่องฟรีซเป็นระดับ3 เราก็ปรับตามช่างบอก หลังจากนั้นก็มีการเข้าไปดูตู้เย็นอีกวันที่ 26 ตค 66 เปิดตู้เย็นดูช่องฟรีซ มีเกล็ดน้ำแข็งขึ้นทั่วตู้เย็น จึงมีการโทรแจ้งโฮมโปร โฮมโปรส่งเรื่องไปทางhitachi ติดต่อกลับมาวันที่ 29 ตค66 เราแจ้งว่าดูเย็นช่องฟรีสมีเกล็ดน้ำเเข็งขึ้น จึงมีกว่าให้ส่งคลิปและรูปภาพทางไลน์ เพื่อดูปัญหา และจะติดต่อกลับ ทางศูนย์ hitachi มีการติดต่อกลับวันที่ 2 พย 66 เวลา 11.33น. แจ้งว่าเครื่องเป็นปกติทั้งเรื่องความร้อนข้างเครื่อง ความเย็นให้ตู้เย็นและเสียงดัง ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เราแจ้งกลับว่า ตอนนี้ไม่ใช่แค่เรื่องความเย็น แต่เป็นช่องฟรีสที่มีเกล็ดน้ำแข็งขึ้น ทางเจ้าหน้าที่มีการตอบกลับมาว่ามันเป็นปกติค่ะ ที่เกล็ดน้ำแข็งขึ้นเพราะมีอากาศด้านนอกเข้าไป จึงทำให้เกิดขึ้นได้ เมื่องั้นอาจต้องให้ช่างเข้าเช็คอีกที เราแจ้งกลับไปว่าแต่ที่บ้านไม่มีใครอยู่เพราะเป็นบ้านใหม่ยังไม่ได้เข้าไปอยู่ และวันที่ช่างมา ช่างไม่แจ้งแบบที่เจ้าหน้าที่พูดเลยค่ะ และจะส่งช่างมาตรวจสอบอีกทำไมคะ ทั้งๆที่ช่างพึ่งจะมา แล้วบอกถ้าไม่แน่น ถึงจะผิดปกติ ทำให้เกิดเกล็ดน้ำแข็งได้ ทางเจ้าหน้าที่เเจ้งกลับอีกว่าจะรับเรื่องและส่งเรื่องให้อีกที ต่อมาวันที่ 2 พย 66 เวลา 11.53น ศูนย์โฮมโปรโทรแจ้งมาอีกว่ารับเรื่องจากทาง hitachi เครื่องเป็นปกติ การเกิดเกล็ดน้ำแข็งเกิดจากอากาศภายนอกเข้าไป ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ค่ะ เราแจ้งกลับว่าที่บ้านไม่มีใครอยู่ อากาศจะเข้าไปได้ยังไง ไม่มีใครเปิดตู้เย็น เราไม่ต้องการเปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่ขอทำคืนเลย เพราะดำเนินการเรื่องนี้จะ2 เดือนแล้ว เสียเวลา และเราทำงานตลอด ต้องไปๆมาๆ เผื่อมาตรวจดูตู้เย็นไม่ใช่เรื่องเลย ทางศูนย์โฮมโปรจึงแจ้งว่าจะส่งเรื่อง และจะติดต่อกลับอีกที วันที่ 5 พย 66 เจ้าหน้าที่โฮมโปร โทรมาแจ้งว่าเป็นปกติ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ พูดเหมือนเดิม เราจึงแจ้งกลับไปว่า ไม่ต้องการเปลี่ยนแล้วค่ะ ขอคืนเลยเพราะยังไม่มีอะไรคืบหน้าเลย แจ้งแต่ปกติ ทั้งๆที่เป็นตู้เย็นใหม่ และไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่มีใครเปิดตู้เย็น ก็เอาแต่บอกอากาศเข้าไป เรายืนยันที่จะคืน ไม่ต้องเปลี่ยนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งกลับจะส่งเรื่องประสานงาน และจะโทรมาแจ้งอีกที และปัจจุบันวันที่ 6 พย 66 เวลา 11.06 น เจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้งอีกว่า มีการรับเรื่องความร้องข้างตู้ ความเย็น เสียงดัง เข้ามา ทางhitachi แจ้งว่าปกติ ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ เราจึงพูดตอบว่า เรื่องช่องฟรีซมีเกล็ดน้ำแข้งด้วยค่ะ ทางเจ้าหน้าแจ้งกลับว่า อันนี้ทางhitachi ก็แจ้งว่าเป็นปกติค่ะ เพราะเกิดขึ้นได้หากมีอากาศเข้าไป เราแจ้งกลับแต่ที่บ้านไม่มีใครอยู่ และไม่มีใครเปิดตู้เย็น จะมีอากาศได้ยังไง และไม่ทำการเปลี่ยนเครื่องแล้ว แต่จะทำคืนเลย ทางเจ้าหน้าโฮมโปรมีการสวนกลับมาว่า เคคื่องเป็นปกติไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องและทำคืนเครื่องได้ค่ะ เราจึงถามว่าแล้วต้องทำยังไงถึงจะคืนได้ เพราะ2 เดือนแล้วยังไม่ได้เรื่องอะไรเลย เจ้าหน้าที่ยืนยังว่าเปลี่ยนและทำคืนไมาฝ่ได้ เพราะเครื่องเป็นปกติ และจะส่งเรื่องและจะติดต่อกลับมา
อยากขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ
ซื้อตู้เย็น hitachi รุ่น r-vg550pdx เสียงดัง ด้านข้างร้อน ตู้ไม่เย็น มีเกล็ดน้ำแข็ง ช่างและศูนย์บอกปกติ
อยากขอความคิดเห็นหน่อยค่ะ