ใครคิดจะซื้อตู้เย็นของ Hitachi ต้องคิดให้ดีค่ะ หารีวิวอ่านเยอะๆ ถ้าไม่เจอแบบเราก็ดีไปค่ะ
เรากำลังมองหาตู้เย็นใหม่ให้แม่ค่ะ ตู้เก่ามันถึงเวลาแล้ว แล้วก็อยากได้แบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติจะได้ไม่ต้องวุ่นวายมาก
เลือกไว้ 2 ยี่ห้อที่ตรงสเป็ค แล้วก็มาได้รุ่นนี้ค่ะ
วันที่ 15/5/67 เราได้สั่งซื้อตู้เย็นมาจาก Shopee จากร้าน MALL Boonthavorn Official Store
เป็น Hitachi รุ่น RVG550PDX 19.4Q คุณสมบัติ
- ตู้เย็น HITACHI รุ่น RVG550PDX
- ขนาด 85.5 x 74 x 183.5 ซม.
- ตู้เย็น 2 ประตู ขนาด 19.4 คิว ความจุ 562 ลิตร
- ดีไซน์สวยงามทันสมัยด้วยกระจกดำ
- ระบบทำความเย็นแบบพัดลมคู่ New Dual Fan Cooling
- ระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติ Automatic ICE Maker
- เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงานสูงสุด
- ระบบละลายน้ำแข็ง No Frost Type
- ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ตรวจจับอุณหภูมิแม่นยำและประหยัดพลังงานกว่า
- ชั้นวางกระจกแก้วนิรภัย แข็งแรงทนทาน
- สารทำความเย็น R600a เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- ช่องแช่อเนกประสงค์ปรับอุณหภูมิได้ 2 โหมด
- ขอบยางประตูป้องกันเชื้อรา
- รับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และรับประกันอะไหล่ 1 ปี
วันที่ 16/5/67 มีพนักงานนำส่งสินค้า หลังจากนั้นได้ตั้งตู้เย็นไว้ 8ชั่วโมงถึงได้เสียบปลั๊ก ตามคำแนะนำของบุญถาวร
หลังจากเสียบปลั๊กเพื่อใช้งานแล้ว กลับพบปัญหาน้ำแข็งเกาะ มีหยดน้ำเกาะ ตอนแรกคิดว่าความเย็นมันยังไม่เข้าที่ เลยรอดูอีกหลายวัน
จนคิดว่าไม่โอเคกับสินค้าใหม่แล้วจึงแจ้งปัญหาไป
วันที่ 24/5/67 ได้ติดต่อไปทางช่องทางแชทใน shopee อีกครั้งว่ามันเป็นอะไร ทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ทางบุญถาวรก็ให้
แอดไลน์@ ไปเพื่อแจ้งปัญหา เราได้ส่งรูป/คลิป และแจ้งข้อมูลไปอีกครั้งทางไลน์
จริงๆภาพน้ำแข็งเกาะมันเยอะกว่านี้นะคะ แต่เราทนไม่ไหว เลยเปิดตู้ควักน้ำแข็งที่เกาะออกมาเองค่ะ ถ่ายไว้ได้แค่นี้
หลังจากนั้นทางบุญถาวรได้ประสานเรื่องให้ทาง hitachi เป็นคนติดต่อเรากลับมาเพื่อนัดวันเข้าตรวจสอบ
วันที่ 29/5/67 มีช่างเข้ามาเช็คให้ค่ะ ช่างแจ้งว่ายางประตูปกติ ตู้เย็นก็ปกติ ปรับระดับ F เต็ม 5ขีด และช่างกลับไปทำรายงานส่งให้ทาง hitachi ค่ะ
พร้อมให้เราเซ็นรับทราบในใบแจ้งปัญหา
วันที่ 30/5/67 เราไม่พอใจในตัวสินค้า จึงได้ติดต่อ hitachi กลับไปทางไลน์ ArcelikHitachiTHCare แจ้งไปว่า
ดิชั้นพบปัญหาจากการซื้อตู้เย็นมาใช้ มีหยดน้ำและน้ำแข็งเกาะช่องฟรีสเยอะมาก แจ้งเรื่องไปแล้วและมีช่างเข้ามาตรวจสอบ และแจ้งดิชั้นว่ามันปกติ
ตั้งแต่ได้รับเครื่องมาก็เจอปัญหานี้มาตลอด ไม่ทราบว่าทางแบรนด์แก้ไขอะไรไม่ได้หรือคะ ช่องฟรีสดิชั้นเปิดมาก็เจอหยดน้ำตลอด มันคงไม่ใช่แล้วมั้งคะ
หลังจากนั้นช่างที่เข้ามาตรวจสอบตอนแรก ก็นัดเข้ามาอีกครั้ง มาพร้อมอุปกรณ์วัดระดับความเย็นแล้วกลับไปทำรายงานส่ง hitachi อีกครั้ง
วันที่ 31/5/67 มีเจ้าหน้าที่ hitachi โทรติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ทางบุญถาวรต่อแล้วเงียบหายไป
วันที่ 5/6/67 เราทักถามทางไลน์ hitachi ว่าตอนนี้ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว แต่ไม่มีคนตอบ เลยกดติดตามงานแจ้งซ่อม แล้วกรอกข้อมูลไป
สรุปว่าไม่มีข้อมูลเราค่ะ ใส่เบอร์ และรหัสสินค้า แต่ไม่เจอข้อมูลอะไรในระบบเลย เราถึงโทรเบอร์ callcenter ไป แล้วก็สอบถามว่าตอนนี้เรื่องของเรา
ไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทาง cc ให้แจ้งเบอร์ พอเราแจ้งเบอร์ก็กลับไม่พบข้อมูลอะไรในระบบ ทาง cc เลยให้เราแจ้งปัญหาใหม่อีกครั้ง พร้อมที่อยู่
เพื่อส่งช่างเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 6/6/67 มีช่างเข้ามาอีกครั้งพร้อม notebook ต่อเข้ากับตู้เย็น เพื่อเช็คการใช้งานตั้งแต่ได้เครื่องมา
พอผลโหลดออกมา ช่างแจ้งว่าการทำความเย็นมันปกติแล้วให้เราดูที่ notebook ซึ่งเราที่ซื้อของใหม่มาก็ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ มันอึ้งกับสินค้าใหม่
ต้องเสียเงินแล้วได้ใช้ของแบบนี้ แล้วช่างก็กลับไปทำรายงานส่งให้ทางบริษัทตามหน้าที่ค่ะ
วันที่ 7/6/67 ทาง hitachi ได้ติดต่อเข้ามา แล้วเราเปิดโหมดห้ามรบกวนอยู่จึงไม่สามารถติดต่อเราได้ พอเราเห็น misscall เราจึงติดต่อกลับ
แต่รอสายนานมาก 20นาที+ พอถึงคิวเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เราถามเค้าว่าวันนี้มีการติดต่อมาจากทาง hitachi แต่เราไม่ได้รับสาย เจ้าหน้าที่
ขอไปตรวจสอบว่าแผนกไหนเป็นคนติดต่อมา แล้วจะให้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง
15:12 น. hitachi ติดต่อเข้ามาและแจ้งเราว่า สินค้าปกติดี ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่เข้าเงื่อนไขจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ และมีคู่มือการใช้ให้อ่าน
เราจึงตอบกลับไปว่า ก่อนซื้อก็ไม่มีแจ้งเนอะว่ามีน้ำแข็งเกาะแบบนี้เรียกว่าปกติ ถ้าทราบว่าปกติแบบนี้ก็คงไม่ซื้อค่ะ และดิชั้นพูดตามความจริงทุกประการ
ถ้าเรารู้ว่าสินค้ามีปัญหาแบบนี้ใครจะเสียเงินซื้อให้เสียอารมณ์คะ ถือว่าซื้อประสบการณ์ให้ท่านอื่นพิจารณาค่ะ
ตู้เย็นทั้งหมดที่บ้านก็ของ hitachi แล้วไม่คิดว่าตู้ใหม่ที่ซื้อมาจะเกิดปัญหา แต่จากนี้คงไม่มีแล้วค่ะ ลาจาก ถือว่าดิชั้นไม่พึงพอใจต่อสินค้าที่ได้รับมาค่ะ
สรุปโดยรวมนะคะ
- ช่างแจ้งเครื่องปกติ
- ปัญหาที่เราเจอ คือเรื่องปกติสำหรับตู้เย็นรุ่นนี้
- เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เคลมไม่ได้ คืนไม่ได้ เพราะเค้าบอกว่ามัน ปกติ ค่ะ
จบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณค่ะ
[CR] ปัญหาตู้เย็น Hitachi ซื้อจาก SHOPEE Boonthavorn Official Store
เรากำลังมองหาตู้เย็นใหม่ให้แม่ค่ะ ตู้เก่ามันถึงเวลาแล้ว แล้วก็อยากได้แบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติจะได้ไม่ต้องวุ่นวายมาก
เลือกไว้ 2 ยี่ห้อที่ตรงสเป็ค แล้วก็มาได้รุ่นนี้ค่ะ
วันที่ 15/5/67 เราได้สั่งซื้อตู้เย็นมาจาก Shopee จากร้าน MALL Boonthavorn Official Store
เป็น Hitachi รุ่น RVG550PDX 19.4Q คุณสมบัติ
- ตู้เย็น HITACHI รุ่น RVG550PDX
- ขนาด 85.5 x 74 x 183.5 ซม.
- ตู้เย็น 2 ประตู ขนาด 19.4 คิว ความจุ 562 ลิตร
- ดีไซน์สวยงามทันสมัยด้วยกระจกดำ
- ระบบทำความเย็นแบบพัดลมคู่ New Dual Fan Cooling
- ระบบทำน้ำแข็งอัตโนมัติ Automatic ICE Maker
- เทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์ ประหยัดพลังงานสูงสุด
- ระบบละลายน้ำแข็ง No Frost Type
- ระบบควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ตรวจจับอุณหภูมิแม่นยำและประหยัดพลังงานกว่า
- ชั้นวางกระจกแก้วนิรภัย แข็งแรงทนทาน
- สารทำความเย็น R600a เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
- ช่องแช่อเนกประสงค์ปรับอุณหภูมิได้ 2 โหมด
- ขอบยางประตูป้องกันเชื้อรา
- รับประกันคอมเพรสเซอร์ 10 ปี และรับประกันอะไหล่ 1 ปี
วันที่ 16/5/67 มีพนักงานนำส่งสินค้า หลังจากนั้นได้ตั้งตู้เย็นไว้ 8ชั่วโมงถึงได้เสียบปลั๊ก ตามคำแนะนำของบุญถาวร
หลังจากเสียบปลั๊กเพื่อใช้งานแล้ว กลับพบปัญหาน้ำแข็งเกาะ มีหยดน้ำเกาะ ตอนแรกคิดว่าความเย็นมันยังไม่เข้าที่ เลยรอดูอีกหลายวัน
จนคิดว่าไม่โอเคกับสินค้าใหม่แล้วจึงแจ้งปัญหาไป
วันที่ 24/5/67 ได้ติดต่อไปทางช่องทางแชทใน shopee อีกครั้งว่ามันเป็นอะไร ทำไมถึงมีปัญหาแบบนี้ทางบุญถาวรก็ให้
แอดไลน์@ ไปเพื่อแจ้งปัญหา เราได้ส่งรูป/คลิป และแจ้งข้อมูลไปอีกครั้งทางไลน์
จริงๆภาพน้ำแข็งเกาะมันเยอะกว่านี้นะคะ แต่เราทนไม่ไหว เลยเปิดตู้ควักน้ำแข็งที่เกาะออกมาเองค่ะ ถ่ายไว้ได้แค่นี้
หลังจากนั้นทางบุญถาวรได้ประสานเรื่องให้ทาง hitachi เป็นคนติดต่อเรากลับมาเพื่อนัดวันเข้าตรวจสอบ
วันที่ 29/5/67 มีช่างเข้ามาเช็คให้ค่ะ ช่างแจ้งว่ายางประตูปกติ ตู้เย็นก็ปกติ ปรับระดับ F เต็ม 5ขีด และช่างกลับไปทำรายงานส่งให้ทาง hitachi ค่ะ
พร้อมให้เราเซ็นรับทราบในใบแจ้งปัญหา
วันที่ 30/5/67 เราไม่พอใจในตัวสินค้า จึงได้ติดต่อ hitachi กลับไปทางไลน์ ArcelikHitachiTHCare แจ้งไปว่า
ดิชั้นพบปัญหาจากการซื้อตู้เย็นมาใช้ มีหยดน้ำและน้ำแข็งเกาะช่องฟรีสเยอะมาก แจ้งเรื่องไปแล้วและมีช่างเข้ามาตรวจสอบ และแจ้งดิชั้นว่ามันปกติ
ตั้งแต่ได้รับเครื่องมาก็เจอปัญหานี้มาตลอด ไม่ทราบว่าทางแบรนด์แก้ไขอะไรไม่ได้หรือคะ ช่องฟรีสดิชั้นเปิดมาก็เจอหยดน้ำตลอด มันคงไม่ใช่แล้วมั้งคะ
หลังจากนั้นช่างที่เข้ามาตรวจสอบตอนแรก ก็นัดเข้ามาอีกครั้ง มาพร้อมอุปกรณ์วัดระดับความเย็นแล้วกลับไปทำรายงานส่ง hitachi อีกครั้ง
วันที่ 31/5/67 มีเจ้าหน้าที่ hitachi โทรติดต่อเข้ามาแจ้งว่าจะส่งเรื่องให้ทางบุญถาวรต่อแล้วเงียบหายไป
วันที่ 5/6/67 เราทักถามทางไลน์ hitachi ว่าตอนนี้ขั้นตอนไปถึงไหนแล้ว แต่ไม่มีคนตอบ เลยกดติดตามงานแจ้งซ่อม แล้วกรอกข้อมูลไป
สรุปว่าไม่มีข้อมูลเราค่ะ ใส่เบอร์ และรหัสสินค้า แต่ไม่เจอข้อมูลอะไรในระบบเลย เราถึงโทรเบอร์ callcenter ไป แล้วก็สอบถามว่าตอนนี้เรื่องของเรา
ไปถึงขั้นตอนไหนแล้ว ทาง cc ให้แจ้งเบอร์ พอเราแจ้งเบอร์ก็กลับไม่พบข้อมูลอะไรในระบบ ทาง cc เลยให้เราแจ้งปัญหาใหม่อีกครั้ง พร้อมที่อยู่
เพื่อส่งช่างเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง
วันที่ 6/6/67 มีช่างเข้ามาอีกครั้งพร้อม notebook ต่อเข้ากับตู้เย็น เพื่อเช็คการใช้งานตั้งแต่ได้เครื่องมา
พอผลโหลดออกมา ช่างแจ้งว่าการทำความเย็นมันปกติแล้วให้เราดูที่ notebook ซึ่งเราที่ซื้อของใหม่มาก็ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ มันอึ้งกับสินค้าใหม่
ต้องเสียเงินแล้วได้ใช้ของแบบนี้ แล้วช่างก็กลับไปทำรายงานส่งให้ทางบริษัทตามหน้าที่ค่ะ
วันที่ 7/6/67 ทาง hitachi ได้ติดต่อเข้ามา แล้วเราเปิดโหมดห้ามรบกวนอยู่จึงไม่สามารถติดต่อเราได้ พอเราเห็น misscall เราจึงติดต่อกลับ
แต่รอสายนานมาก 20นาที+ พอถึงคิวเราได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เราถามเค้าว่าวันนี้มีการติดต่อมาจากทาง hitachi แต่เราไม่ได้รับสาย เจ้าหน้าที่
ขอไปตรวจสอบว่าแผนกไหนเป็นคนติดต่อมา แล้วจะให้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง
15:12 น. hitachi ติดต่อเข้ามาและแจ้งเราว่า สินค้าปกติดี ไม่มีปัญหาใดๆ ไม่เข้าเงื่อนไขจึงไม่สามารถเปลี่ยนได้ และมีคู่มือการใช้ให้อ่าน
เราจึงตอบกลับไปว่า ก่อนซื้อก็ไม่มีแจ้งเนอะว่ามีน้ำแข็งเกาะแบบนี้เรียกว่าปกติ ถ้าทราบว่าปกติแบบนี้ก็คงไม่ซื้อค่ะ และดิชั้นพูดตามความจริงทุกประการ
ถ้าเรารู้ว่าสินค้ามีปัญหาแบบนี้ใครจะเสียเงินซื้อให้เสียอารมณ์คะ ถือว่าซื้อประสบการณ์ให้ท่านอื่นพิจารณาค่ะ
ตู้เย็นทั้งหมดที่บ้านก็ของ hitachi แล้วไม่คิดว่าตู้ใหม่ที่ซื้อมาจะเกิดปัญหา แต่จากนี้คงไม่มีแล้วค่ะ ลาจาก ถือว่าดิชั้นไม่พึงพอใจต่อสินค้าที่ได้รับมาค่ะ
สรุปโดยรวมนะคะ
- ช่างแจ้งเครื่องปกติ
- ปัญหาที่เราเจอ คือเรื่องปกติสำหรับตู้เย็นรุ่นนี้
- เราทำอะไรไม่ได้ค่ะ เคลมไม่ได้ คืนไม่ได้ เพราะเค้าบอกว่ามัน ปกติ ค่ะ
จบการรีวิวเพียงเท่านี้ ขอบคุณค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้