เปลี่ยนเครื่อง sumsung ไม่ได้เพราะประกัน7 วัน(?)

สวัสดีค่ะ 
ถ้าอธิบายตรงไหนไม่เข้าใจก็ขอโทษด้วยนะคะ เพิ่งเคยเขียนกท.ยาวขนาดนี้
พอดีจขกท.ซื้อโทรศัพท์sumsungผ่านเว็บออนไลน์แล้วเครื่องมันมีปัญหาค่ะ เครื่องมันถูกจัดส่งให้วันที่5 ต.ค.ที่บ้านที่ตจว. โดยที่ขนส่งนำไปวางที่หน้าบ้านอย่างเดียวไม่ได้แจ้ง คือโทรศัพท์มันก็ราคาเป็นหมื่นแต่เอาไปวางไว้เฉยๆแบบนั้นถ้าหายไปนี้แย่เลย และต่อมาจขกท.ได้กลับไปเปิดของเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา แล้วได้ลองใช้แค่วันเดียวก็พบว่ากล้องมันมีปัญหา วันต่อมาเลยนำจะนำเครื่องไปเปลี่ยนที่ศูนย์ ซึ่งทีศูนย์บอกว่าน่าจะเซ็นเซอร์กล้อง แต่เพราะว่าเราซื้อผ่ารออนไลน์เลยไม่สามารถเปลี่ยนที่ศูนย์นั้นได้ ให้ไปเปลี่ยนที่ศูนย์ในเซนทรัล ก่อนไปเราก็ถามพนง.ที่ศูนน์แล้วว่าประกันเครื่อง7วันนี่นับตั้งแต่วันไหน เขาก็บอกว่านับตั้งแต่วันที่เปิดเครื่อง แล้วเราก็ถามย้ำแล้วว่าไม่ได้นับจากวันที่ได้รับของใช้มั่ย แต่เขาก็ยืนยันว่านับตั้งแต่วันที่เปิดเครื่อง ซึ่งเราก็คิดว่ามันยังมีเวลาเปลี่ยนอีกตั้งหลายวันอยู่เพราะที่บ้านตจว.ของเรามันไม่ได้อยู่ใกล้เซนทรัลไหนเลย แต่เราก็คิดว่ารีบๆไปให้เรื่องมันจบ เราก็เลยกลับมหาลัยเลยทั้งๆที่อาทิตย์นี้เราหยุด เพื่อที่จะไปเปลี่ยนเครื่องเพราะแถวนั้นมีเซนทรัล ครั้งที่1 เราก็ไปส่งที่ศูนย์ปกติบอกว่ามาเปลี่ยนเครื่องเพราะที่ศูนย์แรกเขาบอกว่าเป็นที่เซ็นเซอร์กล้อง แต่พนง.ที่เซนทรัลบอกว่ามันเป็นที่กล้องของแอปมากกว่า(ติ้กต้อก) เราถามเขาแล้วด้วยว่ามันไม่ได้เป็นที่เซ็นเซอร์กล้องเหรอ เพราะที่ศูนย์แรดเขาบอกแบบนั้นแต่เขาก็บอกว่าน่าจะเป็นที่แอป เขาก็อัปเดตทรศ.ให้ ตอนแรกเรายังไม่ติดฟิล์มด้วยเพราะคิดว่าต้องเปลี่ยนเครื่อง ก็เลยได้ติดวันนั้นเพราะคิดว่ามันไม่น่าจะมีปัญหาอะไรแล้ว  พอกลับมาใช้คืนนั้นเลยก็พบว่ากล้องมันยังเป็นอยู่(ไม่ใช่กล้องในติ้กตอกละนะ กล้องปกติเลย) เที่ยงวันต่อมาเราเลยนั่งรถเข้าที่ศูนย์นั้นใหม่ เขาก็ไม่ได้บอกว่ามันเป็นไง ต้องเปลี่ยนเครื่องไหม พนง.บอกจะรีเซ็ตเครื่องให้ (ละข้อมูลทุกอย่างที่เราลงมาก็คือต้องลบหมด) แต่เราก็โอเคนั่งรอเกือบชม. เผื่อมันจะหาย พนง.ก็บอกเราอีกว่าถ้ากลับไปใช้แล้วกล้องมันมีปัญหาอีกให้เอากลับมาเปลี่ยนเครื่องเลย เราก็เลยกลับมาใช้ประมาณบ่ายๆเย็นๆกล้องมันก็เป็นอีก เราก็เลยต้องนั่งรถกลับไปศูนย์ที่เซนทรัลอีก พนง.ก็คุยกับเราเรื่องเปลี่ยนเครื่อง แต่คุยไปคุยมาเขาบอกว่าเปลี่ยนไม่ได้แล้วเพราะมันเลยประกันเปลี่ยนเครื่อง7 วัน เราก็ถามเขาว่าตกลงมันนับตั้งแต่วันไหนกันแน่เพราะพนง.อีกศูนย์บอกนับวันเปิดเครื่อง แต่พนง.ที่นี่บอกนับวันที่ไปรษณีเซ็นว่าเรารับของ(ที่จริงคนที่บ้านเราก็ไม่ได้เป็นคนเซ็น) ก็คือวันที่5 ต.ค. เราคุยว่าเปลี่ยนไม่ได้จริงๆเหรอ เรามาตั้งแต่เมื่อวานวันที่11 ต.ค เขาบอกว่าเมื่อวานก็ไม่ทัน (เรามานับทีหลัง วันที่5-11 มันวันที่7 พอดี) ถถ้าเขาเปลี่ยนให้เราตั้งแต่วันที่11 มันก็น่าจะเปลี่ยนให้นะแต่เขาเองว่ามันไม่เป็นไร เราเลยโคตรรู้สึกแย่ เขาบอกให้เอามาซ่อมพรุ่งนี้ใหม่ สรุปก็คือวันนี้เราต้องไปใหม่ แล้วเมื่อวานตอนจะกลับเราก็โทรอธิบายให้แม่ฟังว่ามันเปลี่ยนไม่ได้แล้วจริงๆ แม่เราก็คงไม่พอใจอะเลยขอคุยกับพนง. ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าแม่เราคุยอะไรนะแต่ก็พอเดาได้ว่าแม่คงรู้สึกแย่และอารมณ์เสียอยู่เหมือนกัน แต่พนง.คนนั้นก็ยื่นทรศ.คืนมาละเดินออกไปเลย(ก็คือดูออกอะ ว่ารำคาญไม่อยากคุย) 
ที่เรารู้สึกเฟล แย่มากๆ และไม่เข้าใจคือ
1.พนง.sumsungที่ศูนย์แรกบอกข้อมูลเราผิด (ประกัน7วัน)
2.วันที่11 พนง.บอกว่าเครื่องไม่ได้มีปัญหา แต่กลับมาใช้ก็ยังเป็นอยู่
3.เปลี่ยนเครื่องไม่ได้ ทั้งๆที่ขอเปลี่ยนตั้งแต่วันที่11 ซึ่งยังอยู่ในประกัน แต่ก็ไม่เปลี่ยนให้
4.เสียค่าเดินทาง (เราไปกลับรถเมล์ทั้งหมด3ครั้งละ มันก็ไม่ได้ใกล้ๆขนาดนั้นนะ)
5.เสียเวลา (เมื่อวานเราต้องไปนั่งรอรีเซ็ตเครื่องเกือบชม. แล้วเดี๋ยววันนี้ต้องไปรอเขาซ่อมอีก 2 ชม.)
6.เสียสุขภาพจิต (เราคิดมากเรื่องที่แม่เราไปต่อว่าพนง.ละพนง.เขาก็ดูไม่พอใจ ซึ่งวันนี้เราก็ยังต้องไปหาเขา รู้สึกโดนกดดันทั้งสองฝ่ายอะ ไม่อยากไปเลย)
7.สุดท้ายก็ไม่ได้มีใครรับผิดชอบ รับผิดชอบที่บอกข้อมูลผิด รับผิดชอบที่ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องทั้งๆที่เปลี่ยนได้ รับผิดชอบความรู้สึกที่เราเสียไป รับผิดชอบที่เราเสียเวลา และค่าเดินทางมา

ตอนนี้โคตรรู้สึกแย่ เมื่อก่อนเคยใช้sumsungนะละเปลี่ยนไปใช้อันอื่นแต่อยากกลับมาลองใช้อีกครั้งมันก็เป็นแบบนี้อะ

ปล.ขอโทษนะคะ กท.นี้เหมือนเข้ามาระบายเพราะมันอึดอัดมากจริงๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่