ครอบครัวผมซื้อประกันสุขภาพกับบ.วิริยะฯผ่านทางเทเลเซล เมื่อปลายเดือน พย.65 รวมกันแสนกว่าบาท
ไม่เคยเคลมกันเลย มีแต่ลูกสาวเคลมอุบัติเหตุเมื่อเมษา 66 พันกว่าบาท รพ.บอกว่าไม่มีชื่อในระบบ ต้องสำรองจ่ายไปก่อน ทำเรื่องเคลม ได้คืนประมาณ 15 วัน ต่อมาเมื่อต้นเดือนกย.66
เป็นไข้หวัดใหญ่ แอดมิดรพ.พญาไท3 4 คืน ค่ารักษา 46,000 กว่าบาท เคลม AIA ก่อนได้ 27,000 กว่าบาท
ที่เหลือเคลมวิริยะ 19,000 กว่าบาท ปรากฎว่าเคลมไม่ได้ ต้องสำรองจ่าย และขอเช็คประวัติการรักษาก่อน ซึ่งก็งงว่าทำไมเพิ่งมาขอเช็คประวัติการรักษา ทำไมไม่ขอตั้งแต่เมษาที่เคลมครั้งแรก และนี่ก็จะครบสัญญาเดือน พย.แล้ว อีกทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ ก็เป็นโรคตามฤดูกาล ไม่ใช่โรคประจำตัว ทำไมต้องบ่ายเบี่ยงการเคลมด้วย ผมสำรองจ่ายไป ถ้าไม่สำรองจ่ายก็กลับบ้านไม่ได้ (ถ้าต้องจ่ายเป็นแสนๆล่ะ ซวยแท้) และส่งเอกสารตามที่ระบุในหน้าเวป (บอกว่าจะเคลมได้ภายใน 15 วัน) ไปเมื่อ 11/9/66 ทางวิริยะได้รับ 13/9/66 ต่อมาวันนี้ 29/9/66 โทรติดต่อเข้าไป หลายครั้ง จนท.บอกว่าไม่มีการอัปเดตข้อมูลในระบบ จนภายหลังได้รับการติดต่อกลับมาว่าต้องขอหนังสือยินยอมให้เช็คประวัติการรักษาจากรพ.อื่นเพิ่ม ไม่งั้นไม่ให้เคลม และใช้เวลาอีก 30-90 วัน ถ้าผมไม่ติดต่อไปเค้าก็จะไม่แจ้งกลับมาใช่มั้ย ที่ผ่าน 17 วันเค้าทำอะไรเสียเวลาเปล่า อ้างว่ามีประวัติรักษามือสั่น (ซึ่งหมอเคยบอกว่าเกิดจากผลข้างเคียงของยาที่เคยรักษาก่อนหน้านี้) ปัจจุบันหายนานมากแล้ว ก็ไม่เข้าใจจริงๆ จะหาข้ออ้างการไม่จ่ายเงินคืนทำไม ขอย้ำตามเดิมว่านี่เป็นโรคตามฤดูกาล ไข้หวัดใหญ่
ไม่รู้ว่าทางคปภ.มีการควบคุมบ.ประกันสุขภาพบ้างมั้ย ซื้อง่ายเคลมยาก บ่ายเบี่ยงแบบนี้ ก่อนซื้อก็ซักประวัติตอบตามความจริงที่เค้าถามมาแล้ว กว่ากรมธรรม์จะออกก็เดือนกว่าๆ ห้ามเคลมก่อนภายใน 30 วันอีกต่างหาก เอาเปรียบลูกค้าสุดๆ ตอนขายบอกไม่ต้องควักเงินค่ารักษาสักบาท เข้าได้ทุกรพ.ในเครือ BDMS นี่ยังไม่เกินค่าเบี้ย ยังงอแงเลย เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนมั้ยครับ ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา
ผมต้องทำอย่างไรดีครับ ถ้าเค้าไม่อยากรับทำประกันก็น่าจะจ่ายการเคลมครั้งนี้มา แล้วยกเลิกสัญญาไปเลย คืนเงินที่เหลือมา
ใครเคยเจอปัญหากับบริษัทนี้บ้างครับ ทำอย่างไรดี
ทางกลุ่ม รพ.BDMS ไม่รู้ว่าทราบเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมั้ย ที่เค้าเอาชื่อรพ.ตัวเองไปใช้ในการขายประกัน ลูกค้าก็หลงเชื่อ ดูน่าเชื่อถือ จึงได้ซื้อ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ซวยแท้ หรือโง่เอง
ใครเคยมีปัญหาในการเคลมประกันสุขภาพบริษัทวิริยะฯบ้าง
ไม่เคยเคลมกันเลย มีแต่ลูกสาวเคลมอุบัติเหตุเมื่อเมษา 66 พันกว่าบาท รพ.บอกว่าไม่มีชื่อในระบบ ต้องสำรองจ่ายไปก่อน ทำเรื่องเคลม ได้คืนประมาณ 15 วัน ต่อมาเมื่อต้นเดือนกย.66 เป็นไข้หวัดใหญ่ แอดมิดรพ.พญาไท3 4 คืน ค่ารักษา 46,000 กว่าบาท เคลม AIA ก่อนได้ 27,000 กว่าบาท
ที่เหลือเคลมวิริยะ 19,000 กว่าบาท ปรากฎว่าเคลมไม่ได้ ต้องสำรองจ่าย และขอเช็คประวัติการรักษาก่อน ซึ่งก็งงว่าทำไมเพิ่งมาขอเช็คประวัติการรักษา ทำไมไม่ขอตั้งแต่เมษาที่เคลมครั้งแรก และนี่ก็จะครบสัญญาเดือน พย.แล้ว อีกทั้งโรคไข้หวัดใหญ่ ก็เป็นโรคตามฤดูกาล ไม่ใช่โรคประจำตัว ทำไมต้องบ่ายเบี่ยงการเคลมด้วย ผมสำรองจ่ายไป ถ้าไม่สำรองจ่ายก็กลับบ้านไม่ได้ (ถ้าต้องจ่ายเป็นแสนๆล่ะ ซวยแท้) และส่งเอกสารตามที่ระบุในหน้าเวป (บอกว่าจะเคลมได้ภายใน 15 วัน) ไปเมื่อ 11/9/66 ทางวิริยะได้รับ 13/9/66 ต่อมาวันนี้ 29/9/66 โทรติดต่อเข้าไป หลายครั้ง จนท.บอกว่าไม่มีการอัปเดตข้อมูลในระบบ จนภายหลังได้รับการติดต่อกลับมาว่าต้องขอหนังสือยินยอมให้เช็คประวัติการรักษาจากรพ.อื่นเพิ่ม ไม่งั้นไม่ให้เคลม และใช้เวลาอีก 30-90 วัน ถ้าผมไม่ติดต่อไปเค้าก็จะไม่แจ้งกลับมาใช่มั้ย ที่ผ่าน 17 วันเค้าทำอะไรเสียเวลาเปล่า อ้างว่ามีประวัติรักษามือสั่น (ซึ่งหมอเคยบอกว่าเกิดจากผลข้างเคียงของยาที่เคยรักษาก่อนหน้านี้) ปัจจุบันหายนานมากแล้ว ก็ไม่เข้าใจจริงๆ จะหาข้ออ้างการไม่จ่ายเงินคืนทำไม ขอย้ำตามเดิมว่านี่เป็นโรคตามฤดูกาล ไข้หวัดใหญ่
ไม่รู้ว่าทางคปภ.มีการควบคุมบ.ประกันสุขภาพบ้างมั้ย ซื้อง่ายเคลมยาก บ่ายเบี่ยงแบบนี้ ก่อนซื้อก็ซักประวัติตอบตามความจริงที่เค้าถามมาแล้ว กว่ากรมธรรม์จะออกก็เดือนกว่าๆ ห้ามเคลมก่อนภายใน 30 วันอีกต่างหาก เอาเปรียบลูกค้าสุดๆ ตอนขายบอกไม่ต้องควักเงินค่ารักษาสักบาท เข้าได้ทุกรพ.ในเครือ BDMS นี่ยังไม่เกินค่าเบี้ย ยังงอแงเลย เข้าข่ายหลอกลวงประชาชนมั้ยครับ ไม่เป็นไปตามที่โฆษณา
ผมต้องทำอย่างไรดีครับ ถ้าเค้าไม่อยากรับทำประกันก็น่าจะจ่ายการเคลมครั้งนี้มา แล้วยกเลิกสัญญาไปเลย คืนเงินที่เหลือมา
ใครเคยเจอปัญหากับบริษัทนี้บ้างครับ ทำอย่างไรดี
ทางกลุ่ม รพ.BDMS ไม่รู้ว่าทราบเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นมั้ย ที่เค้าเอาชื่อรพ.ตัวเองไปใช้ในการขายประกัน ลูกค้าก็หลงเชื่อ ดูน่าเชื่อถือ จึงได้ซื้อ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น ซวยแท้ หรือโง่เอง