สวัสดีคะ ทุกคน
ของเรายังอยู่ในขั้นตอนการตามเรื่องเคมเงินที่ได้สำรองจ่ายไปให้ กับ ทาง ประกันสุขภาพ ของวิริยะ แต่ตอนนี้เลยกำหนด 90 วันที่ขอตรวจสอบประวัติแล้ว
แต่ทางประกันฯ ก็ยังเงียบ นิ่ง ไม่ไมีความคืบหน้าอะไรให้เราเลย
เราสมัครผ่านตัวแทน แรบบิท แคร์ น้องเค้าก็ช่วยตามดีนะคะ แต่ทางวิริยะ มีแค่แจ้งกลับทางตัวแทนว่า ยังรอประวัติการรักษา จาก อีก 2 รพ
ซึ่งพอได้ชื่อ รพ มา เราก็โทรไปเช็คเลย ทาง รพ บอกว่า ได้ทำเรื่องแจ้งกลับไปนานแล้วตั้งแต่ เดือน พค 2023 ว่า คนไข้ไม่มีประวัติมารักษา แต่ทำไม วิริยะ ยังบอกยังไม่ได้ .. งงในงง
ลืมบอกว่า เราเข้ารักษาตัวด้วยโรค โควิด ซึ่งตอนทำประกันตัวแทนแจ้งชัดเจนว่าครอบคลุมด้วย เลยไม่เข้าใจว่าจะสืบหาประวัติทำไม เพราะไม่ใช่โรคที่เป็นมาก่อนอยู่แล้วแน่นอน และโควิด มันสามารถเป็นซ้ำได้เหมือนไข้หวัด
เราอยากถามเพื่อนๆ ว่ากรณี นี้เราติดตามอย่างไรบ้างคะ หรือ ถ้าต้องใช้กฎหมายช่วย คือ ต้องแจ้งไป คปภ ถูกต้องมั้ยคะ
ขอบคุณมากคะ
ใครเหนื่อยกับการตามเคลมประกันสุขภาพ มาทางนี้
ของเรายังอยู่ในขั้นตอนการตามเรื่องเคมเงินที่ได้สำรองจ่ายไปให้ กับ ทาง ประกันสุขภาพ ของวิริยะ แต่ตอนนี้เลยกำหนด 90 วันที่ขอตรวจสอบประวัติแล้ว
แต่ทางประกันฯ ก็ยังเงียบ นิ่ง ไม่ไมีความคืบหน้าอะไรให้เราเลย
เราสมัครผ่านตัวแทน แรบบิท แคร์ น้องเค้าก็ช่วยตามดีนะคะ แต่ทางวิริยะ มีแค่แจ้งกลับทางตัวแทนว่า ยังรอประวัติการรักษา จาก อีก 2 รพ
ซึ่งพอได้ชื่อ รพ มา เราก็โทรไปเช็คเลย ทาง รพ บอกว่า ได้ทำเรื่องแจ้งกลับไปนานแล้วตั้งแต่ เดือน พค 2023 ว่า คนไข้ไม่มีประวัติมารักษา แต่ทำไม วิริยะ ยังบอกยังไม่ได้ .. งงในงง
ลืมบอกว่า เราเข้ารักษาตัวด้วยโรค โควิด ซึ่งตอนทำประกันตัวแทนแจ้งชัดเจนว่าครอบคลุมด้วย เลยไม่เข้าใจว่าจะสืบหาประวัติทำไม เพราะไม่ใช่โรคที่เป็นมาก่อนอยู่แล้วแน่นอน และโควิด มันสามารถเป็นซ้ำได้เหมือนไข้หวัด
เราอยากถามเพื่อนๆ ว่ากรณี นี้เราติดตามอย่างไรบ้างคะ หรือ ถ้าต้องใช้กฎหมายช่วย คือ ต้องแจ้งไป คปภ ถูกต้องมั้ยคะ
ขอบคุณมากคะ