เคลมค่ารักษาพยาบาลประกันสุขภาพบริษัท AIA ไม่ได้

ขออนุญาตสอบถามความคิดเห็นและคำแนะนำช่วยเหลือจากเพื่อนๆในนี้นะคะ 
เคลสนี้เป็นของเพื่อนมาฝากถาม ประเด็นมีอยู่ว่า เพื่อนได้ทำประกันชีวิต+ค่ารักษาพยาบาล+ประกันอุบัติเหตุในกรมธรรม์เดียวกัน เบี้ย26,000 ต่อปีของบริษัท AIA ตั้งแต่ปี เดือนเมษายน พ.ศ.2564 ก่อนหน้าที่จะทำประกันเคยมีประวัติรักษา เกี่ยวกับโรคหัวใจ ความดันมาก่อน แล้วแจ้งกับตัวแทนแล้ว ว่าเคยรักษาเกี่ยวกับหัวใจ และความดัน หลังจากนั้นก็ได้รับกรมธรรม์เรียบร้อย แต่หลังจากทำประกันประมาณ 2 เดือน ก็ได้ไปหาหมอและรับยาเกี่ยวกับหัวใจ 2 ครั้ง ซึ่งเคลมค่ายานี้ได้ อีก 1 เดือนต่อมาช่วงเดือนสิงหาคม 2564 ไปตรวจสุขภาพหมอแจ้งว่ามีอาการหัวใจตีบต้องรักษาโดยการผ่าตัด ทีแรกเจอตีบ1 เส้น พอมาตรวจอีกทีเจออีก 1 เส้น รวมเป็น 2 เส้น ต้องรักษาโดยด่วน ก่อนการรักษาได้โทรปรึกษากับตัวแทนที่ขาย ซึ่งทางตัวแทนแจ้งว่าสามารถเข้ารักษาได้เลย แต่ต้องไม่เกินทุนประกันคุ้มครอง ทุนประกันประมาณ 1 ล้านบาท ค่ารักษาอยู่ที่ 4 แสนกว่า ซึ่งไม่เกินวงเงินทุนประกัน หลังจากรักษาแล้ว ทางประกันแจ้งว่าให้สำรองจ่ายไปก่อน ซึ่งทางเพื่อนก็ได้ทำข้อตกลงกับทางโรงพยาบาลไป แล้วเอาเอกสารการรักษา ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ให้กับทางตัวแทนเพื่อแจ้งเคลม จากนั้นตัวแทนแจ้งว่า ไม่สามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ และให้ทางเพื่อนเรารอเพื่อที่จะดำเนินการเรื่องการเคลมให้อีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้มีการช่วยเหลือหรือดำเนินเรื่องให้เลย แล้วเพื่อนได้รับเอกสารบอกยกเลิกกรมธรรม์ ในจดหมายระบุว่า "ผู้เอาประกันปกปิดข้อเท็จจริงเรื่องเกี่ยวกับสุขภาพ" ช่วงกลางเดือน กันยายน 2564 ซึ่งเท่ากับว่าค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดทางเพื่อนก็ต้องรับผิดชอบเอง โดยที่ทางบริษัท AIA ไม่รับผิดชอบเรื่องค่ารักษาพยาบาลนี้ ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา เพื่อนรอการตอบกลับจากทางตัวแทน ให้ชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้น ผลที่ได้คือ เงียบ และเคยติดต่อเข้าไปแจ้งกับทางบริษัท AIAโดยตรง ปีที่แล้ว ผลที่ได้คือเงียบ 
****แบบนี้เราสามารถทำอย่างไรได้บ้าง 
ข้อมูลเพิ่มเติม 
1.เพื่อนแจ้งกับทางตัวแทนแล้วว่าเคยมีประวัติ
2.เพื่อนอ่านภาษาไทยไม่คล่องเนื่องจากเกิดและโตใช้ชีวิตส่วนใหญ่ที่ต่างประเทศ เรื่องการอ่านเอกสารอาจจะอ่านไม่ได้เท่าที่ควร แต่ก็เซ็นเอกสารตามที่ตัวแทนแจ้ง 
3.ข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า เป็นไปได้มั้ยที่ตัวแทนอาจจะปกปิดข้อเท็จจริงไม่แจ้งกับบริษัทเอง 
4.เรื่องอาการเกี่ยวกับหัวใจเป็นเรื่องใหญ่ บริษัทควรจะตรวจสอบข้อมูลลูกค้าก่อนที่จะอนุมัติกรมธรรม์มั้ย เพราะลูกค้าได้รับกรมธรรม์ก็น่าจะเข้าใจว่าคุ้มครองรักษาได้ เพราะเกี่ยวกับชีวิต ไม่มีครัยอยากให้ตัวเองเกิดเรื่องแบบนี้ 
5.อยากได้รับการติดต่อจากทางบริษัท AIA และตรวจสอบและชี้แจงการทำงานของตัวแทนบริษัทของท่านเองว่ามีความโปร่งใสพอ ซื่อสัตย์กับลูกค้าและบริษัท ขายถูกหลักเกี่ยวกับให้บริการประกันหรือไม่ 

ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านจบ และขอบคุณกับทุกความคิดเห็นค่ะ 🙏🙏
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่