เรามีคำถามกับตัวแทน AIA ที่อยู่ในห้องนี้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราทำประกันสุขภาพกับ AIA ตั้งแต่เดือน 4/2016 จนถึงตอนนี้ก็ 10 เดือนแล้ว ตอนทำตัวแทนบอกว่า
เคลมค่ารักษา ค่าห้อง ค่าอาหาร บลา..... บลา..... ได้หมดทุกอย่างภายในวงเงินที่ทำ แต่มีเงื่อนไขว่า
1. โรคที่ตรวจเจอและเป็นมาก่อนการทำประกัน เคลมไม่ได้ => เข้าใจ
2. หลังกรมธรรม์ อนุมัติ 120 วัน ถึงจะเคลมค่ารักษาได้ (เฉพาะเป็นคนไข้ในเท่านั้น) => เข้าใจ
จนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราปวดท้อง เลยไปหาหมอที่ รพ. คุณหมอวินิจฉัยว่า ไส้ติ่งอักเสบ ต้องเข้าผ่าตัดทันที
เราก็ตกลง ผ่าตัด พักรักษาตัวอยู่ 2 วัน หมอก็ให้กลับบ้านได้
ที่นี้พอจะออกจาก รพ. เราก็ยื่นประกันสุขภาพของ AIA ให้ รพ. รออยู่เกือบ 3 ชม. เจ้าหน้าที่ประกันของ รพ. แจ้งว่า
AIA ปฎิเสธการเคลม เนื่องจาก " อายุกรมธรรม์ต่ำกว่า 2 ปี จะขอเอาเรื่องเข้าคณะกรรมการพิจรณา"
เราก็เฮ้ย ไรว๊า ???
ก่อนจะทำ ตัวแทนไม่เห็นพูดอย่างนี้เลย เราก็ขอให้เจ้าหน้าที่ แจ้ง AIA ไปอีก ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือ ปฎิเสธ
นี่แปลว่า คุณหลอกเอาเงินเราไปฟรี ๆ ใช่ไหม พอถึงเวลาต้องจ่าย ก็ตุกติก อ้างนู่นนี่นั่น บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ ทำไม
ทำแบบนี้กับลูกค้า เราทำประกันสุขภาพเพื่อหวังพึ่งพิงเวลาต้องเข้ารักษาตัวแบบฉุกเฉิน แบบนี้แหล่ะ แต่นี่ปฎิเสธเราเฉยด้วย
เหตุผลที่ ฟังไม่ขึ้น จริง ๆ
บ้าเหรอ นี่เราต้องรออีก 14 เดือน ไส้ติ่งถึงจะแตกได้ เราถึงจะเคลมได้ใช่ไหม ?
ช้ำใจค่ะ !!!!
ประกันสุขภาพ AIA ทำจริง จ่ายจริง แต่ไม่เคลมจริง
เรื่องมีอยู่ว่า เราทำประกันสุขภาพกับ AIA ตั้งแต่เดือน 4/2016 จนถึงตอนนี้ก็ 10 เดือนแล้ว ตอนทำตัวแทนบอกว่า
เคลมค่ารักษา ค่าห้อง ค่าอาหาร บลา..... บลา..... ได้หมดทุกอย่างภายในวงเงินที่ทำ แต่มีเงื่อนไขว่า
1. โรคที่ตรวจเจอและเป็นมาก่อนการทำประกัน เคลมไม่ได้ => เข้าใจ
2. หลังกรมธรรม์ อนุมัติ 120 วัน ถึงจะเคลมค่ารักษาได้ (เฉพาะเป็นคนไข้ในเท่านั้น) => เข้าใจ
จนเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เราปวดท้อง เลยไปหาหมอที่ รพ. คุณหมอวินิจฉัยว่า ไส้ติ่งอักเสบ ต้องเข้าผ่าตัดทันที
เราก็ตกลง ผ่าตัด พักรักษาตัวอยู่ 2 วัน หมอก็ให้กลับบ้านได้
ที่นี้พอจะออกจาก รพ. เราก็ยื่นประกันสุขภาพของ AIA ให้ รพ. รออยู่เกือบ 3 ชม. เจ้าหน้าที่ประกันของ รพ. แจ้งว่า
AIA ปฎิเสธการเคลม เนื่องจาก " อายุกรมธรรม์ต่ำกว่า 2 ปี จะขอเอาเรื่องเข้าคณะกรรมการพิจรณา"
เราก็เฮ้ย ไรว๊า ???
ก่อนจะทำ ตัวแทนไม่เห็นพูดอย่างนี้เลย เราก็ขอให้เจ้าหน้าที่ แจ้ง AIA ไปอีก ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือ ปฎิเสธ
นี่แปลว่า คุณหลอกเอาเงินเราไปฟรี ๆ ใช่ไหม พอถึงเวลาต้องจ่าย ก็ตุกติก อ้างนู่นนี่นั่น บริษัทประกันยักษ์ใหญ่ ทำไม
ทำแบบนี้กับลูกค้า เราทำประกันสุขภาพเพื่อหวังพึ่งพิงเวลาต้องเข้ารักษาตัวแบบฉุกเฉิน แบบนี้แหล่ะ แต่นี่ปฎิเสธเราเฉยด้วย
เหตุผลที่ ฟังไม่ขึ้น จริง ๆ
บ้าเหรอ นี่เราต้องรออีก 14 เดือน ไส้ติ่งถึงจะแตกได้ เราถึงจะเคลมได้ใช่ไหม ?
ช้ำใจค่ะ !!!!