[CR] ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆ การรับประกันซ่อมหน้าจอแตกของ banana it และศูนย์ซ่อมบริการมือถือ Xiaomi

ขอแชร์ประสบการณ์การส่งซ่อมมือถือ Xiaomi note 12 กรณีทำหน้าจอแตก

เมื่อเดือน มิย.66  เราได้ซื้อมือถือ  Xiaomi note 12 จาก banana it สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ โดยคนขายระบุว่ามีประกันจอแตกให้ด้วย ซึ่งหากเสียหาย จะเปลี่ยนอะไหล่แท้ให้ โดยจะมีค่าดำเนินการแค่ 1000 บาท และระยะเวลาซ่อมภายใน 45 วัน  เราจึงตัดสินใจซื้อมาใช้   

เดือน สค.66 แฟนทำมือถือหล่น หน้าจอแตก จึงติดต่อและส่งซ่อมที่ banana it สาขาที่ซื้อมา โดยจ่ายค่าดำเนินการเลย 1000 บาท  ผ่านไปจนวันนี้ครบ 45 วัน เราจึงติดตาม และได้รับการติดต่อจากศูนย์ซ่อม Xiaomi ว่าไม่มีอะไหล่รุ่นนี้เข้ามาในประเทศไทย และบอกไม่ได้ว่าจะเข้ามาเมื่อไหร่ !!!!!
และเสนอค่าสินใหม่ให้เราไปหาร้านซ่อมเอง 2,200 บาท และไม่คืนค่าดำเนินการ 1000 บาทที่เราได้จ่ายไป

ซึ่งเรากับแฟนรู้สึกแย่มากๆ  ศูนย์ Xiaomi เอาสินค้าเข้ามาขายโดยไม่มีอะไหล่รองรับเลย พอถึงเวลาที่สินค้ามืปัญหาก็ลอยแพลูกค้าให้ไปหาทางแก้เอาเอง ในงบ 2,200 แถมเงินค่าดำเนินการ 1000 บาทที่เก็บไป ก็ไมได้คืน สรุปคือจ่ายเรา 1,200 บาทแล้วให้เราไปแก้ปัญหาาเอาเอง ซึ่งตอนนี้ไม่รู้จะไปซ่อมที่ไหน และซ่อมข้างนอกก็ไม่ใช่หน้าจอแท้ด้วย
ส่วน banana it ก็ติดต่อคุยกับมนุษย์ไม่ได้เลย  โทรหาเบอร์ของสาขาก็ไม่มีคนรับสาย  โทรหาตามเบอร์ไลน์ official ก็ไม่มีคนเลย

สรุปจากประสบการณ์จริง ถ้าเรารู้อย่างนี้ตั้งแต่แรก เราจะไม่ตัดสินใจซื้อค่ายทั้ง banana it และ xiaomi นี้เลย   สำหรับประกันหน้าจอแตกกับ banana it และ ศูนย์ xiaomi เป็นแค่คำพูดสวยหรูเพื่อจูงใจให้เราซื้อของกับเค้าเท่านั้น
ชื่อสินค้า:   Xiaomi, Banana IT
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่