ผมใช้บริการทรู อินเทอร์เน็ตมามากกว่า 4 ปี โดยใช้ชื่อแม่เป็นลูกค้าตั้งแต่เข้าเรียนมหา'ลัย ปี 1 จนเรียนจบ
พักหลังมีการโทรมาแนะนำโปรโมชั่นหลายครั้ง พนักงานแจ้งว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น จำเป็นต้องให้แม่เป็นคนทำ ซึ่งไม่ค่อยสะดวก เพราะแม่อยุ่ต่างจังหวัด วันที่แม่มากรุงเทพเลยพากันไปเปลี่ยนชื่อ ใช้ชื่อแฟน ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ
หลังจากนั้นประมาณ 10 เดือน ผมโทรยกเลิกสัญญา พนักงานแจ้งว่ายกเลิกสัญญาไม่ได้ ยังติดสัญญาอีก 2 เดือน เพราะตอนเปลี่ยนชื่อเป็นการต่อสัญญา 1 ปี ผมไม่แน่ใจว่ามีแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรมั้ย แต่ในทางปฏิบัติ ทรูไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมเลย สายเคเบิ้ลก็มีการติดตั้งไว้ก่อนผมจะย้ายเข้าไปอยู่ด้วยซ้ำ ผมคิดว่าเงื่อนไขแบบนี้ไม่เป็นธรรม ไม่มีเหตุผลรองรับ และเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค
ในกรณีของผม จนท. ได้แนะนำให้ระงับบริการ ซึ่งจะระงับได้ฟรี 1 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนเดือนต่อไปมีค่าใช้จ่ายน่าจะ 159 บาท
ผมไม่ได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่อยากทำความเข้าใจว่ามีอะไรที่ผมเข้าใจคลาดเคลื่อนหรือไม่ และในฐานะผู้บริโภค ถือว่าเป็นธรรมหรือไม่?
เปลี่ยนชื่อผู้รับบริการเน็ตบ้าน โดนต่อสัญญาหนึ่งปี
พักหลังมีการโทรมาแนะนำโปรโมชั่นหลายครั้ง พนักงานแจ้งว่า ถ้าต้องการเปลี่ยนโปรโมชั่น จำเป็นต้องให้แม่เป็นคนทำ ซึ่งไม่ค่อยสะดวก เพราะแม่อยุ่ต่างจังหวัด วันที่แม่มากรุงเทพเลยพากันไปเปลี่ยนชื่อ ใช้ชื่อแฟน ซึ่งก็เรียบร้อยดี ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ
หลังจากนั้นประมาณ 10 เดือน ผมโทรยกเลิกสัญญา พนักงานแจ้งว่ายกเลิกสัญญาไม่ได้ ยังติดสัญญาอีก 2 เดือน เพราะตอนเปลี่ยนชื่อเป็นการต่อสัญญา 1 ปี ผมไม่แน่ใจว่ามีแจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรมั้ย แต่ในทางปฏิบัติ ทรูไม่ได้มีการดำเนินการอะไรเพิ่มเติมเลย สายเคเบิ้ลก็มีการติดตั้งไว้ก่อนผมจะย้ายเข้าไปอยู่ด้วยซ้ำ ผมคิดว่าเงื่อนไขแบบนี้ไม่เป็นธรรม ไม่มีเหตุผลรองรับ และเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค
ในกรณีของผม จนท. ได้แนะนำให้ระงับบริการ ซึ่งจะระงับได้ฟรี 1 เดือนโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนเดือนต่อไปมีค่าใช้จ่ายน่าจะ 159 บาท
ผมไม่ได้เรียกร้องอะไร เพียงแต่อยากทำความเข้าใจว่ามีอะไรที่ผมเข้าใจคลาดเคลื่อนหรือไม่ และในฐานะผู้บริโภค ถือว่าเป็นธรรมหรือไม่?