ทำไมเน็ตบ้านทรู ไม่มีระบบตัดสัญญานเน็ต ในกรณีย้ายที่อยู่หรอคะ?

เราทำเรื่องกับทางทนูว่าจะย้ายการติดตั้งไปยังที่อยู่ใหม่ เลยจะขอระงับสัญญาณให้ก่อนได้ไหมคะ เพราะไม่มีการใช้งานแล้ว (ตอนที่แจ้งก็คือแจ้งก่อนจะมีการตัดรอบบิลใหม่นะคะ) แต่!! ทางพนักงานบอกว่าไม่สามารถระงับให้ได้จนกว่าจะมีการ comfirm order ใหม่ (ตอนนี้อยู่ในช่วงช่างเช็คคู่สายเน็ตที่พักใหม่) เราก็เลยถามพนักงานกลับว่า อ้าว! แช้วอย่างงี้เราต้องจ่ายเงินในรอบบิลถัดไปฟรีๆหรอ เพราะมันไม่มีการใช้งานเลย ทางพนักงานตอบว่าใช่แต่จะไม่ได้จ่ายเต็มเดือน จ่ายแค่รายวันตามจำนวนวันจนกว่าจะ confirm order. 

คืออันนี้จากใจผู้บริโภครู้สึกว่ามันไม่แฟน์เลยคือเราย้ายที่อยู่ขอระงับสัญญาณแล้วจะติดตั้งใหม่กับทางทรูเหมือนเดิม เข้าใจว่ากลัวว่าทางที่พักใหม่จะติดตั้งไม่ได้ แต่ก็ได้แจ้งกลับทางพนักงานไปแล้วว่าคนก่อนหน้าที่พักห้องนี้ก็ติดเน็ตบ้านทรู (ไม่ได้ติดต่อเช่าคนก่อนหน้าเลยไม่ได้คุยกันเรื่องเน็ตบ้านที่จะใช้ต่อ) เราเลยรู้สึกว่า "ทรู" ควรจพมีระบบระงับสัญญาณที่ไม่ใช่การระงับสัญญาณในกรณีค้างจ่าย แต่เป็นกรณีทำเรื่องย้ายที่อยู่ อาจจะมีการจ่ายมัดจำกล่องมั้ย ในกรณีกลัวไม่คืนกล่อง แบบถ้าคืนกล่องแล้วจะได้มัดจำคืนประมาณนั้น แล้วระงับสัญญาณไว้

ปล. เป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวนะคะ มาจากมุมมองของเราเอง เพื่อนๆคนอื่นอาจจะมีมุมมองที่ต่างกันต้องขออภัยค่ะ แล้วก็ถ้าเราเข้าใจทรูผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่