สวัสดีครับ
ผมสั่งสินค้ากับทาง LAZADA ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 21.38.11น. มูลค่าประมาณพันกว่าบาท สินค้าจำพวกบริโภค
เป็นร้าน Flashsale Shop
หลังจากนั้นผมได้ไล่ดูสถานะการจัดส่งเป็นครั้งคราว พบว่าร้านค้าบรรจุสินค้าและส่งไปที่ขนส่งของ LAZADA เอง (LEK) ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. และสถานะระบุว่าผมจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 6 ส.ค.
ปรากฎว่าถึงวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ผมยังไม่ได้รับสินค้า จึงติดต่อไปทางช่องทาง Chat with seller ซึ่งเข้าใจว่าทำได้แค่การคุยกับระบบ ไม่ใช่ จนท มีตัวตนจริงๆ คำตอบโดยระบบนั้นแสดงการขอโทษและระบุว่าจะโอนเรื่องให้ จนท ติดต่อผม แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อมา ผมพยายามอยู่สักพักที่จะติดต่อ จนท แต่ก็ล้มเลิกความตั้งใจ และตัดสินใจรอต่อไป
จนถึงวันนี้ 13 ส.ค. ผมยังคงไม่ได้รับสินค้า และเริ่มหมดความอดทนกับการรอ จึงเข้าไปทำรูปแบบเดิมอีกครั้งในแอพ รวมถึงต้องการเข้าไปกดยกเลิกสินค้า ก็ปรากฎว่ายกเลิกไม่ได้อีก ด้วยหมายเหตุที่ว่าสินค้าถูกแพ๊คมาแล้ว แต่จะปฎิเสธการรับของได้ก็ต่อเมื่อทางขนส่งติดต่อมา
ผมขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันหรือไม่
การระบุแจ้งสถานะว่าเราควรจะได้รับภายในวันนั้นๆแต่ไม่ได้รับ เป็นเรื่องที่ควรจะรับได้หรือไม่
การระบุแจ้งสถานะว่าเราควรจะได้รับภายในวันนั้นๆจนถึงวันนี้ช้ามา 7 วันแล้ว (9 วัน ตั้งแต่สั่ง)
ส่วนตัวผมแล้วผมคิดว่าผมอาจจะต้องขอปฎิเสธการรับสินค้า หากขนส่งติดต่อมา (และผมรับสายทัน) เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าบริโภค และมีราคาสูง ผมไม่ทราบเลยว่าเมื่ออยู่สถานีแยกสินค้า สินค้าจะอยู่ในสภาพการณ์แบบไหน โดยเฉพาะอุณหภูมิ และความชื้น
ขอบคุณมาล่วงหน้าสำหรับเพื่อนๆที่กรุณาแสดงความคิดเห็นครับ
สั่งสินค้า LAZADA แล้วไม่ได้รับ
ผมสั่งสินค้ากับทาง LAZADA ตั้งแต่วันที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 21.38.11น. มูลค่าประมาณพันกว่าบาท สินค้าจำพวกบริโภค
เป็นร้าน Flashsale Shop
หลังจากนั้นผมได้ไล่ดูสถานะการจัดส่งเป็นครั้งคราว พบว่าร้านค้าบรรจุสินค้าและส่งไปที่ขนส่งของ LAZADA เอง (LEK) ตั้งแต่วันที่ 5 ส.ค. และสถานะระบุว่าผมจะได้รับสินค้าภายในวันที่ 6 ส.ค.
ปรากฎว่าถึงวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมา ผมยังไม่ได้รับสินค้า จึงติดต่อไปทางช่องทาง Chat with seller ซึ่งเข้าใจว่าทำได้แค่การคุยกับระบบ ไม่ใช่ จนท มีตัวตนจริงๆ คำตอบโดยระบบนั้นแสดงการขอโทษและระบุว่าจะโอนเรื่องให้ จนท ติดต่อผม แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อมา ผมพยายามอยู่สักพักที่จะติดต่อ จนท แต่ก็ล้มเลิกความตั้งใจ และตัดสินใจรอต่อไป
จนถึงวันนี้ 13 ส.ค. ผมยังคงไม่ได้รับสินค้า และเริ่มหมดความอดทนกับการรอ จึงเข้าไปทำรูปแบบเดิมอีกครั้งในแอพ รวมถึงต้องการเข้าไปกดยกเลิกสินค้า ก็ปรากฎว่ายกเลิกไม่ได้อีก ด้วยหมายเหตุที่ว่าสินค้าถูกแพ๊คมาแล้ว แต่จะปฎิเสธการรับของได้ก็ต่อเมื่อทางขนส่งติดต่อมา
ผมขอคำปรึกษาจากเพื่อนๆ เคยเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกันหรือไม่
การระบุแจ้งสถานะว่าเราควรจะได้รับภายในวันนั้นๆแต่ไม่ได้รับ เป็นเรื่องที่ควรจะรับได้หรือไม่
การระบุแจ้งสถานะว่าเราควรจะได้รับภายในวันนั้นๆจนถึงวันนี้ช้ามา 7 วันแล้ว (9 วัน ตั้งแต่สั่ง)
ส่วนตัวผมแล้วผมคิดว่าผมอาจจะต้องขอปฎิเสธการรับสินค้า หากขนส่งติดต่อมา (และผมรับสายทัน) เนื่องจากสินค้าเป็นสินค้าบริโภค และมีราคาสูง ผมไม่ทราบเลยว่าเมื่ออยู่สถานีแยกสินค้า สินค้าจะอยู่ในสภาพการณ์แบบไหน โดยเฉพาะอุณหภูมิ และความชื้น
ขอบคุณมาล่วงหน้าสำหรับเพื่อนๆที่กรุณาแสดงความคิดเห็นครับ