เดี๋ยวนี้ ทาง LAZADA เปลี่ยนนโยบายการรับคืนสินค้าแล้ว

ที่ผ่านมาสั่งซื้อกับทาง lazada บ่อยมาก เพราะชอบนโยบายการคืนสินค้า ที่ง่าย สะดวก
อาทิตย์ที่แล้วก็สั่งซื้อของไปตามปกติ  แต่หน้า web สินค้า ปกติจะขื้นว่า "คืนสินค้าได้ภายใน 7 วัน"   เปลี่ยน เป็น "สามารถคืนสินค้าได้ที่ผู้ขายโดยตรง"
(เหตุผลเปลี่ยนใจสามารถใช้ได้)
เราก็ไม่คิดอะไร กดสั่งซื้อไปตามปกติ

เมื่อได้รับสินค้ามา ปรากฎว่าไม่ถูกใจ ก็ทำตามขั้นตอนที่ lazada ระบุตามขั้นตอน
open dispute ไป ปรากฎว่า ร้านที่เราสั่งซื้อเค้าปฎิเสธการคืนเงิน 
แล้วทาง lazada ก็ส่ง e-mail มาแจ้งเราว่า ปฎิเสธการคืนเงิน นะ เพราะร้านค้าปฎิเสธรับคืนของจากเรา

ผิดหวังมากกับ lazada คือถ้าจะเป็นแบบนี้  คราวหน้าช่วยระบุให้ชัดๆไปเลยว่า "ซื้อแล้วห้ามคืน"
ผู้บริโภคจะได้ตัดสินใจง่ายกว่านี้ ว่าจะสั่งซื้อหรือไม่
ถ้าเดี๋ยวนี้ นโยบายของ lazada จะหันมาปกป้องคนขายมากกว่าลูกค้า ก็ลาขาดค่ะ

ต่อไป ใครคิดจะสั่งซื้อกับทาง lazada ก็คิดดีๆนะคะ  คืนของยากมาก โดยเฉพาะกรณีที่เขียนว่า "คืนสินค้าที่ผู้ขายโดยตรง" 
มันก็แปลตรงๆว่า เค้าไม่รับคืนสินค้าที่เราสั่งซื้อไปแล้วน่ะค่ะ

ป.ล.สินค้าราคาไม่สูงมาก แต่รู้สึกผิดหวังกับนโยบายที่เปลี่ยนไปของ lazada
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่