นานๆ จะตั้งกระทู้ทีนะครับ อย่างไรแล้วถ้าผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะครับ
เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า 378422246 ซึ่งสินค้าที่สั่งคือตัวนี้ครับ
ตามลิงค์นี้
http://www.lazada.co.th/marvo-km800-keyboard-backlightmouse-then-layout-black-2908359.html
เมื่อได้รับสินค้าแล้วนั้นสิ่งที่ได้มาเป็นแบบนี้ครับ
จะเห็นได้ครับว่าตามใบสั่งสินค้าระบุรุ่นเป็น KM800 แต่สินค้าที่ได้รับมาเป็น KM400 สิ่งที่ผมดำเนินการก็คือได้ทำการแจ้งไปที่ call center ของ Lazada เพื่อที่จะสอบถามปัญหาดังกล่าว เพราะได้สินค้าผิด ซึ่งทาง Lazada น่ารักนะครับ เขาดำเนินตามนโยบายของบริษัทซึ่งก็คือให้ผมทำการส่งของไปคืนแล้วจะทำการคืนเงินให้(พร้อมค่อส่ง)
ทว่าด้วยความที่สั่งซื้อสินค้าจาก Lazada มาหลายครั้ง และไม่เคยเจอปัญหาอะไรเท่าไร เจอครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนที่สั่ง HDD ของ Toshiba 2 TB มาปรากฎว่า HDD เจ๊ง(เป็นสินค้าร่วมขายจากร้านค้าชื่อดังขึ้นต้นด้วยตัวอักษร J) เลยต้องส่งกลับไปแล้วรอบนึงแล้วสั่งใหม่ ..... มันเสียเวลาและเสียความรู้สึกไปแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้เลยปฎิเสธว่าจะไม่ส่งกลับเพราะผมไม่ได้อยู่ในตัวเมือง การเดินทางไปส่งสินค้ากลับที่ไปรษณีย์นั้นค่อนข้างไกล มีทั้งค่าเดินทางและค่าเสียเวลา และสินค้าชิ้นนี้นั้นต้องแพคค่อนข้างที่จะใหญ่ในการป้องกันในการส่งกลับ(สรุปแล้วก็คือขี้เกียจแหละครับ) เลยบอกกับทาง Call center ไปว่าผมจะไม่ส่งสินค้ากลับและรับไว้เลยเนื่องจากไม่อยากเสียเวลาในการดำเนินการ
ผมได้ลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าแล้วพบว่ามีร้านค้าที่ขายสินค้าตัวเดียวกันคือรุ่น KM400 ระบุชื่อถูกต้องตามนี้ครับ
ตามลิงค์นี้
http://www.lazada.co.th/marvo-keyboard-mouse-3-km400-2583228.html
หากทุกท่านสังเกตจะเห็นได้ว่ารูปที่ใช้ของทั้ง 2 ร้านค้าซึ่งเป็นร้านร่วมนั้นเหมือนกันครับ จะต่างกันก็ตรงชื่อรุ่นที่ระบุเท่านั้น และร้านที่ผมสั่งซื้อนั้นมีเพียงรูปเดียว ซึ่งตรงนี้ยอมรับผิดครับว่าตัวผมเองไม่ได้ดูรูปให้ชัดเจนก่อนด้วยว่ามันเหมือนกัน
ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อจะเตือนทุกๆ ท่านครับว่าเวลาสั่งซื้อสินค้าจากทาง Lazada ซึ่งเป็นสินค้าจากร้านที่ร่วมจำหน่ายนั้นให้ดูข้อมูลให้ดีก่อนที่จะทำการสั่งซื้อสักหน่อย ส่วนตัวผมแล้วพอใจกับระบบการทำงานของทาง Lazada ที่มีการประกันคืนของภายใน 7 วันอยู่ แต่อยากจะให้กระทู้นี้ไปถึงผู้ใหญ่ ผู้ดูแล และผู้ซื้อทุกคนว่า การระบุสินค้าไม่ตรงตามรุ่นผิดรุ่นนี้(ตั้งแต่แรก) ถูกต้องหรือไม่อย่างไร
สิ่งที่เสียไปคือความรู้สึกเนื่องจากว่าสั่งสินค้าจากทาง Lazada บ่อยและค่อนข้างจะเยอะ แต่ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปบ่อยๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการประมาทเองแล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องที่จะสั่งซื้อสินค้าจากร้านร่วมของทาง Lazada ก็ควรจะดูให้ดีก่อนทั้งหมด
สำหรับทาง Lazada เองนั้นหากได้มีโอกาสเข้ามาอ่านกระทู้นี้ผมขอให้นำไปพัฒนาเรื่องของร้านค้าร่วมว่าต้องระบุรุ่นให้ตรงกับสินค้าที่วางจำหน่ายนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านครับ
หมายเหตุ - ตอนนี้กำลังพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมของคีย์บอร์ดรุ่น KM800 กับ KM400 ว่ามันแตกต่างกันตรงไหนจุดใดบ้าง ซึ่งสับสนมากดูแล้วเหมือนจะเป็นรุ่นเดียวกันซะงั้น ท่านใดที่รู้ความต่างช่วยบอกหน่อยนะครับ
ระวังสั่งซื้อของจาก LAZADA ที่เป็นร้านร่วม ... ให้ข้อมูลสินค้าผิด
เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้นผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้า 378422246 ซึ่งสินค้าที่สั่งคือตัวนี้ครับ
ตามลิงค์นี้ http://www.lazada.co.th/marvo-km800-keyboard-backlightmouse-then-layout-black-2908359.html
เมื่อได้รับสินค้าแล้วนั้นสิ่งที่ได้มาเป็นแบบนี้ครับ
จะเห็นได้ครับว่าตามใบสั่งสินค้าระบุรุ่นเป็น KM800 แต่สินค้าที่ได้รับมาเป็น KM400 สิ่งที่ผมดำเนินการก็คือได้ทำการแจ้งไปที่ call center ของ Lazada เพื่อที่จะสอบถามปัญหาดังกล่าว เพราะได้สินค้าผิด ซึ่งทาง Lazada น่ารักนะครับ เขาดำเนินตามนโยบายของบริษัทซึ่งก็คือให้ผมทำการส่งของไปคืนแล้วจะทำการคืนเงินให้(พร้อมค่อส่ง)
ทว่าด้วยความที่สั่งซื้อสินค้าจาก Lazada มาหลายครั้ง และไม่เคยเจอปัญหาอะไรเท่าไร เจอครั้งแรกเมื่อช่วงต้นเดือนที่สั่ง HDD ของ Toshiba 2 TB มาปรากฎว่า HDD เจ๊ง(เป็นสินค้าร่วมขายจากร้านค้าชื่อดังขึ้นต้นด้วยตัวอักษร J) เลยต้องส่งกลับไปแล้วรอบนึงแล้วสั่งใหม่ ..... มันเสียเวลาและเสียความรู้สึกไปแล้วรอบหนึ่ง รอบนี้เลยปฎิเสธว่าจะไม่ส่งกลับเพราะผมไม่ได้อยู่ในตัวเมือง การเดินทางไปส่งสินค้ากลับที่ไปรษณีย์นั้นค่อนข้างไกล มีทั้งค่าเดินทางและค่าเสียเวลา และสินค้าชิ้นนี้นั้นต้องแพคค่อนข้างที่จะใหญ่ในการป้องกันในการส่งกลับ(สรุปแล้วก็คือขี้เกียจแหละครับ) เลยบอกกับทาง Call center ไปว่าผมจะไม่ส่งสินค้ากลับและรับไว้เลยเนื่องจากไม่อยากเสียเวลาในการดำเนินการ
ผมได้ลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวสินค้าแล้วพบว่ามีร้านค้าที่ขายสินค้าตัวเดียวกันคือรุ่น KM400 ระบุชื่อถูกต้องตามนี้ครับ
ตามลิงค์นี้ http://www.lazada.co.th/marvo-keyboard-mouse-3-km400-2583228.html
หากทุกท่านสังเกตจะเห็นได้ว่ารูปที่ใช้ของทั้ง 2 ร้านค้าซึ่งเป็นร้านร่วมนั้นเหมือนกันครับ จะต่างกันก็ตรงชื่อรุ่นที่ระบุเท่านั้น และร้านที่ผมสั่งซื้อนั้นมีเพียงรูปเดียว ซึ่งตรงนี้ยอมรับผิดครับว่าตัวผมเองไม่ได้ดูรูปให้ชัดเจนก่อนด้วยว่ามันเหมือนกัน
ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพื่อจะเตือนทุกๆ ท่านครับว่าเวลาสั่งซื้อสินค้าจากทาง Lazada ซึ่งเป็นสินค้าจากร้านที่ร่วมจำหน่ายนั้นให้ดูข้อมูลให้ดีก่อนที่จะทำการสั่งซื้อสักหน่อย ส่วนตัวผมแล้วพอใจกับระบบการทำงานของทาง Lazada ที่มีการประกันคืนของภายใน 7 วันอยู่ แต่อยากจะให้กระทู้นี้ไปถึงผู้ใหญ่ ผู้ดูแล และผู้ซื้อทุกคนว่า การระบุสินค้าไม่ตรงตามรุ่นผิดรุ่นนี้(ตั้งแต่แรก) ถูกต้องหรือไม่อย่างไร
สิ่งที่เสียไปคือความรู้สึกเนื่องจากว่าสั่งสินค้าจากทาง Lazada บ่อยและค่อนข้างจะเยอะ แต่ถ้าเจอแบบนี้เข้าไปบ่อยๆ ก็ไม่ไหวเหมือนกัน ดังนั้นเพื่อไม่เป็นการประมาทเองแล้วเพื่อนๆ พี่ๆ น้องที่จะสั่งซื้อสินค้าจากร้านร่วมของทาง Lazada ก็ควรจะดูให้ดีก่อนทั้งหมด
สำหรับทาง Lazada เองนั้นหากได้มีโอกาสเข้ามาอ่านกระทู้นี้ผมขอให้นำไปพัฒนาเรื่องของร้านค้าร่วมว่าต้องระบุรุ่นให้ตรงกับสินค้าที่วางจำหน่ายนะครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เสียเวลาอ่านครับ
หมายเหตุ - ตอนนี้กำลังพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติมของคีย์บอร์ดรุ่น KM800 กับ KM400 ว่ามันแตกต่างกันตรงไหนจุดใดบ้าง ซึ่งสับสนมากดูแล้วเหมือนจะเป็นรุ่นเดียวกันซะงั้น ท่านใดที่รู้ความต่างช่วยบอกหน่อยนะครับ