ทั่วประเทศพร้อมใจอยู่บ้านช่วยชาติ ห้างปิด เปลี่ยนมาสั่งซื้อ online แต่ LAZADA ไม่ส่งสินค้า

ช่วงนี้ทั่วประเทศกำลังพร้อมใจ เข้าสู่ mode อยู่บ้าน ไม่ออกไปไหน เพื่อลดการแพร่ระบาดของ COVID
นอกจากช่วยชาติ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง แล้วยังช่วยลดความเสี่ยงต่อคนรอบข้าง พฤติกรรมการ
shopping ก็เปลี่ยนไป สินค้าหลายอย่างจำเป็นต่อการดำเนินชีพ เครื่องใช้ไฟฟ้า หม้อหุ่งข้าว บางคน
จำเป็นเพราะไม่ได้ทำกับข้าวทานเอง ไม่มีเครื่องใช้เหล่านี้ พอมา Work From Home และอยู่บ้านช่วยชาติ
ก็ต้องหาซื้อ เมื่อห้างปิดก็สั่งซื้อออนไลน์ผ่าน Lazada ซึ่งมีระบบ Tracking ให้ดูด้วยว่าของส่งถึงไหนแล้ว
ดีจัง ดูจาก tracking ระบุความคืบหน้าตลอดทางจากคลังสินค้ามาถึงใกล้บ้าน โดยระบุตาม tracking เมื่อ
วันที่ 31 มีนาคม 2563 ว่าสินค้าอยู่ห่างจากบ้านไม่ถึง 1 กิโลเมตร (ประมาณ 600 เมตร) ทุนใดนั้น tracking 
ระบุว่า จัดส่งล้มเหลว ผมโทรไปสอบถามร้านค้า ร้านค้าแจ้งว่าหน้าที่ในการจัดส่งสินค้าเป็นของ Lazada
ให้สอบถามจาก Lazada ผมโทรสอบถามจาก Call Center คำตอบที่ได้ ทำให้ผมสับสนหนักมาก ดังนี้
1. Call Center แจ้งว่า พนักงานขนส่งลาออกกระทันหัน งงมาก ขณะขับรถส่งของมาจนใกล้ถึงสถานที่
จัดส่งไม่ถึง 600 เมตร ตอนบ่าย 2 โมง แล้วลาออกกระทันหันขณะกำลังขับรถอยู่เนี่ยน่ะ
2. Call Center แจ้งว่า ขณะนี้สินค้าอยู่ที่สาขาของบริษัทขนส่งซึ่งห่างจากสถานที่จัดส่งไม่ถึง 5 กิโลเมตร
แต่รอตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 จนถึงเย็นวันที่ 3 เมษยน 2563 ปรากฏว่า ด้วยระยะทางไม่ถึง 5 กิโลเมตร
สินค้าเดินทาง 3 วันยังไม่ถึง
3. พอกลับไปตามจาก tracking ปรากฏว่า ไม่มีการ update ใด ๆ หลังจากระบุว่าจัดส่งล้มเหลว เมื่อวันที่
31 มีนาคม 2563
จึงมีข้อสงสัยว่า สินค้าได้มีการจัดส่งมายังผู้ซื้อจริงตาม tracking หรือไม่ แต่จากการสอบถามจาก lazada
ได้รับการยืนยันว่าอยู่ที่คลังสินค้าสาขาของบริษัทขนส่งซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่จัดส่ง แต่ไม่ส่ง และ
ไม่ update tracking ทาง Lazada อาจเห็นว่า รายการสั่งซื้อไม่สำคัญ แต่สินค้าบางอย่างจำเป็นต่อการ
ดำรงชีพ ในช่วงอยู่กับบ้านอย่างในภาวะการณ์ในปัจจุบัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่