แฟรช ทำของหายติดๆ แถม ไม่รับผิดชอบ ( ทำประกันไว้ก็ไม่จ่าย )

ส่งสินค้ากับแฟรช ของหาย 2 ตัว ติดๆกันเลย  

เนื่องด้วยเรามีการส่งสินค้ากับทางแฟรช 

เมื่อวันที่ 25/6/66 1 ชิ้น และได้ทำ ( ประกันสินค้าไว้ ยอด 19000 บาท )
ต้นทางจาก กทม ไป กทม ซึ่งก็น่าจะวันเดียวถึง พอผ่านไปซัก 5 วัน ลูกค้าตามของ
สถานะมันยังนิ่ง เราจึงไปถามสาขาที่ส่งเพื่อให้ตามของให้ ปรากฏว่าของเราน่าจะหาย 



ทางสาขาแฟรชที่เราไปส่ง ก็ได้แจ้งเราว่า ของน่าจะหาย และรอเคลม เราก็โอเค เข้าใจและไม่กังวลมาก เพราะมีการซื้อประกันไว้แล้ว 
เราเลยไปแจ้งลูกค้าว่า สินค้าเกิดการสูญหาย และลูกค้ารีบใช้สินค้า เราเลยบอก โอเคเดี่ยวเราส่งตัวใหม่ให้ก่อน เดี่ยวตรงนี้เราเคลียเอง 
เพราะลูกค้ารอมานานแล้ว และเราก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เดี่ยวเคลมก็ได้ 

เราจึงรอยื่นเคลมสินค้า ผ่านหน้าแอป ประมาณเกือบ 1 สัปดาห์ ในแอป ก็มีให้เรายื่นเคลม ทางบริษัท ให้เราส่งเอกสารซื้อขายสินค้า และรูปถ่าย
ของสินค้าให้พิจารณา เราก็ส่งไปปกติ 

วันต่อมา ทางแฟรชเอ็กเพรสก้อโทรมาหาเรา แจ้งเราว่า เราจะได้เงินคืนแค่ 5000 บาทเท่านั้น ไม่ใช่ 19000 ซื้อประกันไว้ เพราะ สินค้าของเรา 
อยู่ในหมวดจำกัด ข้อ 4.1 เราก็งงๆ และฟังเขา และวางไป หลังจากวางเราก็เปิดดูเงื่อนไขการรับประกันทันที



เราลืมแจ้งไปคะ สินค้าของเราคือ แว่นกันแดด Prada ซึ่งในนี้มันก็ไม่ได้ระบุว่าเป็นแว่นตา เราจึงไม่รู้ว่าสินค้ามันจำกัด เราก็โทรไปถามใหม่ 
ทางแฟรชก็แจ้งว่า เลนส์มันเปราะบาง ตัวเลนส์เป็นกระจก เราก็ตอบไปว่า มันเป็นพลาสติกคะ ไม่ใช่กระจกไม่ได้ ให้แค่ 5000 ซึ่งเราขาดทุนทันที แบบนี้ 
(ทางแฟรชบอกว่า อะไรที่เป็นพลาสติก ก็ไม่ได้เลยซักอย่าง เราเลยได้แค่ 5000 ) 

และหลังจากนั้น เราไปแฟรชพอดี ทางพนักงานแฟรชที่เราส่งด้วยก็บอกว่า เขาโดนแฟรชสำนักงานใหญ่ ปรับเงินสาขา 9500 บาท และ ปลายทางคือ ลาซาล 9500 บาท ซึ่งจะเท่ากับยอดเงินของเราที่ประกันไว้พอดี (( ซึ่งถ้าเราไม่ได้คุยกับพนักงาน ก็จะไม่มีทางรู้เลย ว่าเขาเรียกเก็บพนักงาน ทั้งที่มีบริษัทประกันมานองรับ )) เราเลยบอกพนักงานไปว่าเค้าจะจ่ายแค่ 5000 เอง 

** เราถูกตัดสินตั้งแต่ยังไม่ยื่นเคลมกับบริษัทว่าได้แค่ 5000 บาท 
** ทางแฟรชก็ไม่ได้แจ้งให้ละเอียดว่าแว่นตาจะได้แค่ 5000 ข้อจำกัดค่อนข้างกำกวม  

** และที่สำคัญ ***

สาขาของทางแฟรช ต้นทางและปลายทาง โดนตัดเงินเข้า แฟรช สำนักงานใหญ่ทันที 
เท่ากับ 9500+9500 = 19000 เท่ากับค่าของที่เราแจ้งประกันไว้พอดี เค้าแจ้งเอาไปคืนลูกค้า
แต่เงินถึงเราแค่ 5000 เราเลยอยากรู้มาก ในเมื่อมีบริษัทมารับทำประกัน แล้วมาเก็บ
พนักงานทำไม บริษัทประกันก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เพราะพนักงาน รับผิดชอบทุกอย่าง 

แล้วเงินที่เข้าบริษัทคือกินเปล่า โดยที่แฟรชไม่ต้องเสียอะไรเลย นี่หรือเปล่าของถึงหายบ่อย 
แล้วเราซื้อประกันให้แฟรช ไม่ใช่ให้เราเองใช่ไหม มีแต่ได้เลยนะ 

ถ้าไม่ใช่แฟรชเอ็กซ์เพรสช่วยมาตอบทีคะ เอาเปรียบผู้บริโภคไปไหม 

((( นี่แค่ตัวแรกนะ ต่อมา 3-4 วัน มีหายอีก  หัวจะปวดมาก เดี่ยวมาต่อ )))
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่