ทำเรื่องคืนเงิน ค่าสินค้าของไทวัสดุ ใช้เวลาดำเนินการกี่วัน
ในขณะที่มีการแข่งขันสูงเรื่องการบริการขายสินค้าเกี่ยวกับบ้าน
ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง
เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน
เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า....
ไทยวัสดุนี่ เป็นหนึ่งในผู้ค้า ซึ่งมีคู่แข่งในอีกหลายๆ บริษัท
1308 คือ Call เซ็นเตอร์ ที่มีไว้ให้บริการลูกค้าหลังการขาย
แต่....แปลกนะ โทรติด แต่ไม่มีคนรับสาย
แล้วจะมีไว้เพื่อ?
ต้องโทรเข้าเบอร์ส่วนกลาง ซึ่ง โยนไปโยนมา เหมือนระบบภายในเขาไม่สัมพันธ์กัน
ลูกค้าซื้อสินค้า และทำเรื่องคืน
ไม่ใช่เพราะไม่อยากได้สินค้านะ แต่มันมีหลายกรณีที่ทำให้มีความจำเป็นต้องคืน
ซึ่งขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่ใช้เวลายาวนานมาก มากถึงมากที่สุด(45วันทำการไม่รวามเสาร์-อาทิตย์)
คำถามที่1.
จำเป็นต้องใช้เวลานานขนาดนี้เลยเหรอ?
คำถามที่2.
ทำไมไม่จัดการระบบและดำเนินการให้ไวกว่านี้?
เพราะอันดับแรก ตอนซื้อสินค้า ลูกค้าจ่ายทันที ในกรณีเรา คือโอนเงินภายใน1ชั่วโมง แต่เราโอนหลังสั่งสินค้าไม่เกิน 5นาที
เหตุผลที่คืนคือ....
ไทวัสดุ จ้างขนส่งนอกมาส่ง ซึ่งเราเสียค่าส่งเองด้วย (150)
ปัญหาที่เกิดคือ....(เราสั่งที่นอน5ฟุต หนา9นิ้ว) ขนส่งไม่สามารถยกขึ้นชั้นสองได้
คนขับ1คนและผู้ช่วยคนขับที่เป็นผู้หญิง1คน
ขนขับรวมหน้าที่ยกของด้วย (มีบวกเพิ่มค่ายกขึ้นชั้นสองซึ่งเราเต็มใจจ่าย) แต่...เมื่อต้องยกขึ้นจริงๆ ขนส่งไม่สามารถยกขึ้นได้เนื่องจากขนาดที่นอนใหญ่กว่าทางขึ้น (ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้ว แต่ครั้งนั้นเราสั่ง โกลบอลเฮ้าท์ ขนส่งยกขึ้นทางหลังคา ซึ่งที่นอน6ฟุตหน้า10นิ้ว ไม่เกิดปัญญาทำได้)
และขนส่งอ้างว่าไม่สามารถยกขึ้นทางหลังคาได้ เราเข้าใจเพราะขนส่งผู้ชาย1ผู้หญิง1 ตามที่บอกไว้
เราเลยทำเรื่องคืน
สั่งของวันที่ 10 มิถุนายน
มาส่ง วันที่ 13 มิถุนายน
และทำเรื่องคืนสินค้าและขอค่าสินค้าคืนในวันเดียวกัน
วันที่13 มีพนักติดต่อกลับมา ทำเรื่องคืนสินค้าและขอค่าสินค้าคืนแล้ว
วันที่19 มิถุนายน มี E-Mail. ส่งมาที่เรา ว่ารับสินค้าแล้วเรียบร้อย
1).
เราโทรกลับไปถาม เลยรู้ปัญหาเรื่องแรก 1308 มีไว้โก้ๆ ค่ะ ไม่สามารถติดต่อได้จริง โทรติด แต่ไม่มีคนรับ
ความพยายามแรก คือค้นหาเบอร์สาขาที่สั่งอันดับแรก ติดต่อไป และพนักงานอธิบายว่า เป็นการดำเนินการค่าขนส่งเท่านั้นไม่เกี่ยวกับสินค้า ซึ่งส่วนนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ
2).
วันที่20เราโทรไปถามซ้ำ เพราะครั้งนั้นพนักงานบอกจะโทรมาแจ้งเรื่อยๆ แต่เงียบ ไม่มีพนักงานโทรกลับมาแจ้ง
คำตอบ คือรอส่วนกลางอนุมัติ....
3).
27 มิถุนายน คือการติดตามจากเราครั้งที่3 คำตอบเหมือนเดิม คืออยู่ระหว่างดำเนินการ และไม่รู้ว่าจะได้คืนตอนไหน
เราย้ำหลายรอบมาก ให้พนักงานติดตาม และถามเอาคำตอบจากเจ้าหนี้ที่ทีจัดการส่วนนี้
เริ่มนับจากวันที่13 จนถึง วันที่ 27 คือ12 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์)
เลยเกิดคำถามขึ้นมา.....
ในฐานะผู้บริโภค เราต้องงแบกรับปัญหาหลังเกิดเรื่องใช่ไหม?
ในฐานะผู้ค้า และผู้ให้บริการ....ระบบของคุณล้าช้าไปหรือเปล่า?
ปัญหาไม่ได้เกิดจากผู้บริโภคอย่างเรา แต่เป็นการจัดการของทางไทวัสดุ
เลิกเสียทีเถอะ กับขนส่งที่ต้องส่งของชิ้นใหญ่ แต่ใช้ขนส่งที่มีคนขับกับเมีย
มันช่วยยกไม่ได้ แถมส่งเสียงน่ารำคาญ ไม่ฟังคำอธิบายเลย
มันอาจเป็นความผิดของเราก็ได้ ที่เลือกใช้บริการไทยวัสดุ ครั้งแรกเราจะสั่ง โกบอลเฮ้าท์นะ แต่สินค้าที่ต้องการ ที่นั่นไม่มี เลยเบนเข็มมาที่ไทวัสดุแทน
แต่แล้ว....
ก็ต้องผิดหวังเพราะการบริการของไทวัสดุ....
ปล. บ้านเราเป็นทาวน์โฮม2 ชั้น ขนาดหน้ากว้าง 26 ตารางวา
ทำเรื่องคืนเงิน ค่าสินค้าของไทวัสดุ ใช้เวลาดำเนินการกี่วัน
ในขณะที่มีการแข่งขันสูงเรื่องการบริการขายสินค้าเกี่ยวกับบ้าน
ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ก่อสร้าง
เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน
เลยเกิดคำถามขึ้นมาว่า....
ไทยวัสดุนี่ เป็นหนึ่งในผู้ค้า ซึ่งมีคู่แข่งในอีกหลายๆ บริษัท
1308 คือ Call เซ็นเตอร์ ที่มีไว้ให้บริการลูกค้าหลังการขาย
แต่....แปลกนะ โทรติด แต่ไม่มีคนรับสาย
แล้วจะมีไว้เพื่อ?
ต้องโทรเข้าเบอร์ส่วนกลาง ซึ่ง โยนไปโยนมา เหมือนระบบภายในเขาไม่สัมพันธ์กัน
ลูกค้าซื้อสินค้า และทำเรื่องคืน
ไม่ใช่เพราะไม่อยากได้สินค้านะ แต่มันมีหลายกรณีที่ทำให้มีความจำเป็นต้องคืน
ซึ่งขั้นตอนไม่ยุ่งยาก แต่ใช้เวลายาวนานมาก มากถึงมากที่สุด(45วันทำการไม่รวามเสาร์-อาทิตย์)
คำถามที่1.
จำเป็นต้องใช้เวลานานขนาดนี้เลยเหรอ?
คำถามที่2.
ทำไมไม่จัดการระบบและดำเนินการให้ไวกว่านี้?
เพราะอันดับแรก ตอนซื้อสินค้า ลูกค้าจ่ายทันที ในกรณีเรา คือโอนเงินภายใน1ชั่วโมง แต่เราโอนหลังสั่งสินค้าไม่เกิน 5นาที
เหตุผลที่คืนคือ....
ไทวัสดุ จ้างขนส่งนอกมาส่ง ซึ่งเราเสียค่าส่งเองด้วย (150)
ปัญหาที่เกิดคือ....(เราสั่งที่นอน5ฟุต หนา9นิ้ว) ขนส่งไม่สามารถยกขึ้นชั้นสองได้
คนขับ1คนและผู้ช่วยคนขับที่เป็นผู้หญิง1คน
ขนขับรวมหน้าที่ยกของด้วย (มีบวกเพิ่มค่ายกขึ้นชั้นสองซึ่งเราเต็มใจจ่าย) แต่...เมื่อต้องยกขึ้นจริงๆ ขนส่งไม่สามารถยกขึ้นได้เนื่องจากขนาดที่นอนใหญ่กว่าทางขึ้น (ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้ว แต่ครั้งนั้นเราสั่ง โกลบอลเฮ้าท์ ขนส่งยกขึ้นทางหลังคา ซึ่งที่นอน6ฟุตหน้า10นิ้ว ไม่เกิดปัญญาทำได้)
และขนส่งอ้างว่าไม่สามารถยกขึ้นทางหลังคาได้ เราเข้าใจเพราะขนส่งผู้ชาย1ผู้หญิง1 ตามที่บอกไว้
เราเลยทำเรื่องคืน
สั่งของวันที่ 10 มิถุนายน
มาส่ง วันที่ 13 มิถุนายน
และทำเรื่องคืนสินค้าและขอค่าสินค้าคืนในวันเดียวกัน
วันที่13 มีพนักติดต่อกลับมา ทำเรื่องคืนสินค้าและขอค่าสินค้าคืนแล้ว
วันที่19 มิถุนายน มี E-Mail. ส่งมาที่เรา ว่ารับสินค้าแล้วเรียบร้อย
1).
เราโทรกลับไปถาม เลยรู้ปัญหาเรื่องแรก 1308 มีไว้โก้ๆ ค่ะ ไม่สามารถติดต่อได้จริง โทรติด แต่ไม่มีคนรับ
ความพยายามแรก คือค้นหาเบอร์สาขาที่สั่งอันดับแรก ติดต่อไป และพนักงานอธิบายว่า เป็นการดำเนินการค่าขนส่งเท่านั้นไม่เกี่ยวกับสินค้า ซึ่งส่วนนั้นอยู่ระหว่างดำเนินการ
2).
วันที่20เราโทรไปถามซ้ำ เพราะครั้งนั้นพนักงานบอกจะโทรมาแจ้งเรื่อยๆ แต่เงียบ ไม่มีพนักงานโทรกลับมาแจ้ง
คำตอบ คือรอส่วนกลางอนุมัติ....
3).
27 มิถุนายน คือการติดตามจากเราครั้งที่3 คำตอบเหมือนเดิม คืออยู่ระหว่างดำเนินการ และไม่รู้ว่าจะได้คืนตอนไหน
เราย้ำหลายรอบมาก ให้พนักงานติดตาม และถามเอาคำตอบจากเจ้าหนี้ที่ทีจัดการส่วนนี้
เริ่มนับจากวันที่13 จนถึง วันที่ 27 คือ12 วันทำการ (ไม่รวมเสาร์-อาทิตย์)
เลยเกิดคำถามขึ้นมา.....
ในฐานะผู้บริโภค เราต้องงแบกรับปัญหาหลังเกิดเรื่องใช่ไหม?
ในฐานะผู้ค้า และผู้ให้บริการ....ระบบของคุณล้าช้าไปหรือเปล่า?
ปัญหาไม่ได้เกิดจากผู้บริโภคอย่างเรา แต่เป็นการจัดการของทางไทวัสดุ
เลิกเสียทีเถอะ กับขนส่งที่ต้องส่งของชิ้นใหญ่ แต่ใช้ขนส่งที่มีคนขับกับเมีย
มันช่วยยกไม่ได้ แถมส่งเสียงน่ารำคาญ ไม่ฟังคำอธิบายเลย
มันอาจเป็นความผิดของเราก็ได้ ที่เลือกใช้บริการไทยวัสดุ ครั้งแรกเราจะสั่ง โกบอลเฮ้าท์นะ แต่สินค้าที่ต้องการ ที่นั่นไม่มี เลยเบนเข็มมาที่ไทวัสดุแทน
แต่แล้ว....
ก็ต้องผิดหวังเพราะการบริการของไทวัสดุ....
ปล. บ้านเราเป็นทาวน์โฮม2 ชั้น ขนาดหน้ากว้าง 26 ตารางวา