คือช่วงนี้ผมอยู่ในช่วงที่รอสอบกรมของ ททท ซึ่งระหว่างนี้ว่างเลยอยากลองหางานทำรอไปก่อน แบบ part time ซึ่งความจริงแล้วเมื่อ2-3ปีที่แล้วผมเลยกรอกใบสมัครไปแล้วหละ แต่ไม่มีการติดต่อกลับ นั้นหมายความว่าผมไม่ผ่าน โอเคเข้าใจได้ แต่การที่เราจะตรัสรู้ว่าเราผ่านหรือไม่นั้นไม่มีการคอนเฟิร์มหรือตอบกลับอย่างเป็นทางการจากบริษเลย ซึ่งผมคิดว่าตรงนี้ทางบริษัทควรมีการพัฒนาและปรับปรุงในส่วนนี้หน่อยมั้ย?
เท่าที่ผมอ่านกระทู้ของคนอื่นๆที่เขาต้องการทำงานจริงๆกับองค์กรของคุณ เขาต้องมารู้สึกแห้วแบบไม่รู้ตัว บางคน 3 วัน 1 - 2 อาทิตย์ ไม่มีการตอบกลับอะไรเลย แบบนี้สิ่งเขาต้องเสียไปคือเวลา บางคนก็กระทู้ว่า ถ้ารู้ว่าไม่ได้งานนี้ ' ฉันจะหางานอื่นทำไปเลย' บางคนก็กระทู้ว่า ' แบบนี้ฉันน่าจะได้งานอื่นทำไปนานแล้ว' อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวผมมองว่า ไม่ว่าองค์กรหรือบริษัทของคุณจะใหญ่แค่ไหน เรื่องการสื่อสารให้เกิดความชัดเจนและส่งผล วินๆทั้ง2ฝ่ายควรได้รับการยอมรับและเปลี่ยนแปลงครับ ยกตัวอย่าง อะ สมมุตผม กรอกใบสมัครไป ทางบริษัทบอกว่า จะทำการพิจารณาประวัติโดยรวมก่อนซึ่งจะใช้ระยะเวลา 1 - 2 สัปดาห์ บลาๆหรือกี่วันก็ว่ากันไป แล้วที่สำคัญคืออยากจะให้แจ้งความจริงแบบตรงไปตรงมาไม่กั๊กแล้วให้ความหวัง เขามาสมัครงานกับคุณ เพียงเพราะว่าคุณก็ต้องการพนักงาน ถูกต้องใหม่ เราทำงานร่วมกันเพื่อแลก ฉะนั้น หากมีการตรวจสอบอะไรเรียบร้อยแล้ว โอเค คุณสมบัติไม่ได้นะไม่ผ่านตรงนี้ตรงนู้นก็ว่ากันไป อยากจะให้มีการบอกในอินบล็อคหรือติดประกาศในเพจไปเลยว่า สำหรับสมาชิกหรือคนที่เข้ามาสมัครตั้งแต่วันนี้ๆๆ ถึงวันนี้ หากยังไม่ได้รับการตอบหรือติดต่อกลับนั้นแสดงว่าคุณไม่ผ่านการพิจารณานะคะ/ครับอะไรก็ว่ากันไป เขาจะไปมองหางานอื่นและไม่ต้องมาเสียเวลากับงานที่เขาต้องการที่จะทำอย่างจริงจังแต่กลับต้องเข้าใจกับคำตอบและสถานะกำกวมของการทำงานในองค์กรของคุณ อย่างคำตอบที่คุณบอกว่า เราจะมีการพิจารณาประวิติของผู้เข้าสมัคร 1 - 2 อาทิตย์ ตรงนี้อยากทราบว่า จริงหรือ เหตุผลที่ต้องมีการเช็กข้อมูลขนาดนี้ เป็นเพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอหรือ ผู้สมัครมีมากพอๆกับการออดิชั่นไอดอลเกาหลี ผมก็ไม่เข้าใจว่า จริงหรือที่ต้องมีกาาใช้เวลานานขนาดนี่กับการพิจารณา บางคนสัมภาษณ์เสร็จแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับจนเวลาผ่านไปหลานวันก็ไม่มีการตอบกลับ จนเขาต้องติดต่อเพื่อสอบถามว่า ตัวเองผ่านมั้ย ? หลายกระทู้ที่ผมอ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจกับการกระทำของพนักงานและระบบขององค์กร คุณทำลายและทำใผ้คนคนนึงต้องเสียเวลาและทำให้เขารู้สึกมีความหวังและไร้ความหวังในตอนสุดท้ายแบบนี้สู้คุณประกาศตามตรงไปเลยครับ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีความคิดต่างอะไรยังไงผมโอเคที่จะรับฟังและทำความเข้าใจกับเหตุผลและสิ่งที่คุณพยามจะอธิบาย แต่ในส่วนของผมผมก็อยากจะมาแชร์จุดบกพร่องสำหรับในความคิดผมเช่นกันว่า จริงๆทำแบบนี้ดีกว่ามั้ย ? เวิร์คกว่ามั้ย เราของานคุณทำจริงๆ แต่การทำงานบองเรานั้นก็ย่อมแลกมากับความต้องการของคุณเช่นกัน เราจำเป็นต้องก้มหน้ามองพื้นและไม่สามารถสบตาหรือตั้งคำถามและเสนอแนะหนทางที่ดีกว่าได้เลยหรือ เราต้องมีต้นทุนของโชคมากกว่าความจริงที่คุณสามารถเชื่อมเวลาให้กระชับการพนังงานเงินเดือนหรือคนหางานเลยหรือ การทำงานขององค์กรใหญ่ที่ล่าช้าขนาดนี้ควรคู่แก่การพัฒนาแนวทางการปฏิบัติงานตามบริษัทเล็กๆหรือบริษัทโลจิสติกท์ใหญ่ๆที่ให้ความชัดเจน แบบนั้นมันจะทำให้ภาพลักษณ์และองค์ของคุณเข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบ นะครับ
สมัครงานโรงหนังต้องแลกกับเวลาที่ยาวนานและต้นทุนโชคชะตา? การทำงานขององค์กรที่ค่อนข้างล่าช้า
เท่าที่ผมอ่านกระทู้ของคนอื่นๆที่เขาต้องการทำงานจริงๆกับองค์กรของคุณ เขาต้องมารู้สึกแห้วแบบไม่รู้ตัว บางคน 3 วัน 1 - 2 อาทิตย์ ไม่มีการตอบกลับอะไรเลย แบบนี้สิ่งเขาต้องเสียไปคือเวลา บางคนก็กระทู้ว่า ถ้ารู้ว่าไม่ได้งานนี้ ' ฉันจะหางานอื่นทำไปเลย' บางคนก็กระทู้ว่า ' แบบนี้ฉันน่าจะได้งานอื่นทำไปนานแล้ว' อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวผมมองว่า ไม่ว่าองค์กรหรือบริษัทของคุณจะใหญ่แค่ไหน เรื่องการสื่อสารให้เกิดความชัดเจนและส่งผล วินๆทั้ง2ฝ่ายควรได้รับการยอมรับและเปลี่ยนแปลงครับ ยกตัวอย่าง อะ สมมุตผม กรอกใบสมัครไป ทางบริษัทบอกว่า จะทำการพิจารณาประวัติโดยรวมก่อนซึ่งจะใช้ระยะเวลา 1 - 2 สัปดาห์ บลาๆหรือกี่วันก็ว่ากันไป แล้วที่สำคัญคืออยากจะให้แจ้งความจริงแบบตรงไปตรงมาไม่กั๊กแล้วให้ความหวัง เขามาสมัครงานกับคุณ เพียงเพราะว่าคุณก็ต้องการพนักงาน ถูกต้องใหม่ เราทำงานร่วมกันเพื่อแลก ฉะนั้น หากมีการตรวจสอบอะไรเรียบร้อยแล้ว โอเค คุณสมบัติไม่ได้นะไม่ผ่านตรงนี้ตรงนู้นก็ว่ากันไป อยากจะให้มีการบอกในอินบล็อคหรือติดประกาศในเพจไปเลยว่า สำหรับสมาชิกหรือคนที่เข้ามาสมัครตั้งแต่วันนี้ๆๆ ถึงวันนี้ หากยังไม่ได้รับการตอบหรือติดต่อกลับนั้นแสดงว่าคุณไม่ผ่านการพิจารณานะคะ/ครับอะไรก็ว่ากันไป เขาจะไปมองหางานอื่นและไม่ต้องมาเสียเวลากับงานที่เขาต้องการที่จะทำอย่างจริงจังแต่กลับต้องเข้าใจกับคำตอบและสถานะกำกวมของการทำงานในองค์กรของคุณ อย่างคำตอบที่คุณบอกว่า เราจะมีการพิจารณาประวิติของผู้เข้าสมัคร 1 - 2 อาทิตย์ ตรงนี้อยากทราบว่า จริงหรือ เหตุผลที่ต้องมีการเช็กข้อมูลขนาดนี้ เป็นเพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอหรือ ผู้สมัครมีมากพอๆกับการออดิชั่นไอดอลเกาหลี ผมก็ไม่เข้าใจว่า จริงหรือที่ต้องมีกาาใช้เวลานานขนาดนี่กับการพิจารณา บางคนสัมภาษณ์เสร็จแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับจนเวลาผ่านไปหลานวันก็ไม่มีการตอบกลับ จนเขาต้องติดต่อเพื่อสอบถามว่า ตัวเองผ่านมั้ย ? หลายกระทู้ที่ผมอ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจกับการกระทำของพนักงานและระบบขององค์กร คุณทำลายและทำใผ้คนคนนึงต้องเสียเวลาและทำให้เขารู้สึกมีความหวังและไร้ความหวังในตอนสุดท้ายแบบนี้สู้คุณประกาศตามตรงไปเลยครับ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าเพื่อนๆจะมีความคิดต่างอะไรยังไงผมโอเคที่จะรับฟังและทำความเข้าใจกับเหตุผลและสิ่งที่คุณพยามจะอธิบาย แต่ในส่วนของผมผมก็อยากจะมาแชร์จุดบกพร่องสำหรับในความคิดผมเช่นกันว่า จริงๆทำแบบนี้ดีกว่ามั้ย ? เวิร์คกว่ามั้ย เราของานคุณทำจริงๆ แต่การทำงานบองเรานั้นก็ย่อมแลกมากับความต้องการของคุณเช่นกัน เราจำเป็นต้องก้มหน้ามองพื้นและไม่สามารถสบตาหรือตั้งคำถามและเสนอแนะหนทางที่ดีกว่าได้เลยหรือ เราต้องมีต้นทุนของโชคมากกว่าความจริงที่คุณสามารถเชื่อมเวลาให้กระชับการพนังงานเงินเดือนหรือคนหางานเลยหรือ การทำงานขององค์กรใหญ่ที่ล่าช้าขนาดนี้ควรคู่แก่การพัฒนาแนวทางการปฏิบัติงานตามบริษัทเล็กๆหรือบริษัทโลจิสติกท์ใหญ่ๆที่ให้ความชัดเจน แบบนั้นมันจะทำให้ภาพลักษณ์และองค์ของคุณเข้าใกล้คำว่าสมบูรณ์แบบ นะครับ