ผมขายสินค้าประเภทโมเดล เป็นโมเดลการ์ตูนญี่ปุ่น
ส่งของวันที่ 13 มิ.ย. แล้วสถานะค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า ตั้งแต่14มิ.ย. ไม่ขยับไปไหน จนวันที่ 18 ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ จึงทำการแจ้งผ่านร้านขนส่งต้นทาง ทางร้านต้นทางก็ติดตามให้ แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากส่วนกลาง จนวันนี้ผมได้ทำการโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ รายละเอียดที่ได้รับ ดังนี้
- ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากศูนย์พิษณุโลกว่าของสูญหายให้ทำการแจ้งเคลมได้เลย (ไม่มีคำขอโทษ)
- ทำเคลมในแอพ j&t ส่งหลักฐานที่พอมี เช่น แชทที่ซื้อขาย ,ถ่ายบัตร ปชช,หน้าสมุด บช.
- จนท. เคลมติดต่อเข้าแจ้งรับเคลม ของราคา 660 รวมส่ง จ่ายเคลมคืนแค่ 600 หักค่าขนส่งที่เราเรียกเก็บจากลูกค้า และค่าส่งที่จ่ายไป 34 บาท ก็ไม่มีการคืนให้
- ผมก็คุยกับ พนง. เคลมด้วยความ ไม่พอใจว่า ทางj&t ทำของผมหาย แล้วจ่ายคืนไม่ครบใช้เหตุผลว่าค่าขนส่งที่ผมเรียกเก็บลูกค้า ไม่ใช่ค่าสินค้า ผมจึงแจ้งไปว่า ผมซื้อขายทาง fb ซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเอง ไม่ใช่ช่องทางofficial แล้ว ผมต้องคืนเงินลูกค้าเต็มจำนวนคือ 660 บาท แต่คุณเคลมให้ 600 แสดงว่าฝ่ายที่เสียหายคือผมเต็มๆ นอกจากต้องจ่ายเงินเพิ่มเอง เสียค่าส่ง เสียความน่าเชื่อถือไป
-สินค้าเป็นสินค้าหายาก แม้ว่าจะไม่แพงมาก เสียดายของครับ เสียความรู้สึกกับขนส่งด้วย
สอบถามคือเราต้องอยู่ภาวะจำยอมต่อเงื่อนไขของบ.ขนส่งแบบนี้หรอ เป็นเงื่อนไขที่บ.ขนส่งตั้งเอาเอง ตอนส่งของ j&tไม่ได้มีเอกสารแจ้งให้ยอมรับเงื่อนไขพวกนี้ (เคอรี่มี) สอบถามคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่าต้องไปดูหน้าเว็บ
เงินน้อยมากครับ ไม่ได้เสียดาย แต่เสียความรู้สึกกับการทำงานของบริษัทมาก กริยาคำพูจจาของ พนง.เคลม ก็ทำให้เรารู้สึกไม่ดี เสียดายหน้าร้านดีๆที่พยายามบริการลูกค้า วันนี้มีส่งของอีก
J&T ทำของสูญหาย แจ้งเคลม ได้เงินคืนไม่เต็ม ต้องจ่ายค่าของคืนลูกค้าเอง นอกจากไม่มีคำขอโทษแล้ว พนักงานเคลมก็แย่
ส่งของวันที่ 13 มิ.ย. แล้วสถานะค้างอยู่ที่ศูนย์กระจายสินค้า ตั้งแต่14มิ.ย. ไม่ขยับไปไหน จนวันที่ 18 ลูกค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับของ จึงทำการแจ้งผ่านร้านขนส่งต้นทาง ทางร้านต้นทางก็ติดตามให้ แต่ไม่ได้รับการติดต่อจากส่วนกลาง จนวันนี้ผมได้ทำการโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ รายละเอียดที่ได้รับ ดังนี้
- ได้รับโทรศัพท์แจ้งจากศูนย์พิษณุโลกว่าของสูญหายให้ทำการแจ้งเคลมได้เลย (ไม่มีคำขอโทษ)
- ทำเคลมในแอพ j&t ส่งหลักฐานที่พอมี เช่น แชทที่ซื้อขาย ,ถ่ายบัตร ปชช,หน้าสมุด บช.
- จนท. เคลมติดต่อเข้าแจ้งรับเคลม ของราคา 660 รวมส่ง จ่ายเคลมคืนแค่ 600 หักค่าขนส่งที่เราเรียกเก็บจากลูกค้า และค่าส่งที่จ่ายไป 34 บาท ก็ไม่มีการคืนให้
- ผมก็คุยกับ พนง. เคลมด้วยความ ไม่พอใจว่า ทางj&t ทำของผมหาย แล้วจ่ายคืนไม่ครบใช้เหตุผลว่าค่าขนส่งที่ผมเรียกเก็บลูกค้า ไม่ใช่ค่าสินค้า ผมจึงแจ้งไปว่า ผมซื้อขายทาง fb ซื้อขายแลกเปลี่ยนกันเอง ไม่ใช่ช่องทางofficial แล้ว ผมต้องคืนเงินลูกค้าเต็มจำนวนคือ 660 บาท แต่คุณเคลมให้ 600 แสดงว่าฝ่ายที่เสียหายคือผมเต็มๆ นอกจากต้องจ่ายเงินเพิ่มเอง เสียค่าส่ง เสียความน่าเชื่อถือไป
-สินค้าเป็นสินค้าหายาก แม้ว่าจะไม่แพงมาก เสียดายของครับ เสียความรู้สึกกับขนส่งด้วย
สอบถามคือเราต้องอยู่ภาวะจำยอมต่อเงื่อนไขของบ.ขนส่งแบบนี้หรอ เป็นเงื่อนไขที่บ.ขนส่งตั้งเอาเอง ตอนส่งของ j&tไม่ได้มีเอกสารแจ้งให้ยอมรับเงื่อนไขพวกนี้ (เคอรี่มี) สอบถามคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่าต้องไปดูหน้าเว็บ
เงินน้อยมากครับ ไม่ได้เสียดาย แต่เสียความรู้สึกกับการทำงานของบริษัทมาก กริยาคำพูจจาของ พนง.เคลม ก็ทำให้เรารู้สึกไม่ดี เสียดายหน้าร้านดีๆที่พยายามบริการลูกค้า วันนี้มีส่งของอีก