เอาแบบรวบรัดนะคะ (รวบกวนเพื่อนๆอ่านให้จบนะคะ)
*ขอแจ้งก่อนนะคะ สินค้าของเราเป็นองค์เทวรูป ที่เป็นเซรามิค
สืบเนื่องมาจากเราส่งของกับขนส่งนี้ตั้งแต่เขาเปิดตัว
เราแจ้งพนักงานตั้งแต่แรกตามตรงนะคะว่าสินค้าเราคือเทวรูป เขาก็รับส่งตามปกติ (เราแจ้งแบบนี้กับทุกขนส่ง) ขนส่งอื่นเคลมให้นะคะ เช่น แฟลตเอ็กเพลส เคอรี่ ปณ.ไทย อยู่มาวันหนึ่งสินค้าแตกหัก เราเลยทำเรื่องเคลมไป ทางบริษัทเขาก็ถามหาหลักฐานหลายอย่าง เช่นใบส่งของ ภาพถ่าย วันเวลาส่งของ วันเวลารับของฯ *เขาบอกว่าเคลมได้ถ้าไม่เกินกี่วันเนี่ยแหละค่ะ จำไม่ได้ หลังจากลูกค้าเซ็นรับ เราก็ให้เขาหมดนะคะ แต่ผลที่ได้คือเขาไม่รับประกัน เพราะเราไม่มีวีดีโอขณะเปิดกล่อง(เรามีแต่ภาพถ่าย) เขาบอกว่าลูกค้าอาจจะทำแตกเอง **แต่ทุกคนลองคิดดูนะคะว่าเมื่อไปถึงเขาโดยปลอดภัยแล้ว เขาจะตั้งใจทำแตกทำไม
แต่เราก็โอเคไม่เป็นไร ข้อมูลเราไม่ครบเอง ก็ส่งต่อมาเรื่อยๆ มีสินค้าแตกอยู่2 ครั้ง แต่เราไม่เคลมแล้ว เพราะคิดว่าเขาคงไม่รับเคลม จนอยู่มาวันหนึ่งเราคุยกับสาขาที่ส่งประจำว่าจะทำยังไงได้บ้างเพราะสินค้าแตกมา2ครั้งแล้ว
พนักงานเลยแนะนำให้เราซื้อประกันเพิ่ม (เพราะตอนนั่นเราไม่มีประกันด้วย) เราก็ถามว่าได้หรอ พนักงานตอบว่าได้ มีอยู่2แบบ คือรับประกัน 5,000 และ 10,000 บาท เราก็โอเค หลังจากนั้นมาเราก็ซื้อประกันเพิ่มทุกกล่อง (ซื้อประกันเพิ่ม ค่าส่งเราก็ต้องเพิ่ม) เราก็ยอมจ่ายเพิ่ม
มาวันนี้สินค้าแตกอีกแล้ว ครั้งที่4 เราเลยทำเรื่องเคลมอีกครั้ง (ครั้งนี้หลักฐานเราครบ ทั้งวีดีโอ และซื้อประกันสินค้าไว้) ผลปรากฏว่าบริษัทไม่ยอมเคลมให้ (เราส่งเรื่องเคลมทันทีที่ลูกค้าได้รับของ) พนักงานที่สาขาใหญ่บอกว่าสินค้าเป็นสินค้าต้องห้ามส่ง ไม่อยู่ในประกัน และบอกว่าให้เราไปเคลียกับสาขาที่เราส่งเอง
เราก็งงสิค่ะว่า สาขาใหญ่มีไว้ทำไม?
และเราก็งงอีกค่ะว่าเขาอบรมกันมาอย่างไร ทำไมการทำงานของเขาไม่โปรเลย แล้วยังไล่ลูกค้าไปเคลียกับสาขาที่ส่งเอง
เลยอยากจะสอบถามค่ะว่า พรุ่งนี้เราจะเข้าไปร้องเรียนที่ สคบ จะได้ไหมค่ะในเคสของเรา
ปล.มีหลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งคลิปเสียงที่คุยกับสาขาใหญ่
#J&TEXPESS
มีใครเคยเคลมสินค้ากับ J&T บ้างค่ะ
*ขอแจ้งก่อนนะคะ สินค้าของเราเป็นองค์เทวรูป ที่เป็นเซรามิค
สืบเนื่องมาจากเราส่งของกับขนส่งนี้ตั้งแต่เขาเปิดตัว
เราแจ้งพนักงานตั้งแต่แรกตามตรงนะคะว่าสินค้าเราคือเทวรูป เขาก็รับส่งตามปกติ (เราแจ้งแบบนี้กับทุกขนส่ง) ขนส่งอื่นเคลมให้นะคะ เช่น แฟลตเอ็กเพลส เคอรี่ ปณ.ไทย อยู่มาวันหนึ่งสินค้าแตกหัก เราเลยทำเรื่องเคลมไป ทางบริษัทเขาก็ถามหาหลักฐานหลายอย่าง เช่นใบส่งของ ภาพถ่าย วันเวลาส่งของ วันเวลารับของฯ *เขาบอกว่าเคลมได้ถ้าไม่เกินกี่วันเนี่ยแหละค่ะ จำไม่ได้ หลังจากลูกค้าเซ็นรับ เราก็ให้เขาหมดนะคะ แต่ผลที่ได้คือเขาไม่รับประกัน เพราะเราไม่มีวีดีโอขณะเปิดกล่อง(เรามีแต่ภาพถ่าย) เขาบอกว่าลูกค้าอาจจะทำแตกเอง **แต่ทุกคนลองคิดดูนะคะว่าเมื่อไปถึงเขาโดยปลอดภัยแล้ว เขาจะตั้งใจทำแตกทำไม
แต่เราก็โอเคไม่เป็นไร ข้อมูลเราไม่ครบเอง ก็ส่งต่อมาเรื่อยๆ มีสินค้าแตกอยู่2 ครั้ง แต่เราไม่เคลมแล้ว เพราะคิดว่าเขาคงไม่รับเคลม จนอยู่มาวันหนึ่งเราคุยกับสาขาที่ส่งประจำว่าจะทำยังไงได้บ้างเพราะสินค้าแตกมา2ครั้งแล้ว
พนักงานเลยแนะนำให้เราซื้อประกันเพิ่ม (เพราะตอนนั่นเราไม่มีประกันด้วย) เราก็ถามว่าได้หรอ พนักงานตอบว่าได้ มีอยู่2แบบ คือรับประกัน 5,000 และ 10,000 บาท เราก็โอเค หลังจากนั้นมาเราก็ซื้อประกันเพิ่มทุกกล่อง (ซื้อประกันเพิ่ม ค่าส่งเราก็ต้องเพิ่ม) เราก็ยอมจ่ายเพิ่ม
มาวันนี้สินค้าแตกอีกแล้ว ครั้งที่4 เราเลยทำเรื่องเคลมอีกครั้ง (ครั้งนี้หลักฐานเราครบ ทั้งวีดีโอ และซื้อประกันสินค้าไว้) ผลปรากฏว่าบริษัทไม่ยอมเคลมให้ (เราส่งเรื่องเคลมทันทีที่ลูกค้าได้รับของ) พนักงานที่สาขาใหญ่บอกว่าสินค้าเป็นสินค้าต้องห้ามส่ง ไม่อยู่ในประกัน และบอกว่าให้เราไปเคลียกับสาขาที่เราส่งเอง
เราก็งงสิค่ะว่า สาขาใหญ่มีไว้ทำไม?
และเราก็งงอีกค่ะว่าเขาอบรมกันมาอย่างไร ทำไมการทำงานของเขาไม่โปรเลย แล้วยังไล่ลูกค้าไปเคลียกับสาขาที่ส่งเอง
เลยอยากจะสอบถามค่ะว่า พรุ่งนี้เราจะเข้าไปร้องเรียนที่ สคบ จะได้ไหมค่ะในเคสของเรา
ปล.มีหลักฐานทุกอย่าง รวมทั้งคลิปเสียงที่คุยกับสาขาใหญ่
#J&TEXPESS