เราซื้อเครื่องสกัดเย็นคั้นน้ำผลไม้ ยี่ห้อ Kuvings ราคา 19,900 ฿ พอได้รับของเทสเครื่องกับแครอท ที่เอาไว้ตำส้มตำในตู้เย็น เพียง สามหัว ใช้เครื่องสองครั้ง ครั้งแรกได้รับเครื่องมา คั้นไป 1 หัว ครั้งที่ 2 คั้นไป 2 หัว หั่นชิ้นเล็กนะคะ ไม่ได้ใส่ทั้งหัว
พอครั้งที่สามตั้งใจจะคั้นน้ำสับปะรด เปิดเครื่อง เครื่องไม่ทำงาน
เราที่ยังไม่ได้กดรับสินค้าเพราะเพิ่งสั่งและสินค้าเพิ่งมาถึง เราเลยกด ขอคืนสินค้า / คืนเงิน กับทาง shopee แต่ทางผู้ขายสอบถามเราว่า เราใช้งานยังไง คั้นอะไรไปบ้าง เราตอบความจริง และผู้ขาย ตอบกลับ ว่า "" สินค้าเค้ามีคนใช้มากมายไม่เคยมีปัญหากับแครอท "" เหมือนประมาณว่าเรานี่คงเอาอะไรยัดจนเครื่องพังอะ ความหมายที่ผู้ขายจะสื่อ 😵💫☹️
เค้าให้เราหั่นแครอทส่งให้เค้าดู ในตู้เย็นเราก็ไม่มี เราเลยถ่ายรูปสับปะรดที่เรากำลังจะคั้น ว่าเราหั่นแบบใหนขนาดส่งไปแทน
และ บอกให้เราต้องจัดส่งสินค้าไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบสินค้า ให้เราระบุแจ้งที่หน้ากล่องพัสดุ ว่าส่งซ่อม เค้าให้เหตุผลว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ทางบริษัทเช็ค ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาและผ่านการใช้งานแล้วทางบริษัทไม่มีนโยบายรับคืนสินค้า และ คืนเงิน
เราเลยบอกว่าก็นี่ไง ก็มีปัญหาอยู่นี่ไง มีทั้งรูปและวิดิโอ ที่ส่งไปให้คุณ
แต่เค้ายืนยันให้เราส่งกลับไปแผนกซ่อมค่ะ ไม่งั้นเค้าจะไม่อนุมัติและเปิดข้อพิพาท ว่าเราไม่ทำตามเงื่อนไขทางนโยบายของผู้ขายค่ะ
เราควรส่งซ่อมให้ทางผู้ขาย หรือ ควรทำอย่างไรดีคะ??
เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ถ้าส่งให้ผู้ขายเรามองว่า เค้าต้องเอาไปซ่อมและยัดเยียดสินค้าที่ไม่มีคุณภาพให้เราอยู่แล้ว เพราะยังไงเค้าไม่ยอมรับว่าสินค้าเค้ามีปัญหาหรอกค่ะ
เราเสียความรู้สึกอะ สินค้ามีปัญหา เราต้องมารับผิดชอบปัญหาของสินค้าผู้ขายอีก
#Shopee
ร้านค้าใน Shopee ไม่อนุมัติคืนเงิน เราควรทำอย่างไรดีคะ
พอครั้งที่สามตั้งใจจะคั้นน้ำสับปะรด เปิดเครื่อง เครื่องไม่ทำงาน
เราที่ยังไม่ได้กดรับสินค้าเพราะเพิ่งสั่งและสินค้าเพิ่งมาถึง เราเลยกด ขอคืนสินค้า / คืนเงิน กับทาง shopee แต่ทางผู้ขายสอบถามเราว่า เราใช้งานยังไง คั้นอะไรไปบ้าง เราตอบความจริง และผู้ขาย ตอบกลับ ว่า "" สินค้าเค้ามีคนใช้มากมายไม่เคยมีปัญหากับแครอท "" เหมือนประมาณว่าเรานี่คงเอาอะไรยัดจนเครื่องพังอะ ความหมายที่ผู้ขายจะสื่อ 😵💫☹️
เค้าให้เราหั่นแครอทส่งให้เค้าดู ในตู้เย็นเราก็ไม่มี เราเลยถ่ายรูปสับปะรดที่เรากำลังจะคั้น ว่าเราหั่นแบบใหนขนาดส่งไปแทน
และ บอกให้เราต้องจัดส่งสินค้าไปที่สำนักงานใหญ่เพื่อตรวจสอบสินค้า ให้เราระบุแจ้งที่หน้ากล่องพัสดุ ว่าส่งซ่อม เค้าให้เหตุผลว่า ต้องให้เจ้าหน้าที่ทางบริษัทเช็ค ถ้าเครื่องไม่มีปัญหาและผ่านการใช้งานแล้วทางบริษัทไม่มีนโยบายรับคืนสินค้า และ คืนเงิน
เราเลยบอกว่าก็นี่ไง ก็มีปัญหาอยู่นี่ไง มีทั้งรูปและวิดิโอ ที่ส่งไปให้คุณ
แต่เค้ายืนยันให้เราส่งกลับไปแผนกซ่อมค่ะ ไม่งั้นเค้าจะไม่อนุมัติและเปิดข้อพิพาท ว่าเราไม่ทำตามเงื่อนไขทางนโยบายของผู้ขายค่ะ
เราควรส่งซ่อมให้ทางผู้ขาย หรือ ควรทำอย่างไรดีคะ??
เงินมันไม่ใช่น้อยๆ ถ้าส่งให้ผู้ขายเรามองว่า เค้าต้องเอาไปซ่อมและยัดเยียดสินค้าที่ไม่มีคุณภาพให้เราอยู่แล้ว เพราะยังไงเค้าไม่ยอมรับว่าสินค้าเค้ามีปัญหาหรอกค่ะ
เราเสียความรู้สึกอะ สินค้ามีปัญหา เราต้องมารับผิดชอบปัญหาของสินค้าผู้ขายอีก
#Shopee