หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ปัญหาความรับผิดชอบของร้านซักอบผ้า
กระทู้คำถาม
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
วันที่ 06.06.2566 เวลาประมาณ 4ทุ่ม ได้นำเสื้อผ้าเข้าไป อบ (อบร้อน) ตู้ใหญ่สุด แล้วเกิดปัญหาความร้อนเกิน (ทางร้านแจ้งแบบนี้) ได้มีการติดต่อและคุยกันเรื่องค่าเสียหาย ได้ประเมินราคาเสื้อผ้าที่เสียหายจากความร้อนของเครื่อง ที่ทำให้ผ้าไหม้ (ไม่มีประกายไฟ) ราคาประเมิน 15,000 และแจงราคา เสื้อผ้าทุกชิ้นแล้ว คนของทางร้านได้ทำการตรวจสอบทั้งหมดแล้ว พร้อมกับคนของเรา ว่าไม่มีเสื้อผ้าชิ้นใหนที่ทำให้เกิดความเสียหาย ทางร้านยินดีรับผิดชอบ แต่ว่าจะแจ้งประกันของเครื่องอบร้อนก่อน ว่าทางประกันจะชดใช้ให้เท่าไหร่หรืออย่างไร แต่ปัจจุบัน ทางร้านได้ติดต่อกลับว่า ทางประกันจะชดใช้ให้ส่วนนี้ ประมาณ 5,000 บาท และทางร้านอีก 2,000 บาท รวม 7,000บาท แต่ราคาเสื้อผ้าที่เสียหาย สูงกว่าเงินที่จะได้ในส่วนนี้ และสำคัญที่สุดคือ เสื้อผ้ามาจากประเทศอังกฤษ สำคัญสำหรับเรามาก เพราะคงไม่มีโอกาศรอบสองที่ได้บินไป ควรทำอย่างไรคะ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของผู้ใช้บริการเลย แต่ได้รับเงินค่าเสียหายไม่ถึงครึ่งของมูลค่าของที่เสียหาย ตอนนี้ยังไม่รับเงินจากทางร้าน จะขอมาสอบถามทาง สคบ.ก่อนค่ะ ปล.ตอนโทรติดต่อครั้งแรกกับทางร้าน ไม่ทราบว่าคือใคร(ผู้หญิง) ได้บอกกับเราว่า มีคนโทรแจ้งว่าเครื่องมีปัญหาก่อนแล้ว อาจจะเกิดจากความร้อนสะสม (แต่ไม่ดำเนินการใดๆปล่อยให้ลูกค้าใช้ต่อ)
ได้มีการแจ้งสคบไปแล้วรอฟังผลการดำเนินการค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เช็กด่วน! ใครใช้มือถือ OPPO และ realme สภาองค์กรของผู้บริโภคห่วงมีการติดตั้งแอปเงินกู้นอกระบบแฝงหรือไม่
เช็กด่วน! ใครใช้มือถือ OPPO และ realme สภาองค์กรของผู้บริโภคห่วงมีการติดตั้งแอปเงินกู้นอกระบบแฝงหรือไม่ สภาองค์กรของผู้บริโภค แจ้งผู้ใช้มือถือ OPPO และ re
Magpies
มีใครไปทำใบสด.9 แล้วโดนเก็บค่าดำเนินการบ้างครับ
คือวันนั้นผมไปทำใบสด.9 ละเขาเก็บ200 แต่ผมเห็นในกูเกิลบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ จึงเก็บมาสงสัยว่าปกติต้องจ่ายค่าดำเนินกการมั้ยหรือถ้าจ่ายปกติเขาเก็บเท่าไหร่
สมาชิกหมายเลข 8582638
พนักงานขนส่ง J&T ไม่ส่งของ แล้วแจ้งสถานะว่าเราปฏิเสธการรับของ?
ของมาถึงรอนำจ่ายตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค 68 แต่ขึ้นสถานะจัดส่งไม่สำเร็จเนื่องจากลูกค้าปฏิเสธพัสดุ คืออะไรคะ ทางเราไม่เคยได้รับการติดต่อมาจากทางคนส่งเลยสักครั้งเดียว โทรไปตามเบอร์คนส่งก็ติดต่อไม่ได้ บริการห
สมาชิกหมายเลข 5463002
ทำไมบัตรเครดิต UOB จ่ายค่าไฟแบบหักบัญชีอัตโนมัติไม่ได้ซักที
ตั้งแต่เปลี่ยนจาก citi bank เป็น UOB หลายเดือนแล้ว ผมขอให้ UOB ทำการจ่ายค่าไฟแบบหักบัญชีอัตโนมัติ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่สำเร็จเลยครับ มันยากมาหเลยหรือครับ ธนาคารรับปากว่าจะเรียบร้อยก่อนสิ้นปี 2567
สมาชิกหมายเลข 5512689
สอบถามความคืบหน้า AIS ที่คิดเงิน PLAY PREMIUM PLUS โดยไม่ได้สมัคร
จะดำเนินการเสร็จกี่โมงครับ
สมาชิกหมายเลข 6528615
ทรู TRUE ดำเนินการแย่แบบนี้ทุกเคสเลยไหม???
สวัสดีครับ ต้องเกริ่นก่อนนะครับว่าผมเป็นลูกค้าทรูมาอย่างยาวนานทั้งเน็ตโทรศัพท์และเน็ตบ้าน ซึ่งเน็ตบ้านยังเป็นชื่อคุณแม่อยู่ผมเลยอยากไปเปลี่ยนเป็นชื่อผม โดยหลังจากไปเปลี่ยนชื่อมาที่ True
สมาชิกหมายเลข 8582844
โดน ลาซาด้า แกล้งดองเรื่อง บล้อค ไม่ให้ติดต่อ ทำไงได้บ้าง เดือดร้อนหนักมาก
พอดีผมได้ซื้อ ของ ใน ลาซาด้า แล้วมีพนักงานมาส่งของซึ่งเอาของเข้ามาวางในบ้านโดยที่ไม่ได้โทรมาแจ้งเจ้าของบ้านแล้วของเกิดความเสียหายผมเลยทำ เรื่องคืนสินค้ากับทาง Lazada แต่ถูกปฏิเสธอ้างว่าไม่อยู่ในเงื่อน
สมาชิกหมายเลข 8582336
แบบนี้คือเรียกว่าโดน AIS โกงป่ะ?
เนื่องจากรอบบิลก่อนไม่ได้กดยกเลิกต่ออัตโนมัติ HBO ที่ติดมากับโปร AIS แล้วมันต่ออายุรายปีให้อัตโนมัติ นี่ก็ไปเสียเงินตามบิลที่มันส่งมา แต่คิดว่ารอบหน้าคงไม่ต่ออัตโนมัติแล้วเลยกดยกเลิก สุดท้ายพอจะดู กลั
สมาชิกหมายเลข 8520493
แจ้งเรื่องกับ สคบ. ออนไลน์มาแล้ว 2 เดือนกว่าเรื่องเงียบ
แจ้งเรื่องสคบ.ออนไลน์ มาตั้งแต่ 27 ตุลาคม ผ่านมาแล้ว 49 วันทำการ สถานะปัจจุบันนี่เรื่องเงียบหาย โทรหาคอลเซ็นเตอร์ สคบ. มาแล้ว 9 ครั้ง
คนปวดหลังในตำนาน
Samsung S22 ultra จอเป็นเส้น ใครฟ้อง สคบ. บ้างครับ ขอความเห็น+แชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
อัพเดต 8มค25 ติดต่อสภาองค์กรของผู้บริโภค https://www.tcc.or.th/ หรือโทรไปสอบถามก่อนได้ครับ ... ใช้มาตั้งแต่ตระกูล ทุกNote มาถึง Note20 จนมาเป็น S22 S23 เว้น S24 นี่ว่าจะ pre-order S25 แต่วันนี้ S22 ขอ
สมาชิกหมายเลข 4913411
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
คุ้มครองผู้บริโภค
ร้องทุกข์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 2
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ปัญหาความรับผิดชอบของร้านซักอบผ้า
ได้มีการแจ้งสคบไปแล้วรอฟังผลการดำเนินการค่ะ