ต่อเนื่องจากกระทู้นี้ครับ
https://ppantip.com/topic/41924485/comment
จริงๆ นึกว่าจบ แต่สัญญาณหายไปอีกแล้วเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน กว่าจะติดต่อได้ (นานเหลือเกินครับกว่าจะได้คุยกับพนักงาน call center เคยรอยาวๆ นี่ 20 กว่านาทีเลย) นัดกับช่างผ่าน call center แล้ว ช่างโทรมาว่าจะเข้าหน้างานวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ประมาณสักวันพฤหัสหรือศุกร์ก่อนหน้านั้น (ขออภัยจำวันที่แน่นอนไม่ได้) มีน้องพนักงานคนนึงโทรมาหาบอกว่ามาดูกล่องหน้าบ้านแล้วปรากฏว่าไม่มีสัญญาณเลย (น้องที่โทรมารับผิดชอบเรื่องการเดินสายภายในเท่านั้น) น้องเขาว่าถ้าสัญญาณไม่เข้า เขาก็ไม่สามารถทำงานได้ ต้องรอให้ฝ่ายที่ดูแลสัญญาณจากตู้ชุมสาย (ขออภัยเรียกไม่ถูก) ปล่อยสัญญาณมาที่บ้านผมก่อน คุยกับน้องๆ ก็ว่าจะประสานให้ นั่นคือประมาณวันที่ 25 หรือ 26 พฤษภาคมฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาเรื่องนัดหมายเข้าดูวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนคือวันนี้ พอเมื่อวาานวันที่ 4 มิถุนายน ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีก ผมก็ขอกับเจ้าหน้าที่ว่าขอเป็นช่วงเช้าวันที่ 5 ก่อนเที่ยง เพราะผมต้องออกไปข้างนอก ย้ำกันหนักหนา ว่าขอให้เป็นไปตามนั้น พอวันนี้ ประมาณ 9:20 น.แล้ว ผมเริ่มรู้สึกผิดปกติ เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย ลองโทรเข้า 1242 คราวนี้เลือกเข้าเมนูติดตามงานช่าง ปรากฎว่าสิ่งที่ไม่คาดฝันคือ ระบบแจ้งว่าได้มีการทำนัดหมายช่างไว้เป็นวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 13:00 น.!!! เอ้าแล้วที่คุยกันไว้ดิบดีคืออะไร แล้วการเปลี่ยนเวลานัดหมายใหม่เป็น 13:00 น. ผมได้ตกลงแล้วหรือไม่ ใครยืนยันจากฝั่งผมไปว่าเป็นเวลาใหม่ เพราะผมบอกแล้วว่าได้แค่เที่ยง เพราะผมต้องออกไปข้างนอก สุดท้ายผมยกเลิกที่จะออกไปข้างนอกเพื่อรอ แต่ขณะนี้เวลา 15:31 น. แล้ว ยังไม่มีช่างที่ไหนติดต่อเข้ามาหาเลย แล้วตกลงวันนี้ผมรอ True Visions ไปเพื่ออะไรทั้งวันครับ
13:15 น.วันนี้ หลังจากเลยเวลาที่ช่างควรเข้ามา 15 นาทีผมโทรหา 1242 รอ 20 กว่านาทีกว่าจะได้เคุยกับมนุษย์ อธิบายเรื่องราวที่เกิด (อีกรอบ) ก็ได้แต่มีการรับปากว่าจะประสานให้ จนประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ที่ผ่านมา ผมก็เริ่มร่างกระทู้นี้ขึ้นมา พอเวลา 15:20 น. ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ call center โทรเข้ามาบอกว่าประสานงานช่างให้อยู่ แจ้งหัวหน้าช่างแล้ว ช่างจะโทรก่อนเข้างาน ผมก็บอกว่าผมรอมาทั้งวันแล้ว และป่านนี้แล้ว คิดว่าจะยังทันหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า ทันหรือไ่ม่ หัวหน้าช่างจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง !@$@#!% ผมเลยบอกไปว่า ตั้งแต่ผมดูรายการไม่ได้ เป็นเวลาประมาณเกือบ 2 อาทิตย์มาแล้ว และผมไม่สามารถตั้งใจลางานมาให้ช่างเข้างานได้ เพราะทำงานประจำ จะได้กันครั้งนึงก็คือต้องเสาร์อาทิตย์ แล้วเสาร์อาทิตย์หน้าผมก็ไม่อยู่ เนื่องจากต้องกลับบ้านที่สงขลา ต้องข้ามไปอีก 2 อาทิตย์ นั่นหมายถึงประมาณ 1 เดือนที่ผมจะไม่สามารถรับชมรายการได้ จริงอยู่ หากอาทิตย์หน้าที่ผมไม่อยู่ และต้องล่าไปอีก 1 สัปดาห์ ผมจะโทษ True Visions ไม่ได้ เพราะผมไม่อยู่เอง แต่แล้วที่ผ่านมาล่ะ True Visions สามารถรับผิดชอบค่าบริการที่เกิดจากการขาดสิทธิในการรับชมของผมอย่างไร ผมเป็นสมาชิกรายปี อยู่กันมานาน เป็นสมาชิกทั้ง True Online และ True Visions รวมๆ มากว่า 10 ปี ทั้งที่ชำระในนามของตัวเอง และที่บริษัทที่ทำงานจัดการดูแลรับผิดชอบให้ในนามของบริษัท แต่
ไม่มีครั้งใดที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความสะดวก และสูญเสียโอกาสในการรับชม เสียเวลาในการติดต่อประสานงาน เสียค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์เข้า 1242 มาเป็นจำนวนมาก และเหนือสิ่งอื่นใด คือเสียความรู้สึก loyalty ที่มีมาตลอด และคอยเชียร์ให้คนรู้จักรับชมรายการของ True Visions เนื่องจากเป็น platform ที่มีความหลากหลายที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้
แต่นี่คือสิ่งที่ True Visions สามารถ "เลือก" ที่จะทำให้ดีกว่านี้ได้ถ้ามีความใส่ใจต่อลูกค้ารายย่อยมากกว่านี้ ขอเพียงอย่าใส่ใจเฉพาะลูกค้ารายใหญ่ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำแต่เพียงอย่างเดียว
ขอความชัดเจนจาก True Visions ด้วยครับ ว่าจะดำเนินการอย่างไร และจะรับผิดชอบการดูแลการขาดสิทธิในการรับชมได้อย่างไร ขอบคุณครับ
ปล. กำลังอ่านร่างกระทู้ก่อนกดส่ง ก็ได้รับสายจากช่าง True Visions ที่ติดต่อเข้ามา (เวลา 15:52 น.) เพื่อถามว่าผมโอเคที่จะย้ายจาก cable ไปเป็น fibre ไหม (หากอ่านกระทู้ก่อนหน้า ผมพูดถึงประเด็นเรื่องการย้ายระบบส่งสัญญาณ แต่พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกครั้งภายในเวลาประมาณ 2 เดือนจากครั้งแรก ผมเลยคิดว่า เราจะไปยื้อไม่เปลี่ยนระบบจาก cable ไปเป็น fibre ก็คงไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้ววันหนึ่งเราก็ต้องยอมรับในการเปลี่ยนแปลง technology นี้อยู่ดี จริงๆ คราวที่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องหลัก แต่
การตัดสัญญาณโดยไม่แจ้งต่างหากที่เป็นเรื่องใหญ่) ผมก็บอกว่าผมเปลี่ยนได้ น้องช่างเลยบอกว่าเท่าที่เขาทราบตอนนี้เรื่องของผมไปอยู่ที่ sale แล้ว ซึ่งตรงนี้ผมงง ว่าระบบหลังบ้านของ True Visions เป็นอย่างไร การย้ายระบบจาก cable ไป fibre ถึงต้องกลับไปย้อนที่ sale ใหม่ น้องเขาว่าเขาทราบว่าผมเ็นสมาชิกรายปี อาจมีประเด็นเรื่อง package หรือไม่ จุดนี้ผมขอความชัดเจนจาก True Visions ด้วยครับ
##### โดน True Visions เทอีกแล้ว ใครโดนคล้ายๆ แบบนี้บ้าง #####
https://ppantip.com/topic/41924485/comment
จริงๆ นึกว่าจบ แต่สัญญาณหายไปอีกแล้วเมื่อประมาณ 2 อาทิตย์ก่อน กว่าจะติดต่อได้ (นานเหลือเกินครับกว่าจะได้คุยกับพนักงาน call center เคยรอยาวๆ นี่ 20 กว่านาทีเลย) นัดกับช่างผ่าน call center แล้ว ช่างโทรมาว่าจะเข้าหน้างานวันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา แต่ประมาณสักวันพฤหัสหรือศุกร์ก่อนหน้านั้น (ขออภัยจำวันที่แน่นอนไม่ได้) มีน้องพนักงานคนนึงโทรมาหาบอกว่ามาดูกล่องหน้าบ้านแล้วปรากฏว่าไม่มีสัญญาณเลย (น้องที่โทรมารับผิดชอบเรื่องการเดินสายภายในเท่านั้น) น้องเขาว่าถ้าสัญญาณไม่เข้า เขาก็ไม่สามารถทำงานได้ ต้องรอให้ฝ่ายที่ดูแลสัญญาณจากตู้ชุมสาย (ขออภัยเรียกไม่ถูก) ปล่อยสัญญาณมาที่บ้านผมก่อน คุยกับน้องๆ ก็ว่าจะประสานให้ นั่นคือประมาณวันที่ 25 หรือ 26 พฤษภาคมฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจ้าหน้าที่โทรติดต่อมาเรื่องนัดหมายเข้าดูวันจันทร์ที่ 5 มิถุนายนคือวันนี้ พอเมื่อวาานวันที่ 4 มิถุนายน ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีก ผมก็ขอกับเจ้าหน้าที่ว่าขอเป็นช่วงเช้าวันที่ 5 ก่อนเที่ยง เพราะผมต้องออกไปข้างนอก ย้ำกันหนักหนา ว่าขอให้เป็นไปตามนั้น พอวันนี้ ประมาณ 9:20 น.แล้ว ผมเริ่มรู้สึกผิดปกติ เพราะไม่มีใครติดต่อมาเลย ลองโทรเข้า 1242 คราวนี้เลือกเข้าเมนูติดตามงานช่าง ปรากฎว่าสิ่งที่ไม่คาดฝันคือ ระบบแจ้งว่าได้มีการทำนัดหมายช่างไว้เป็นวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 13:00 น.!!! เอ้าแล้วที่คุยกันไว้ดิบดีคืออะไร แล้วการเปลี่ยนเวลานัดหมายใหม่เป็น 13:00 น. ผมได้ตกลงแล้วหรือไม่ ใครยืนยันจากฝั่งผมไปว่าเป็นเวลาใหม่ เพราะผมบอกแล้วว่าได้แค่เที่ยง เพราะผมต้องออกไปข้างนอก สุดท้ายผมยกเลิกที่จะออกไปข้างนอกเพื่อรอ แต่ขณะนี้เวลา 15:31 น. แล้ว ยังไม่มีช่างที่ไหนติดต่อเข้ามาหาเลย แล้วตกลงวันนี้ผมรอ True Visions ไปเพื่ออะไรทั้งวันครับ
13:15 น.วันนี้ หลังจากเลยเวลาที่ช่างควรเข้ามา 15 นาทีผมโทรหา 1242 รอ 20 กว่านาทีกว่าจะได้เคุยกับมนุษย์ อธิบายเรื่องราวที่เกิด (อีกรอบ) ก็ได้แต่มีการรับปากว่าจะประสานให้ จนประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ ที่ผ่านมา ผมก็เริ่มร่างกระทู้นี้ขึ้นมา พอเวลา 15:20 น. ที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ call center โทรเข้ามาบอกว่าประสานงานช่างให้อยู่ แจ้งหัวหน้าช่างแล้ว ช่างจะโทรก่อนเข้างาน ผมก็บอกว่าผมรอมาทั้งวันแล้ว และป่านนี้แล้ว คิดว่าจะยังทันหรือไม่ เจ้าหน้าที่ได้แต่บอกว่า ทันหรือไ่ม่ หัวหน้าช่างจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง !@$@#!% ผมเลยบอกไปว่า ตั้งแต่ผมดูรายการไม่ได้ เป็นเวลาประมาณเกือบ 2 อาทิตย์มาแล้ว และผมไม่สามารถตั้งใจลางานมาให้ช่างเข้างานได้ เพราะทำงานประจำ จะได้กันครั้งนึงก็คือต้องเสาร์อาทิตย์ แล้วเสาร์อาทิตย์หน้าผมก็ไม่อยู่ เนื่องจากต้องกลับบ้านที่สงขลา ต้องข้ามไปอีก 2 อาทิตย์ นั่นหมายถึงประมาณ 1 เดือนที่ผมจะไม่สามารถรับชมรายการได้ จริงอยู่ หากอาทิตย์หน้าที่ผมไม่อยู่ และต้องล่าไปอีก 1 สัปดาห์ ผมจะโทษ True Visions ไม่ได้ เพราะผมไม่อยู่เอง แต่แล้วที่ผ่านมาล่ะ True Visions สามารถรับผิดชอบค่าบริการที่เกิดจากการขาดสิทธิในการรับชมของผมอย่างไร ผมเป็นสมาชิกรายปี อยู่กันมานาน เป็นสมาชิกทั้ง True Online และ True Visions รวมๆ มากว่า 10 ปี ทั้งที่ชำระในนามของตัวเอง และที่บริษัทที่ทำงานจัดการดูแลรับผิดชอบให้ในนามของบริษัท แต่ ไม่มีครั้งใดที่รู้สึกว่าไม่ได้รับความสะดวก และสูญเสียโอกาสในการรับชม เสียเวลาในการติดต่อประสานงาน เสียค่าใช้จ่ายในการโทรศัพท์เข้า 1242 มาเป็นจำนวนมาก และเหนือสิ่งอื่นใด คือเสียความรู้สึก loyalty ที่มีมาตลอด และคอยเชียร์ให้คนรู้จักรับชมรายการของ True Visions เนื่องจากเป็น platform ที่มีความหลากหลายที่สุดจนถึงปัจจุบันนี้
แต่นี่คือสิ่งที่ True Visions สามารถ "เลือก" ที่จะทำให้ดีกว่านี้ได้ถ้ามีความใส่ใจต่อลูกค้ารายย่อยมากกว่านี้ ขอเพียงอย่าใส่ใจเฉพาะลูกค้ารายใหญ่ที่สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำแต่เพียงอย่างเดียว
ขอความชัดเจนจาก True Visions ด้วยครับ ว่าจะดำเนินการอย่างไร และจะรับผิดชอบการดูแลการขาดสิทธิในการรับชมได้อย่างไร ขอบคุณครับ
ปล. กำลังอ่านร่างกระทู้ก่อนกดส่ง ก็ได้รับสายจากช่าง True Visions ที่ติดต่อเข้ามา (เวลา 15:52 น.) เพื่อถามว่าผมโอเคที่จะย้ายจาก cable ไปเป็น fibre ไหม (หากอ่านกระทู้ก่อนหน้า ผมพูดถึงประเด็นเรื่องการย้ายระบบส่งสัญญาณ แต่พอเกิดเรื่องนี้ขึ้นอีกครั้งภายในเวลาประมาณ 2 เดือนจากครั้งแรก ผมเลยคิดว่า เราจะไปยื้อไม่เปลี่ยนระบบจาก cable ไปเป็น fibre ก็คงไม่ได้ เพราะท้ายที่สุดแล้ววันหนึ่งเราก็ต้องยอมรับในการเปลี่ยนแปลง technology นี้อยู่ดี จริงๆ คราวที่แล้ว นี่ไม่ใช่เรื่องหลัก แต่การตัดสัญญาณโดยไม่แจ้งต่างหากที่เป็นเรื่องใหญ่) ผมก็บอกว่าผมเปลี่ยนได้ น้องช่างเลยบอกว่าเท่าที่เขาทราบตอนนี้เรื่องของผมไปอยู่ที่ sale แล้ว ซึ่งตรงนี้ผมงง ว่าระบบหลังบ้านของ True Visions เป็นอย่างไร การย้ายระบบจาก cable ไป fibre ถึงต้องกลับไปย้อนที่ sale ใหม่ น้องเขาว่าเขาทราบว่าผมเ็นสมาชิกรายปี อาจมีประเด็นเรื่อง package หรือไม่ จุดนี้ผมขอความชัดเจนจาก True Visions ด้วยครับ