เมื่อวันศุกร์ที่ 19 พ.ค. 2566 ได้มีความจำเป็นต้องเอาโทรศัพท์ SAMSUNG GALAXY S22 ULTRA ไปซ่อมที่ร้าน SAMSUNG ของ JAYMART ที่ชั้น 3 เซ็นทรัลพระราม 3 เนื่องจาก จอขึ้นเป็นเส้นขาวเส้นใหญ่ที่ด้านบนของจอ หลังจากใช้มาได้ 1 ปี กับเดือนกว่าๆ.... เป็นเรื่องปกติ ที่โทรศัพท์มือถือจะเริ่มป่วนทันทีหลังจากที่หมดระยะเวลาประกัน
สาเหตุที่มาที่ร้านนี้ เพราะ เราซื้อเครื่องนี้ที่นี่ และ เป็นร้านที่ใกล้บ้าน ....พนักงานหญิงคนหนึ่งรับเครื่องไปดู และบอกเราว่า ต้องยกจอเปลี่ยนใหม่ทั้งจอ ...ไม่มีทางซ่อมแบบอื่น... ค่าใช้จ่าย 6,8xx … ต้องชำระเลย...ต้องทิ้งเครื่องไว้และจะได้เครื่องคืนประมาณวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. 2566 (คือซ่อมสองวัน)
เราดูเหมือนจะไม่มีทางเลือกอื่น
พนักงานรับเครื่องโทรศัพท์ กับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ เราถามว่า น้องเอาโทรศัพท์พี่ไปทั้งเครื่อง จะไม่มีการออกใบรับอะไรไว้ให้เลยหรือ ใบเสร็จรับเงินก็ไม่มี? พนักงานเอากระดาษใบเล็กๆ มีเบอร์ร้าน ยื่นให้แล้วบอกว่า คุณลูกค้าเอาเบอร์โทรนี้ไปไว้โทรตามนะคะ ...ถึงตอนนี้มีสิ่งเดียวที่ให้เรากลับมาคือเบอร์โทรศัพท์ร้าน.... เราเดินออกมาแบบงงๆ ..เลยถ่ายรูปมุมเคาน์เตอร์นั้น พร้อมมีพนักงานอยู่ในภาพไว้...
ต้องเอาเครื่องเก่าของเรา ที่ไม่มี app หลักอะไรเลยมาใช้ชั่วคราว เพื่อให้ร้าน Jaymart ติดต่อเราได้ และต้องพยายามอยู่ให้ได้ สองวันกว่า โดยที่ไม่มีโทรศัพท์เครื่องหลัก ที่เป็นแทบทุกอย่างในชีวิตในตอนนี้ เสาร์/อาทิตย์นั้น เลยใช้ชีวิตบนบัตรเครดิต กับเงินสดที่เหลือในกระเป๋าเงิน (เบิกเงินกับเครื่องไม่ได้ เพราะปล่อยบัตร ATM หมดอายุ ไปแล้ว)
ตอนเย็นวันนั้น มี SMS จาก SAMSUNG เข้ามาบอกว่า SAMSUNG ได้รับเครื่องของคุณ และกำลังดำเนินการสั่งอะไหล่มาเพื่อเปลี่ยนให้
วันจันทร์ที่ 22 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันที่เขารับนัดเครื่อง เราโทรไปถาม.... เพื่อขอทราบสถานะการซ่อมและการรับเครื่องคืน... พนักงานหาเครื่องและหาข้อมูลเรื่องที่รับไว้ไม่เจอเกือบ 20 นาที...เราเริ่มใจหาย สืบเนื่องจากการไม่มีหลักฐานการรับเครื่องจากทางร้าน.... เราเลยลองให้หมายเลขใน SMS จาก SAMSUNG ไป.... พนักงานก็ไปคุยกันหลังไมค์ แบบงงๆ ....สุดท้ายขอโทรกลับ
รอประมาณ 30 นาที มีพนักงานชายโทรกลับมา ... บอกว่า “เครื่องนี้ต้องรออีกสิบกว่าวันถึงจะซ่อมเสร็จ.....ไม่ใช่ได้วันนี้นะครับ” เราก็แย้งไปว่า “แล้วทำไมนัดดิฉันว่า วันนี้ได้?”..... เค้าบอกว่า "ซ่อมจอมันต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ ต้องรอสั่งอุปกรณ์ก่อน". ...ถึงตอนนี้เราไม่ไหวแล้วกับร้านนี้ค่ะ เลยบอกว่าถ้าเป็นกันอย่างนี้ ดิชั้นรอซ่อมเครื่อง 10 วันไม่ไหว ขอเครื่องคืนเถอะนะ เดี๋ยวจะไปหาที่ซ่อมที่อื่น และขอเงินที่จ่ายล่วงหน้าไปคืนด้วย เครื่องดิชั้นมันแค่มีเส้นบนจอ อาจจะมีแสงแยงตาน่ารำคาญเวลาดูจอ แต่ มันพอใช้ได้ในช่วงนี้ ......คุณให้ดิชั้นเอาเครื่องมาวางเฉยๆไว้ที่ร้านคุณ 10 วัน โดยไม่โทรแจ้งว่าจริงๆ มันต้องรอ 10 วัน ไม่ใช่ 2 วัน ดิฉันต้องโทรตามถึงจะทราบ......มันคือบริการอะไร? เดี่ยวบ่ายนี้ไปรับเครื่องนะคะ เตรียมเรื่องคืนเงินไว้ให้ด้วย....
อีกสิบนาที พนักงานชายคนเดิมโทรมาอีก.... แจ้งว่าทางร้านสามารถซ่อมและคืนเครื่องให้ได้ภายในวันนี้ แต่ขอให้คุณลูกค้าจ่ายเงินเพิ่มอีก 199 บาท.... ดิฉันถามว่า 199 มันคือค่าอะไร?... พนักงานพูดวนไปว่า “เป็นค่าที่เราช่วยหาวิธี หาอุปกรณ์มาอำนวยความสะดวกให้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับเครื่องภายในวันนี้” ดิฉันต้องการใช้เครื่องวันนั้นรอไม่ได้ จึงต้องยอมจ่ายเพิ่มอีก 199 บาท ...จนไปถึงที่ร้าน ไปรับเครื่อง ถามแล้ว ถามอีก ก็ยังไม่ได้รับความกระจ่างว่า 199 บาท มันคือค่าอะไร
คิดดูนะคะ 1) ดูเครื่องหนึ่งนาทีแล้วบอกคำเดียวว่าไมมีทางเลือกอะไรอย่างอื่นนอกจากยกจอเปลี่ยนทั้งจอ 2) รับเครื่องไม่ออกใบรับ 3) ไม่ใช้วิจารณญาณในการหาเครื่องให้ลูกค้าให้ดี แต่แจ้งไว้ก่อนว่าหาไม่เจอ ทำให้เราตกใจมาก นึกว่าโดนเบี้ยวซะแล้ว 4) ร้านรับซ่อมโทรศัพท์ไม่มีเครื่องมือและอะไหล่ แต่ต้องสั่งอุปกรณ์ใช้เวลา 10 วันเพื่อเอามาใช้ในการเปลี่ยนจอ จริงดิ?!?! แล้วต้องให้โทรตามถึงจะรู้ 5) จนถึงตอนนี้ ดิฉันก็ยังไม่ทราบว่า ที่จ่ายเพิ่มไป 199 บาท มันคือค่าอะไร ที่ทำให้ 10 วัน กลับไปเป็น 2 วันตามนัดได้เหมือนเดิม
ขอจำไปตลอดชีวิต ว่า จะไม่ซื้ออะไรจากร้าน Jaymart อีกแล้วในชีวิตนี้ .....หูฟังซักเส้นก็ไม่เอา
ดิฉันเป็นนักลงทุนในหุ้น ...ขอบอกว่าจะไม่มีทางชายตามองหุ้นของ Jaymart และบริษัทในเครือทั้งหมด เพราะดิฉันไม่คิดว่า นี่เป็นบริษัทที่ดีค่ะ
[CR] แชร์ประสบการณ์ เอาโทรศัพท์ไปซ่อมที่ Jaymart เซ็นทรัลพระราม 3
สาเหตุที่มาที่ร้านนี้ เพราะ เราซื้อเครื่องนี้ที่นี่ และ เป็นร้านที่ใกล้บ้าน ....พนักงานหญิงคนหนึ่งรับเครื่องไปดู และบอกเราว่า ต้องยกจอเปลี่ยนใหม่ทั้งจอ ...ไม่มีทางซ่อมแบบอื่น... ค่าใช้จ่าย 6,8xx … ต้องชำระเลย...ต้องทิ้งเครื่องไว้และจะได้เครื่องคืนประมาณวันจันทร์ที่ 22 พ.ค. 2566 (คือซ่อมสองวัน)
เราดูเหมือนจะไม่มีทางเลือกอื่น
พนักงานรับเครื่องโทรศัพท์ กับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดไว้ เราถามว่า น้องเอาโทรศัพท์พี่ไปทั้งเครื่อง จะไม่มีการออกใบรับอะไรไว้ให้เลยหรือ ใบเสร็จรับเงินก็ไม่มี? พนักงานเอากระดาษใบเล็กๆ มีเบอร์ร้าน ยื่นให้แล้วบอกว่า คุณลูกค้าเอาเบอร์โทรนี้ไปไว้โทรตามนะคะ ...ถึงตอนนี้มีสิ่งเดียวที่ให้เรากลับมาคือเบอร์โทรศัพท์ร้าน.... เราเดินออกมาแบบงงๆ ..เลยถ่ายรูปมุมเคาน์เตอร์นั้น พร้อมมีพนักงานอยู่ในภาพไว้...
ต้องเอาเครื่องเก่าของเรา ที่ไม่มี app หลักอะไรเลยมาใช้ชั่วคราว เพื่อให้ร้าน Jaymart ติดต่อเราได้ และต้องพยายามอยู่ให้ได้ สองวันกว่า โดยที่ไม่มีโทรศัพท์เครื่องหลัก ที่เป็นแทบทุกอย่างในชีวิตในตอนนี้ เสาร์/อาทิตย์นั้น เลยใช้ชีวิตบนบัตรเครดิต กับเงินสดที่เหลือในกระเป๋าเงิน (เบิกเงินกับเครื่องไม่ได้ เพราะปล่อยบัตร ATM หมดอายุ ไปแล้ว)
ตอนเย็นวันนั้น มี SMS จาก SAMSUNG เข้ามาบอกว่า SAMSUNG ได้รับเครื่องของคุณ และกำลังดำเนินการสั่งอะไหล่มาเพื่อเปลี่ยนให้
วันจันทร์ที่ 22 พ.ค. 2566 ซึ่งเป็นวันที่เขารับนัดเครื่อง เราโทรไปถาม.... เพื่อขอทราบสถานะการซ่อมและการรับเครื่องคืน... พนักงานหาเครื่องและหาข้อมูลเรื่องที่รับไว้ไม่เจอเกือบ 20 นาที...เราเริ่มใจหาย สืบเนื่องจากการไม่มีหลักฐานการรับเครื่องจากทางร้าน.... เราเลยลองให้หมายเลขใน SMS จาก SAMSUNG ไป.... พนักงานก็ไปคุยกันหลังไมค์ แบบงงๆ ....สุดท้ายขอโทรกลับ
รอประมาณ 30 นาที มีพนักงานชายโทรกลับมา ... บอกว่า “เครื่องนี้ต้องรออีกสิบกว่าวันถึงจะซ่อมเสร็จ.....ไม่ใช่ได้วันนี้นะครับ” เราก็แย้งไปว่า “แล้วทำไมนัดดิฉันว่า วันนี้ได้?”..... เค้าบอกว่า "ซ่อมจอมันต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ ต้องรอสั่งอุปกรณ์ก่อน". ...ถึงตอนนี้เราไม่ไหวแล้วกับร้านนี้ค่ะ เลยบอกว่าถ้าเป็นกันอย่างนี้ ดิชั้นรอซ่อมเครื่อง 10 วันไม่ไหว ขอเครื่องคืนเถอะนะ เดี๋ยวจะไปหาที่ซ่อมที่อื่น และขอเงินที่จ่ายล่วงหน้าไปคืนด้วย เครื่องดิชั้นมันแค่มีเส้นบนจอ อาจจะมีแสงแยงตาน่ารำคาญเวลาดูจอ แต่ มันพอใช้ได้ในช่วงนี้ ......คุณให้ดิชั้นเอาเครื่องมาวางเฉยๆไว้ที่ร้านคุณ 10 วัน โดยไม่โทรแจ้งว่าจริงๆ มันต้องรอ 10 วัน ไม่ใช่ 2 วัน ดิฉันต้องโทรตามถึงจะทราบ......มันคือบริการอะไร? เดี่ยวบ่ายนี้ไปรับเครื่องนะคะ เตรียมเรื่องคืนเงินไว้ให้ด้วย....
อีกสิบนาที พนักงานชายคนเดิมโทรมาอีก.... แจ้งว่าทางร้านสามารถซ่อมและคืนเครื่องให้ได้ภายในวันนี้ แต่ขอให้คุณลูกค้าจ่ายเงินเพิ่มอีก 199 บาท.... ดิฉันถามว่า 199 มันคือค่าอะไร?... พนักงานพูดวนไปว่า “เป็นค่าที่เราช่วยหาวิธี หาอุปกรณ์มาอำนวยความสะดวกให้ เพื่อให้ลูกค้าได้รับเครื่องภายในวันนี้” ดิฉันต้องการใช้เครื่องวันนั้นรอไม่ได้ จึงต้องยอมจ่ายเพิ่มอีก 199 บาท ...จนไปถึงที่ร้าน ไปรับเครื่อง ถามแล้ว ถามอีก ก็ยังไม่ได้รับความกระจ่างว่า 199 บาท มันคือค่าอะไร
คิดดูนะคะ 1) ดูเครื่องหนึ่งนาทีแล้วบอกคำเดียวว่าไมมีทางเลือกอะไรอย่างอื่นนอกจากยกจอเปลี่ยนทั้งจอ 2) รับเครื่องไม่ออกใบรับ 3) ไม่ใช้วิจารณญาณในการหาเครื่องให้ลูกค้าให้ดี แต่แจ้งไว้ก่อนว่าหาไม่เจอ ทำให้เราตกใจมาก นึกว่าโดนเบี้ยวซะแล้ว 4) ร้านรับซ่อมโทรศัพท์ไม่มีเครื่องมือและอะไหล่ แต่ต้องสั่งอุปกรณ์ใช้เวลา 10 วันเพื่อเอามาใช้ในการเปลี่ยนจอ จริงดิ?!?! แล้วต้องให้โทรตามถึงจะรู้ 5) จนถึงตอนนี้ ดิฉันก็ยังไม่ทราบว่า ที่จ่ายเพิ่มไป 199 บาท มันคือค่าอะไร ที่ทำให้ 10 วัน กลับไปเป็น 2 วันตามนัดได้เหมือนเดิม
ขอจำไปตลอดชีวิต ว่า จะไม่ซื้ออะไรจากร้าน Jaymart อีกแล้วในชีวิตนี้ .....หูฟังซักเส้นก็ไม่เอา
ดิฉันเป็นนักลงทุนในหุ้น ...ขอบอกว่าจะไม่มีทางชายตามองหุ้นของ Jaymart และบริษัทในเครือทั้งหมด เพราะดิฉันไม่คิดว่า นี่เป็นบริษัทที่ดีค่ะ
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น