ก่อนอื่นนะคะ เราต้องบอกว่า เราอยากได้โทรศัพท์ที่ถ่ายรูปสวย เราเลยไปศึกษาหาข้อมูลมาสักพัก ก็ตัดสินใจว่าจะซื้อยี่ห้อนึง รุ่น f11 pro
เราได้ไปสอบถามที่ช็อปมา และ ที่อื่นมา ก็พบว่าประกันเครื่อง 1 ปี แล้วเราก็เดินไปเจอร้านนึง พนักงานก็เข้ามาบอกข้อมูลโปรโมรชั่น
เรา : ตอนนี้ รุ่น f11 pro มีโปรโมรชั่นอะไรมั้ยคะ
พนักงาน : มีค่ะคุณพี่
ตอนนี้มีโปรโมรชั่น ซื้อตอนนี้ได้ประกันหน้าจอแตก 1 เดือน และประกันเครื่อง 3 ปีค่ะ คุณพี่ต้องการสีอะไรคะ มี 2 สี บลาๆๆ
เราก็คุยกับแฟนค่ะ ว่าเออดีนะร้านนี้ ปกติเขาประกันเครื่อง 1 ปี ร้านนี้ให้ตั้ง 3 ปีแหน่ะ ก็เลยตัดสินใจซื้อค่ะ ด้วยราคา 10990 บาทค่ะ
เราจ่ายด้วยบัตรเครดิต พนักงานก็ออกใบเสร็จ พร้อมแกะเครื่องออกมาจากกล่องให้เราตรวจสอบเครื่องว่ามีรอยอะไรมั้ย
พนักงาน :
พี่คะ ประกัน 3 ปีนี่ไม่ใช่นับตามวันที่ซื้อนะคะ นับตามปีปฏิทินค่ะ
เรา : คือยังไงคะ นับตามปีปฏิทิน
พนักงาน : คือปีปฏิทินคือตัดรอบตอนสิ้นปี คือวันที่ 31 ธันวาคมนี้ก็เป็น 1 ปีค่ะ
เรา : อ้าว ทำไมไม่บอกก่อนล่ะคะ
พนักงาน : มันเป็นแบบนี้แหละค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าบริษัทกำหนดแบบนี้ เลยจะคิดว่าเป็นแบบครบตามวันที่ซื้อ
เรา : แล้วประกันหน้าจอแตกนี่ก็ครบ 1 เดือนที่ซื้อรึป่าวคะ
พนักงาน : ประกันจอแตกครบสิ้นเดือนนี้ค่ะ ทางบริษัทให้มาแค่ช่วงเปิดตัวโทรศัพท์ค่ะ ถึงแค่เดือนเมษายนค่ะ
เรา : อ้าว ยังงี้ก็หลอกลวงนี่นา คิดว่า นับตั้งแต่วันที่ซื้อ ยังงี้ก็เหลือแค่ 2 วันอ่ะสิ
พนักงานก็ไม่ได้ตอบอะไรค่ะ แล้วก็เดินไปคุยกับพนักงานคนนึง แล้วก็พูดแต่ว่าทางบริษัทให้โปรโมชั่นมาแบบนี้
สรุปก็คือคืนไม่ได้ เพราะว่าพนักงานได้แกะโทรศัพท์ออกมาให้เราแล้ว
เลยอยากจะมาถามทุกคนค่ะว่า การที่เขาบอกว่า รับประกันเครื่อง 3 ปี และประกันหน้าจอแตก 1 เดือน ทุกคนคิดเหมือนเรามั้ยคะ
ว่ามันต้องนับตั้งแ่วันที่ซื้อ
ขอบคุณค่ะ
อุทาหรณ์ของการซื้อโทรศัพท์ บอกว่ารับประกันเครื่อง 3 ปี และประกันหน้าจอแตก 1 เดือน (แต่จริงๆแล้วไม่ใช่)
เราได้ไปสอบถามที่ช็อปมา และ ที่อื่นมา ก็พบว่าประกันเครื่อง 1 ปี แล้วเราก็เดินไปเจอร้านนึง พนักงานก็เข้ามาบอกข้อมูลโปรโมรชั่น
เรา : ตอนนี้ รุ่น f11 pro มีโปรโมรชั่นอะไรมั้ยคะ
พนักงาน : มีค่ะคุณพี่ ตอนนี้มีโปรโมรชั่น ซื้อตอนนี้ได้ประกันหน้าจอแตก 1 เดือน และประกันเครื่อง 3 ปีค่ะ คุณพี่ต้องการสีอะไรคะ มี 2 สี บลาๆๆ
เราก็คุยกับแฟนค่ะ ว่าเออดีนะร้านนี้ ปกติเขาประกันเครื่อง 1 ปี ร้านนี้ให้ตั้ง 3 ปีแหน่ะ ก็เลยตัดสินใจซื้อค่ะ ด้วยราคา 10990 บาทค่ะ
เราจ่ายด้วยบัตรเครดิต พนักงานก็ออกใบเสร็จ พร้อมแกะเครื่องออกมาจากกล่องให้เราตรวจสอบเครื่องว่ามีรอยอะไรมั้ย
พนักงาน : พี่คะ ประกัน 3 ปีนี่ไม่ใช่นับตามวันที่ซื้อนะคะ นับตามปีปฏิทินค่ะ
เรา : คือยังไงคะ นับตามปีปฏิทิน
พนักงาน : คือปีปฏิทินคือตัดรอบตอนสิ้นปี คือวันที่ 31 ธันวาคมนี้ก็เป็น 1 ปีค่ะ
เรา : อ้าว ทำไมไม่บอกก่อนล่ะคะ
พนักงาน : มันเป็นแบบนี้แหละค่ะ ลูกค้าส่วนใหญ่จะไม่เข้าใจว่าบริษัทกำหนดแบบนี้ เลยจะคิดว่าเป็นแบบครบตามวันที่ซื้อ
เรา : แล้วประกันหน้าจอแตกนี่ก็ครบ 1 เดือนที่ซื้อรึป่าวคะ
พนักงาน : ประกันจอแตกครบสิ้นเดือนนี้ค่ะ ทางบริษัทให้มาแค่ช่วงเปิดตัวโทรศัพท์ค่ะ ถึงแค่เดือนเมษายนค่ะ
เรา : อ้าว ยังงี้ก็หลอกลวงนี่นา คิดว่า นับตั้งแต่วันที่ซื้อ ยังงี้ก็เหลือแค่ 2 วันอ่ะสิ
พนักงานก็ไม่ได้ตอบอะไรค่ะ แล้วก็เดินไปคุยกับพนักงานคนนึง แล้วก็พูดแต่ว่าทางบริษัทให้โปรโมชั่นมาแบบนี้
สรุปก็คือคืนไม่ได้ เพราะว่าพนักงานได้แกะโทรศัพท์ออกมาให้เราแล้ว
เลยอยากจะมาถามทุกคนค่ะว่า การที่เขาบอกว่า รับประกันเครื่อง 3 ปี และประกันหน้าจอแตก 1 เดือน ทุกคนคิดเหมือนเรามั้ยคะ
ว่ามันต้องนับตั้งแ่วันที่ซื้อ
ขอบคุณค่ะ