คำว่าทุจริต ใช้อะไรเป็นบรรทัดฐานครับ ซื้อของ แต่ไม่ได้ของ ติดต่อไม่ได้ผ่านไป7วันมีการโอนเงินกลับแบบนี้เรียกทุจริตไหมครับ

กระทู้คำถาม
สมาชิกหมายเลข 7158036
14 พฤษภาคม 2566 เวลา 06:48:31 น.
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามครับ  พอดีผมเป็นเพื่อนคู่ค้า ARS อยู่ภาคใต้ ต้องการร้องเรียนพนักงาน  เนื่องจากผมมองว่าไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาที่แท้จริง  กรณีที่ ร้านDRS ต้องการซื้อsim เพื่อมาจำหน่าย ปกติต้องซื้อกับ ทางสำนักงานในเขตหรือหน่วยรถในพื้นที่ ซึ้งไม่เคยมีปัญหาเลย และด้วยความที่ไว้ใจ  แต่พนักงานคนดังกล่าว ส่งเลขบัญชีตัวเองมาให้ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดอะไรหากได้ sim เร็ว ผมโอนเงินเรียบร้อย และย้ำกับทางพนักงานว่าsimใกล้หมดแล้วนะครับ ผมถามว่าสามารถส่งให้ได้ตอนไหน ทางพนักงานบอกว่าส่งให้เลย หลังจากโอนเงิน พนักงานก็หายไป ผมติดตาม แต่ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง จนครบ1สัปดาห์ จึงติดต่อได้  ผมถามเหตุผลพนักงานบอก ติดธุระที่ทางบ้าน ไม่สะดวกดำเนินการให้  และที่น่าเสียใจคือ พนักงานคนนี้ยังพูดอีกว่า ยังไม่ได้เบิกsimให้เลย  ซึ่ง 7วันที่ผ่านมา ผมไม่มีsimขาย เลย เชียร์ไปsim สีแดง กับ สีฟ้า ลูกค้าก็ไม่สนใจ ผมจึงให้พนักงานโอนเงินกลับมาและก็โอนมา ทางร้านเสียหายมากครับ  เพราะลูกค้าที่เดินเข้ามาเค้าเจาะจงมาเลย  ทั้งนี้ผมได้แจ้งทางหัวหน้างานของพนักงานท่านนี้
ให้เวลาหาความจริง จะได้เป็นธรรมทั้ง 2ฝ่าย ผ่านไป20กว่าวัน ก็ไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้น  ผมถามกับหัวหน้าเค้าไป  กลับได้คำตอบว่า HR สอบสวนแล้ว และได้ว่ากล่าวตักเตือน เพราะผู้จัดการบอกว่าพนักงานโอนเงินคืนแล้วถือว่าไม่ทุจริต มีแบบนี้ด้วยหรอครับในเมื่อความผิดมันสำเร็จไปแล้ว  คือการสอบสวนสาเหตุนี่คือถามเฉพาะพนักงานหรือครับผมไม่เห็นมีใครโทรมาสอบถามข้อเท็จจริงกับทางร้านเลย  และ ยังบอกว่าไม่สามารถ ลงโทษอะไรได้ทันที เพราะ พนักงานไม่ใช่ลูกจ้างทั่วไป มีกฎหมายแรงงานคุ้มครอง สรุปคือ อภิสิทธิ์มากๆเลยนะครับ  งั้นทางร้านน่าจะมี ส.ค.บ.คุ้มครองเช่นกัน  คือระดับผู้จัดการให้คำตอบได้แค่นี้หรอครับ  และเรื่องทั้งหมดจะไม่ยืดเยื้อ และผมก็ไม่อยากเสียเวลาและเสียชื่อด้วย  หากพนักงานคนดังกล่าวแสดงความรับผิดชอบแค่ออกมาขอโทษและหาทางออกให้ ร้านแค่นี้ผมก็จะรู้สึกดีกว่านี้ แต่ผ่านมา20วันก็ยังไม่เห็นว่ามีการติดต่อมา ผมจึงต้องออกมาเรียกร้องให้ผู้บริหารระดับสูงของทางAIS ทราบ กับสิ่งที่เกิดขึ้นและผมเชื่อว่า ทางผู้ใหญ่หรือผู้บริหารของAIS จะมีมาตรการเด็ดขาดในการลงโทษพนักงาน คนดังกล่าว เพราะถ้า พนักงานคืนเงินแล้วเรื่องจบ พนักงานคนต่อไปก็สามารถนำเงินลูกค้าไปใช้ก่อนสักอาทิตย์แล้วค่อยโอนคืนเรื่องจบ ทำแบบนี้ได้ใช้ไหมครับ ผมยังไม่เข้าใจว่ามี แบบนี้ด้วย   เข้าใจได้ครับว่าคนเราผิดพลาดได้ ถ้าอายุงานของพนักงานท่านนี้ไม่เกิน 3เดือนผมพร้อมอภัย แต่คนนี้น่าจะได้ปี ดูจากประสบการณ์ การเยี่ยมร้านค้า 8เดือน  ไปหน้าร้าน 2ครั้ง  ทั้งหมดที่ผมได้พูดมานี้ มีหลักฐานทั้งหมด ทั้งสลิปการโอนเงิน ทั้งการติดตาม  และบทสนทนาทุกคำพูดครับ ไม่มีการบิดเบือนข้อเท็จจริง  
วอนท่านผู้บริหารช่วยดำเนินการเรื่องนี้โดยด่วนครับเพื่อรักษาชื่อเสียงขององค์กร และ ผมอยากให้ทางAIS ที่ไม่ใช่พนักงานและผู้จัดการท่านนี้ ช่วยแก้ปัญหาให้ด้วยครับ  หรือช่วยจัดอีเว้นก็ยังดีเพื่อเรียกลูกค้าเดิม ในพื้นที่ให้เข้ามาใช้บริการ
ปล.ผมจะติดตามเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดหากไม่ได้รับการแก้ไขจนเป็นที่น่าพอใจ ผมจะหาช่องทางอื่นในการร้องเรียนและเข้าสู่กระบวนการครับ
ขอบพระคุณครับ ท่านผู้บริหารทุกๆท่าน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่