ADOR ตอบคำถามกับสื่อ Channel A ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่พนักงาน

กระทู้ข่าว

ADOR ตอบคำถามกับสื่อ Channel A ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่พนักงาน

* ก่อนหน้านี้ หนึ่งในแถลงการณ์ของ NewJeans ได้กล่าวว่า "พวกเราพบเห็นการกระทำที่รุนแรงและไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นกับทีมงานผู้ช่วย รวมถึงผู้จัดการและสตาฟฟ์ที่ทำงานร่วมกับพวกเรา พวกเขาถูก ADOR และ HYBE ยึดโน้ตบุ๊กและถูกเรียกให้มารับการสอบสวนโดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับความเครียดและน้ำตา"

"พวกเรารู้สึกว่าเป็นการกระทำที่ยากจะเข้าใจ และไม่สามารถยอมรับได้ การกระทำที่ไร้จิตสำนึกและไร้มนุษยธรรมจากบริษัทเหล่านี้ไม่ได้สร้างความเสียหายเพียงแค่กับพวกเรา แต่ยังทำให้ผู้คนที่เกี่ยวข้องต้องรับผลกระทบอีกด้วย"

วันนี้ (6 ธันวาคม) ADOR ได้ออกแถลงการณ์ว่า

"เมื่อไม่นานมานี้ มีเหตุการณ์ที่พนักงานผู้ดูแลการจัดการศิลปินได้ติดต่อกับผู้ลงโฆษณาโดยตรง และพยายามกดดันให้ทำสัญญาระหว่างศิลปินกับแบรนด์โดยไม่ผ่านบริษัท"

"นี่เป็นการกระทำที่ร้ายแรงและละเมิดข้อตกลงในสัญญาพิเศษของศิลปิน"

"เราได้เริ่มการสอบสวนทันทีและให้โอกาสพนักงานคนดังกล่าวในการชี้แจงอย่างเพียงพอ แต่พนักงานกลับให้ข้อมูลเท็จที่ขัดแย้งกับหลักฐานที่ชัดเจน และไม่ให้ความร่วมมือในการสอบสวน"

ADOR เน้นย้ำว่า "เราไม่มีทางเลือกนอกจากสั่งพักงานพนักงานคนดังกล่าว และเรียกร้องให้ส่งคืนทรัพย์สินของบริษัท เช่น โน้ตบุ๊ก ในกระบวนการนี้ไม่มีการกระทำใดที่เป็นการบังคับแต่อย่างใด"

"ในทางกลับกัน พนักงานคนดังกล่าวกลับถ่วงเวลาการส่งคืนโน้ตบุ๊กด้วยข้ออ้างต่าง ๆ เป็นเวลาหลายชั่วโมง และเมื่อส่งคืนมา โน้ตบุ๊กก็ถูกรีเซ็ตและฟอร์แมตข้อมูลจนหมดสิ้น"

"เราจะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงอย่างละเอียด และเตรียมดำเนินการทางกฎหมายที่จำเป็นต่อไป"

เช่นเดียวกับก่อนหน้านี้ พนักงานคนหนึ่งของ ADOR ได้อ้างว่า "ทางบริษัทได้เรียกร้องให้ผู้จัดการส่งมอบโทรศัพท์มือถือและโน้ตบุ๊กส่วนตัว และถึงขั้นกักตัวในสำนักงานนานกว่า 3 ชั่วโมงโดยไม่ให้กลับบ้าน"



Source: Channel A
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่