รบกวนปรึกษาและสอบถามเรื่อง retention สินเชื่อบ้านกับธนาคารกรุงไทย ว่ามีประสบการณ์และต้องรอนานแค่ไหนครับ
ผมเริ่มดำเนินเรื่ิองตั้งแต่ต้นเมษา 66 เข้าใจว่าติดวันหยุดยาวสงกรานต์ เลยโทรติดตามหลังสงกรานต์ และส่งเมลล์หาเจ้าหน้าที่ฯ ที่คุยด้วยในวันที่ 20 เมษา (เป็นเมลล์ที่เริ่มส่งข้อมูลฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ดำเนินการ) แต่เรื่องเงียบ มาตามอีกทีวันที่ 26 เมษา ถึงได้คำตอบเรื่องดอกเบี้ยฯ และต่อรองไปในวันที่ 28 เมษา แล้วโทรหาเจ้าหน้าที่ฯ เมื่อ 3 พค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกินอำนาจเขา ต้องรอผู้ใหญ่อนุมัติ ผมเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าอีกสัปดาห์จะโทรไปตาม
มาวันนี้ 10 พค โทรไปตามที่เบอร์มือถือของสาขาฯ ที่ติดต่อกัน แต่โดนตัดสายทิ้ง เข้าใจว่าอาจจะติดธุระ รอประมาณชั่วโมง ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ฯ จึงโทรไปใหม่ที่เบอร์เดิม ปรากฏว่าให้ฝากข้อความ (ปิดเครื่อง) พยายามโทรไป 7 ครั้งก็เหมือนเดิม เลยโทรเบอร์ 02 ประมาณ 4 ครั้งมีคนรับ แต่พูดแค่ว่าให้ลูกค้าโทรไปที่เบอร์มือถือ (เบอร์ข้างต้น) ไม่ฟังอะไร แล้ววางสาย
ตั้งแต่ดำเนินการ เจ้าหน้าที่ไม่เคยโทรหาสักครั้ง มีแต่ผมต้องคอย follow up ด้วยมารยาทที่ควรทำคือพูดดีตลอดเริ่มด้วย ขอรบกวนสอบถาม.... จบด้วยคำขอบคุณทุกครั้ง มาดูประวัติการชำระตลอด 3 ปี ก็ไม่เคยผิดนัดสักวันเดียว ประกันชีวิต+ประกันอัคคีภัยก็ซื้อครบ...ค่อนข้างประหลาดใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น
เลยจะเปลี่ยนไป refinance แทนละครับ...ท่านไหนมีประสบการณ์และคำแนะนำยินดีครับ
ธนาคารกรุงไทยกับการ retention สินเชื่ิอบ้าน
ผมเริ่มดำเนินเรื่ิองตั้งแต่ต้นเมษา 66 เข้าใจว่าติดวันหยุดยาวสงกรานต์ เลยโทรติดตามหลังสงกรานต์ และส่งเมลล์หาเจ้าหน้าที่ฯ ที่คุยด้วยในวันที่ 20 เมษา (เป็นเมลล์ที่เริ่มส่งข้อมูลฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ตั้งแต่ครั้งแรกที่ดำเนินการ) แต่เรื่องเงียบ มาตามอีกทีวันที่ 26 เมษา ถึงได้คำตอบเรื่องดอกเบี้ยฯ และต่อรองไปในวันที่ 28 เมษา แล้วโทรหาเจ้าหน้าที่ฯ เมื่อ 3 พค เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกินอำนาจเขา ต้องรอผู้ใหญ่อนุมัติ ผมเลยแจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าอีกสัปดาห์จะโทรไปตาม
มาวันนี้ 10 พค โทรไปตามที่เบอร์มือถือของสาขาฯ ที่ติดต่อกัน แต่โดนตัดสายทิ้ง เข้าใจว่าอาจจะติดธุระ รอประมาณชั่วโมง ไม่มีการติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่ฯ จึงโทรไปใหม่ที่เบอร์เดิม ปรากฏว่าให้ฝากข้อความ (ปิดเครื่อง) พยายามโทรไป 7 ครั้งก็เหมือนเดิม เลยโทรเบอร์ 02 ประมาณ 4 ครั้งมีคนรับ แต่พูดแค่ว่าให้ลูกค้าโทรไปที่เบอร์มือถือ (เบอร์ข้างต้น) ไม่ฟังอะไร แล้ววางสาย
ตั้งแต่ดำเนินการ เจ้าหน้าที่ไม่เคยโทรหาสักครั้ง มีแต่ผมต้องคอย follow up ด้วยมารยาทที่ควรทำคือพูดดีตลอดเริ่มด้วย ขอรบกวนสอบถาม.... จบด้วยคำขอบคุณทุกครั้ง มาดูประวัติการชำระตลอด 3 ปี ก็ไม่เคยผิดนัดสักวันเดียว ประกันชีวิต+ประกันอัคคีภัยก็ซื้อครบ...ค่อนข้างประหลาดใจมากว่าเกิดอะไรขึ้น
เลยจะเปลี่ยนไป refinance แทนละครับ...ท่านไหนมีประสบการณ์และคำแนะนำยินดีครับ