เรื่องมีอยู่ว่าเราได้ตกลงซื้อโซากับร้านนึงในชอปปี้ราคา 5990
ซึ่งตอนแรกเค้าเสนอโปรมาว่า กดรับสินค้า ลดเพิ่มอีก 500฿
แต่เราไม่เสี่ยงดีกว่า เลยตกลงว่าจะชำระเงินแบบไม่เอาโปร
กดสั่งจ่ายตังเรียบร้อยก็รอค่ะ เค้าบอกใช้เวลาทำ 7-10 วัน
จนถึงวันนัดส่งของ ทางร้านก็เลื่อนแบบไม่บอกล่วงหน้า และเลื่อนอีก 3 ครั้ง
จนเราตัดสินใจไม่เอาของแล้ว และทำเรื่องขอเงินคืน
* แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ในระบบมันขึ้นว่าเรารับของแล้ว ทั้งๆที่เราไม่ได้กด
(สอบถามช้อปปี้ทีหลัง เค้าแจ้งว่ามันหมดระยะเวลา ระบบจะกดรับให้เองอัตโนมัต)
เมลไปหาช้อปปี้ เค้าก็บอกว่า จะติดต่อผู้ขายเพื่อให้ผู้ขายคืนเงินให้เราโดยตรง
แต่พอถึงวันคืนตามเมลที่ช้อปปี้แจ้ง ร้านก็ไม่คืน และเลื่อนมาอีก 2 ครั้ง ก็ยังไม่ได้
ล่าสุดทางร้านไม่รับ ไม่ตอบไลน์ ไม่ตอบแชทในช้อปปี้
และทางช้อปปี้ก็เมลมาบอกว่า "ทางบริษัทขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณอย่างยิ่ง
จากการตรวจสอบพบว่าระบบได้ทำการโอนเงินให้กับผู้ขายเรียบร้อยแล้ว
เบื้องต้นทางเราได้ทำการประสานงานกับทางผู้ขายให้คุณ
แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางผู้ขาย ทางหน่วยงานจึงไม่สามารถประสานงานเพิ่มเติมได้
ทั้งนี้คุณสามารถดำเนินการติดตามการขอคืนเงิน/คืนสินค้ากับทางผู้ขายได้ตามดุลยพินิจค่ะ "
มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างไหมคะ ทำยังไงต่อได้บ้าง หรือถ้าแจ้งความต้องใช้อะไรบ้าง เพราะมีแค่แชท กับเบอร์
ช่วยด้วย โดนโกงใน Shopee ต้องทำยังไงต่อค่ะ
ซึ่งตอนแรกเค้าเสนอโปรมาว่า กดรับสินค้า ลดเพิ่มอีก 500฿
แต่เราไม่เสี่ยงดีกว่า เลยตกลงว่าจะชำระเงินแบบไม่เอาโปร
กดสั่งจ่ายตังเรียบร้อยก็รอค่ะ เค้าบอกใช้เวลาทำ 7-10 วัน
จนถึงวันนัดส่งของ ทางร้านก็เลื่อนแบบไม่บอกล่วงหน้า และเลื่อนอีก 3 ครั้ง
จนเราตัดสินใจไม่เอาของแล้ว และทำเรื่องขอเงินคืน
* แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ ในระบบมันขึ้นว่าเรารับของแล้ว ทั้งๆที่เราไม่ได้กด
(สอบถามช้อปปี้ทีหลัง เค้าแจ้งว่ามันหมดระยะเวลา ระบบจะกดรับให้เองอัตโนมัต)
เมลไปหาช้อปปี้ เค้าก็บอกว่า จะติดต่อผู้ขายเพื่อให้ผู้ขายคืนเงินให้เราโดยตรง
แต่พอถึงวันคืนตามเมลที่ช้อปปี้แจ้ง ร้านก็ไม่คืน และเลื่อนมาอีก 2 ครั้ง ก็ยังไม่ได้
ล่าสุดทางร้านไม่รับ ไม่ตอบไลน์ ไม่ตอบแชทในช้อปปี้
และทางช้อปปี้ก็เมลมาบอกว่า "ทางบริษัทขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับคุณอย่างยิ่ง
จากการตรวจสอบพบว่าระบบได้ทำการโอนเงินให้กับผู้ขายเรียบร้อยแล้ว
เบื้องต้นทางเราได้ทำการประสานงานกับทางผู้ขายให้คุณ
แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจากทางผู้ขาย ทางหน่วยงานจึงไม่สามารถประสานงานเพิ่มเติมได้
ทั้งนี้คุณสามารถดำเนินการติดตามการขอคืนเงิน/คืนสินค้ากับทางผู้ขายได้ตามดุลยพินิจค่ะ "
มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างไหมคะ ทำยังไงต่อได้บ้าง หรือถ้าแจ้งความต้องใช้อะไรบ้าง เพราะมีแค่แชท กับเบอร์