วันจันทร์โทรเข้าเบอร์บ้าน (02) ที่ดูแลโดย ToT ปรากฏว่าที่บ้านไม่มีคนรับ ซึ่งก็ไม่รู้สึกผิดปกติ ต่อเมื่อถึงบ้านเลยถามแม่ว่า "ทำไมแม่ไม่รับโทรศัพท์" คำตอบที่ได้คือ ก็มันไม่ดัง นั่งอยู่ข้างๆโทรศัพท์นี่แหละ แม่ไม่ได้ยินเสียงมันดัง ไอ้เราก็เอะใจ หรือ กริ่งโทรศัพท์จะเสีย ก็ลองเช็คดูโดยการไปขุดเอาเครื่องพ่วงที่เพิ่งเก็บเข้าไปไม่กี่เดือนก่อนมาลองดู สรุป คือ เงียบเหมือนกันเป๊ะ ได้ข้อสรุปว่า ไม่ได้เป็นที่เราแน่ แต่เป็นที่สายของ ToT ก็ติดต่อไปให้เขามาเช็ค ซึ่งเหตุการณ์ก็ปกติทุกอย่าง จนมาบ่ายๆของวันนั้นก็มีคนติดต่อมาว่า "โอเค ซ่อมเสร็จแล้วครับ" เราก็งงว่า ปกติช่างซ่อมโทรศัพท์มักใช้วิธีโทรสวนเข้ามาในเบอร์ที่เราแจ้งขัดข้องไป เพื่อเป็นการรีเช็คว่า สายที่มีปัญหามันใช้ได้แล้วนะ แต่มาครั้งนี้..แปลกมาก ช่างดันโทรเข้ามือถือมาแจ้งว่าซ่อมเสร็จแล้ว ผมก็ต้องโทรเช็คว่า มันใช้ได้จริงไหม โดยการโทรเข้าหาเบอร์ที่แจ้งซ่อมไป ผลปรากฏ คือ เสียเหมือนเดิม และผมก็โทรสวนกลับไปว่า พี่ครับ มันยังใช้ไม่ได้ เขาตอบกลับว่า "เหรอ...เสร็จวันนี้ๆ รอหน่อย" คือ ผมแทงหวยไม่เคยถูก แต่ผมหนะแทงผลลัพธ์ที่จะออกมาถูก จากการตอบแบบนี้ "มันคือไม่เสร็จแน่ๆ" แล้วมันก็ไม่เสร็จ
ผ่านไปหนึ่งวัน กับทุกอย่างที่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความหัวเสียว่า ตกลงซ่อมแล้วไม่เสร็จ หรือ ไม่ซ่อมแล้วมาบอกว่าเสร็จ เพราะว่าผมโทรตามงานในวันที่สอง น้องที่ 1888 ตอบว่า ช่างได้ "ซ่อมแล้ว" แต่เสียอีก
เอาจริงดิ ตั้งแต่แจ้งเสียไป มันไม่เคยจะใช้ได้เลยนะ แต่ก็ช่างมันเถอะ ไม่อยากจะเรื่องมาก เลยบอกน้องที่รับสายว่า ช่วยกรุณา พลีส ได้โปรด อะไรก็ว่ากันไป แจ้งช่างด้วยว่า สายผมยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และสำทับไปว่า ถ้ามันจะซ่อมไม่เสร็จให้บอกด้วยว่า มันเจอปัญหาอะไร ต้องซ๋อมกันกี่วัน กี่เดือน ก็ขอให้บอก เพราะตามมาตรฐานที่โม้ไว้ของคุณคือ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง แต่นี่มันวันกว่าแล้ว
ใกล้ๆเที่ยง ก็มีคนโทรมานัดหมายว่าจะเข้ามาติดสายไฟเบอร์ให้ (ซะงั้น) ซึ่งจริงๆผมรู้มาสักพักแล้วว่า จะยกเลิกการให้บริการด้วยสายทองแดง แต่....ที่เคยถามไปคือ ทาง ToT จะนัดหมายก่อน แต่ที่ผมเจอจริงๆตอนนี้คือ
คุณตัดสายผมก่อน ไม่มีแจ้งใดๆทั้งสิ้น นี่ถ้าไม่โทรฯเข้าบ้านมาเองก็ไม่รู้ว่า สายโทรศัพท์ใช้ไม่ได้แล้ว คุณไม่ได้ระงับการให้บริการ คุณยังคงเก็บเงินอยู่ แต่คุณให้บริการโทรศัพท์ที่ "ใช้ไม่ได้" แก่ลูกค้า จนลูกค้าประสบปัญหาเอง ต้องโทรฯไปแจ้งด้วยตัวเองว่า สายพี่มันมีปัญหาหนะครับ ผมเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ดี แต่ผมแค่อยากมาสรรเสริญวิธีที่คุณจัดการกับลูกค้า โดยการเป็นฝ่ายตั้งรับ แล้วรอให้ลูกค้าโวยมาก่อน ค่อยนัดเข้ามาเปลี่ยน นับถือ ซูฮก ยกย่อง มากๆครับ
หลังจากนัดหมายกันเรียบร้อยแล้วว่า พรุ่งนี้เจอกัน 11.00 โมง ไอ้เราก็มีธุระตอนบ่ายออกไปทำข้างนอก ดันมีเซอร์ไพรส์ attack โดยน้องสาวโทรมาบอกว่ามีคนจาก ToT จะมาเช็คอะไรที่บ้าน (อ้าวก็ไหนบอกว่าจะมาพรุ่งนี้ไง) เราก็ต้องตาลีตาเหลือกกลับบ้าน เพราะเรื่องนี้เราเป็นคนติดต่อแต่แรก เมื่อมาถึงเราก็มาคุยว่าไม่ใช่มาพรุ่งนี้เหรอ ปรากฏว่าคนที่มาก็ทำหน้างงๆ ไม่รู้เรื่อง เพราะเขามาตามที่เราแจ้งเสียไป กลายเป็นว่ากลายเป็นคนละทีมงานกับที่เราโทรนัดไว้ เมื่อเขาเห็นหน้างานก็เลยจัดการแก้ไขจนเรียบร้อย แล้วก็ทิ้งภาระให้เราต้องโทรไปยกเลิกนัด 11.00 น. ด้วยตัวเอง เนื่องจากทั้งสองทีมนี้ "ไม่รู้จักกัน" ใครนัดใครไว้ ตรูไม่รู้ ตรูมาของตรูอย่างนี้แหละ ยกเลิกกันเอาเองเป็นหน้าที่ลูกค้า
ที่พูดมาทั้งหมดนี้ เพื่อสดุดีในความอลเวงที่เกิดขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา ที่ลูกค้าต้องดิ้นพร่าน เดือดร้อน จากการให้บริการอันสุดประทับใจของคุณ หวังว่าพวกคุณจะรักษาความดีนี้ไว้ ดุจเกลือรักษาความเค็ม และใส่วัตถุถนอมอาหารเพิ่มเข้าไปอีกด้วยก็ได้ทั้งที่มันไม่จำเป็นก็ตามเถอะ นี่ยังไม่รวมวีรกรรมที่ผมหลังไมค์ไปติดต่อ ToT Care ตั้งแต่วันจันทร์ ยันวินาทีที่กำลังจะกดส่งข้อความนี้ ยังไม่มีแมวน้ำที่ไหนมาตอบเลย คือ ถ้าจะไปรวมกับ nt แล้ว ก็ยุบๆแอคเคาท์ที่มันไม่ใช้แล้วไปเถอะนะ...เอาจริงนะ เลิฟ ยู ออล อะ
เขียนเพื่อเป็นที่ระลึก และสดุดีในคุณภาพการทำงานของ TOT
ผ่านไปหนึ่งวัน กับทุกอย่างที่เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือความหัวเสียว่า ตกลงซ่อมแล้วไม่เสร็จ หรือ ไม่ซ่อมแล้วมาบอกว่าเสร็จ เพราะว่าผมโทรตามงานในวันที่สอง น้องที่ 1888 ตอบว่า ช่างได้ "ซ่อมแล้ว" แต่เสียอีก เอาจริงดิ ตั้งแต่แจ้งเสียไป มันไม่เคยจะใช้ได้เลยนะ แต่ก็ช่างมันเถอะ ไม่อยากจะเรื่องมาก เลยบอกน้องที่รับสายว่า ช่วยกรุณา พลีส ได้โปรด อะไรก็ว่ากันไป แจ้งช่างด้วยว่า สายผมยังใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และสำทับไปว่า ถ้ามันจะซ่อมไม่เสร็จให้บอกด้วยว่า มันเจอปัญหาอะไร ต้องซ๋อมกันกี่วัน กี่เดือน ก็ขอให้บอก เพราะตามมาตรฐานที่โม้ไว้ของคุณคือ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง แต่นี่มันวันกว่าแล้ว
ใกล้ๆเที่ยง ก็มีคนโทรมานัดหมายว่าจะเข้ามาติดสายไฟเบอร์ให้ (ซะงั้น) ซึ่งจริงๆผมรู้มาสักพักแล้วว่า จะยกเลิกการให้บริการด้วยสายทองแดง แต่....ที่เคยถามไปคือ ทาง ToT จะนัดหมายก่อน แต่ที่ผมเจอจริงๆตอนนี้คือ คุณตัดสายผมก่อน ไม่มีแจ้งใดๆทั้งสิ้น นี่ถ้าไม่โทรฯเข้าบ้านมาเองก็ไม่รู้ว่า สายโทรศัพท์ใช้ไม่ได้แล้ว คุณไม่ได้ระงับการให้บริการ คุณยังคงเก็บเงินอยู่ แต่คุณให้บริการโทรศัพท์ที่ "ใช้ไม่ได้" แก่ลูกค้า จนลูกค้าประสบปัญหาเอง ต้องโทรฯไปแจ้งด้วยตัวเองว่า สายพี่มันมีปัญหาหนะครับ ผมเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ดี แต่ผมแค่อยากมาสรรเสริญวิธีที่คุณจัดการกับลูกค้า โดยการเป็นฝ่ายตั้งรับ แล้วรอให้ลูกค้าโวยมาก่อน ค่อยนัดเข้ามาเปลี่ยน นับถือ ซูฮก ยกย่อง มากๆครับ
หลังจากนัดหมายกันเรียบร้อยแล้วว่า พรุ่งนี้เจอกัน 11.00 โมง ไอ้เราก็มีธุระตอนบ่ายออกไปทำข้างนอก ดันมีเซอร์ไพรส์ attack โดยน้องสาวโทรมาบอกว่ามีคนจาก ToT จะมาเช็คอะไรที่บ้าน (อ้าวก็ไหนบอกว่าจะมาพรุ่งนี้ไง) เราก็ต้องตาลีตาเหลือกกลับบ้าน เพราะเรื่องนี้เราเป็นคนติดต่อแต่แรก เมื่อมาถึงเราก็มาคุยว่าไม่ใช่มาพรุ่งนี้เหรอ ปรากฏว่าคนที่มาก็ทำหน้างงๆ ไม่รู้เรื่อง เพราะเขามาตามที่เราแจ้งเสียไป กลายเป็นว่ากลายเป็นคนละทีมงานกับที่เราโทรนัดไว้ เมื่อเขาเห็นหน้างานก็เลยจัดการแก้ไขจนเรียบร้อย แล้วก็ทิ้งภาระให้เราต้องโทรไปยกเลิกนัด 11.00 น. ด้วยตัวเอง เนื่องจากทั้งสองทีมนี้ "ไม่รู้จักกัน" ใครนัดใครไว้ ตรูไม่รู้ ตรูมาของตรูอย่างนี้แหละ ยกเลิกกันเอาเองเป็นหน้าที่ลูกค้า
ที่พูดมาทั้งหมดนี้ เพื่อสดุดีในความอลเวงที่เกิดขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา ที่ลูกค้าต้องดิ้นพร่าน เดือดร้อน จากการให้บริการอันสุดประทับใจของคุณ หวังว่าพวกคุณจะรักษาความดีนี้ไว้ ดุจเกลือรักษาความเค็ม และใส่วัตถุถนอมอาหารเพิ่มเข้าไปอีกด้วยก็ได้ทั้งที่มันไม่จำเป็นก็ตามเถอะ นี่ยังไม่รวมวีรกรรมที่ผมหลังไมค์ไปติดต่อ ToT Care ตั้งแต่วันจันทร์ ยันวินาทีที่กำลังจะกดส่งข้อความนี้ ยังไม่มีแมวน้ำที่ไหนมาตอบเลย คือ ถ้าจะไปรวมกับ nt แล้ว ก็ยุบๆแอคเคาท์ที่มันไม่ใช้แล้วไปเถอะนะ...เอาจริงนะ เลิฟ ยู ออล อะ