แชร์ประสบการณ์แย่ๆกับการรับเครื่อง s23 Ultra
ผมรับเครื่องวันที่ 25/02/2023 ตอนรับเครื่องไม่ตรวจสอบให้ละเอียดเอง คิดว่าอยู่ในเงื่อนไขประกัน 7 วัน ถ้าติดปัญหาสามารถเอามาเครมได้
สรุปกลับมาดูเครื่องพบว่ามีฝุ่นในตัวเลนส์ จึงได้กลับไปทีศูนย์บริการที่ซื้อ ในวันที่ 28/02/2023 ทางศูนย์บริการ แจ้งให้ติดต่อ Samsung เพื่อให้ทาง samsung ออกใบเครมให้ว่าพบปัญหาตัวเครื่อง
ผมติดต่อกับศูนย์ samsung พระราม 9 สรุปทาง Samsung ไม่ออกใบเครมให้ ยังไงๆก็ไม่ออกให้ แจ้งว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน ไม่ถือว่าเป็นปัญหา
ช่วยเหลือได้แค่ถอดฝาหลังและเป่าฝุ่นที่เลนส์ให้ แล้วซีลกันน้ำให้ใหม่ และไม่มีประกันใดๆเพิ่มเติม (นอกเหนือจากประกัน 1 ปีที่ได้รับอยู่แล้วจากการซื้อเครื่องใหม่)
สุดท้ายผมก็ยอมเป่าฝุ่นที่เลนส์กล้อง (ทั้งๆในใจคิดอยู่แล้วแหละ ขนาดมาจากโรงงานที่มีมาตรฐานที่ปลอดฝุ่น ฝุ่นยังสามารถเข้าในเลนส์กล้องได้ แล้วการทำในศูนย์ทั่วไปฝุ่นจะไม่เข้าหรอ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย)
**** และก็เป็นจริงๆ ฝุ่นก็ยังคงอยู่แต่เป็นจุดอื่น ในตำแหน่งอื่นแทน
ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก กับ flagship ของค่าย Samsung คุณภาพในการดูแลลูกค้าแย่มาก กับเครื่องในราคา เกือบครึ่งแสน ขนาดเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาหลักพันเค้ายังรับเครม ดูแลอย่างดี นี่มือถือราคาเกือบครึ่งแสน ดูแลได้แค่นี้จริงๆหรอ
ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้หรอ ทั้งๆที่มันเป็น defect จากการผลิต ของ samsung เอง แต่ไม่รับผิดชอบใดๆ ทางศูนย์บริการที่ซื้อก็ต้องขอใบเคลมจาก samsung เท่านั้นจึงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้
ทาง Samsung ควรชี้แจงให้ละเอียดนะครับ ว่าเงื่อนไขประกัน 7 วัน ของเครื่องใหม่ คือรับประกันอะไรบ้าง ไม่ครอบคลุมเรื่องปัญหา defect จากการผลิตหรอ?
ใครที่จะไปรับเครื่องก็ดูดีๆแล้วกัน ควรเอาไฟฉาย เอาสติ๊กเกอร์ ไปเชคเองเลย ดูให้ละเอียด อย่ารับเครื่องมาก่อนแล้วเป็นแบบผม
ซึ่งตอนนี้ก็ต้องอยู่กับความรู้สึกที่แย่และนอยด์มาก เสียความรู้สึก ไม่มีใครออกมารับผิดชอบในส่วนนี้เลย โครตซวยยยยย
แชร์ประสบการณ์(แย่ๆ) จากการซื้อเครื่อง S23 Ultra และเงื่อนไขประกัน 7 วัน ที่ไม่มีอยู่จริง
ผมรับเครื่องวันที่ 25/02/2023 ตอนรับเครื่องไม่ตรวจสอบให้ละเอียดเอง คิดว่าอยู่ในเงื่อนไขประกัน 7 วัน ถ้าติดปัญหาสามารถเอามาเครมได้
สรุปกลับมาดูเครื่องพบว่ามีฝุ่นในตัวเลนส์ จึงได้กลับไปทีศูนย์บริการที่ซื้อ ในวันที่ 28/02/2023 ทางศูนย์บริการ แจ้งให้ติดต่อ Samsung เพื่อให้ทาง samsung ออกใบเครมให้ว่าพบปัญหาตัวเครื่อง
ผมติดต่อกับศูนย์ samsung พระราม 9 สรุปทาง Samsung ไม่ออกใบเครมให้ ยังไงๆก็ไม่ออกให้ แจ้งว่าไม่ส่งผลกระทบต่อการใช้งาน ไม่ถือว่าเป็นปัญหา
ช่วยเหลือได้แค่ถอดฝาหลังและเป่าฝุ่นที่เลนส์ให้ แล้วซีลกันน้ำให้ใหม่ และไม่มีประกันใดๆเพิ่มเติม (นอกเหนือจากประกัน 1 ปีที่ได้รับอยู่แล้วจากการซื้อเครื่องใหม่)
สุดท้ายผมก็ยอมเป่าฝุ่นที่เลนส์กล้อง (ทั้งๆในใจคิดอยู่แล้วแหละ ขนาดมาจากโรงงานที่มีมาตรฐานที่ปลอดฝุ่น ฝุ่นยังสามารถเข้าในเลนส์กล้องได้ แล้วการทำในศูนย์ทั่วไปฝุ่นจะไม่เข้าหรอ ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย)
**** และก็เป็นจริงๆ ฝุ่นก็ยังคงอยู่แต่เป็นจุดอื่น ในตำแหน่งอื่นแทน
ตอนนี้เสียความรู้สึกมาก กับ flagship ของค่าย Samsung คุณภาพในการดูแลลูกค้าแย่มาก กับเครื่องในราคา เกือบครึ่งแสน ขนาดเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาหลักพันเค้ายังรับเครม ดูแลอย่างดี นี่มือถือราคาเกือบครึ่งแสน ดูแลได้แค่นี้จริงๆหรอ
ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องรับผิดชอบในส่วนนี้หรอ ทั้งๆที่มันเป็น defect จากการผลิต ของ samsung เอง แต่ไม่รับผิดชอบใดๆ ทางศูนย์บริการที่ซื้อก็ต้องขอใบเคลมจาก samsung เท่านั้นจึงจะสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้
ทาง Samsung ควรชี้แจงให้ละเอียดนะครับ ว่าเงื่อนไขประกัน 7 วัน ของเครื่องใหม่ คือรับประกันอะไรบ้าง ไม่ครอบคลุมเรื่องปัญหา defect จากการผลิตหรอ?
ใครที่จะไปรับเครื่องก็ดูดีๆแล้วกัน ควรเอาไฟฉาย เอาสติ๊กเกอร์ ไปเชคเองเลย ดูให้ละเอียด อย่ารับเครื่องมาก่อนแล้วเป็นแบบผม
ซึ่งตอนนี้ก็ต้องอยู่กับความรู้สึกที่แย่และนอยด์มาก เสียความรู้สึก ไม่มีใครออกมารับผิดชอบในส่วนนี้เลย โครตซวยยยยย