ไปรับ S23 Ultra มาแล้ว (รับเมื่อวันที่ 24 กพ.) มีทั้งเรื่องดีและไม่ดีมาเล่าให้ฟังด้วยครับ
เอาเรื่องแย่ๆ ก่อนละกัน … สำหรับคนที่ trade เครื่อง โดยเฉพาะกับ AIS
👎 ใครจองกับ AIS ตอนเลือกสาขาที่รับเครื่อง ถ้าคุณไปเลือกสาขาที่เป็น Partner คุณจะต้องไปเทรดเครื่องที่สาขาเท่านั้นนะ เขาจะมีพนักงานคอยตรวจ จะนัด remobie ออนไลน์เองไม่ได้ เพราะคูปองที่ remobie ออกให้ ใช้ได้เฉพาะกับ AIS Shop ที่เป็นของ AIS โดยตรงเท่านั้น ถ้าเป็นพวก AIS by telewiz ฯลฯ ใช้ไม่ได้ครับ ระวังไว้ให้ดี ตอนเลือกสาขาถ้าไม่มั่นใจก็รอไปเทรดหน้าสาขานั่นแหละ … ของผมยังโชคดี ที่นัด remobie วันเดียวกัน พอได้คูปองมา แล้วรู้ว่าใช้ไม่ได้ ยังโทรไปยกเลิกกับพนักงานได้ทัน เอาเครื่องเก่าคืนมาได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้น ผมต้องรอให้ remobie โอนเงินค่าเครื่องให้เอง และต้องรอ 15-30 วันเลยทีเดียว (เงื่อนไขนี้ ตอนผมจองเมื่อวันที่ 6 กพ.ไม่มีระบุด้วยอีกต่างหาก เพิ่งเพิ่มเข้ามาตอนหลัง ขนาดพนักงานที่สาขาที่ผมไปยังเพิ่งรู้เงื่อนไขนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง)
แย่อย่างที่สอง 👎 คือ มูลค่าเครื่องที่เทรดได้ + top up ถ้ามันได้สูงกว่าค่าเครื่อง S23 Series ที่คุณเลือก คุณจะไม่ได้เงินคืน หรือแม้แต่เอาส่วนต่างไปซื้ออุปกรณ์ก็ไม่ได้ เขาจะยึดไปเลย โดยให้เหตุผลว่า มันคือส่วนที่เขาให้พิเศษ … งงไหม? เช่น เคสของผม ผมเอา iPhone 14 Pro ไปเทรด พนักงานตีราคาให้ 33,000 และผมได้ top up อีก 10,000 บาท แถมตอนจองกับ AIS ผมจ่ายค่าจองไปอีก 2,000 บาท เท่ากับตอนนี้ผมมีเงินเครดิตในมือแล้ว 45,000 บาทละ แต่ราคาเครื่อง S23 Ultra มันแค่ 43,900 บาท (สิทธิ์ซื้อ 512GB ในราคา 256GB) เท่ากับว่า ส่วนต่าง 1,100 บาทที่เกินมา ผมต้องทิ้งให้ AIS ไป เอาไปซื้ออะไรก็ไม่ได้ เพราะเหตุผลที่ว่า มันคือส่วนที่ AIS ให้ topup มา 10,000 นั่นแหละ ถ้าเหลือก็คือไม่ให้คืนหรือเอาไปซื้ออุปกรณ์นะ … ระวังเงื่อนไขนี้ไว้ดีๆ
ขนาดผมอยู่กับ AIS มานานหลายสิบปี แถมเป็น Platinum ด้วย ก็ไม่ช่วยอะไร โทรไปขอคำยืนยันจาก AIS Serenade Call center 1148 ก็ตอบไปในทางเดียวกับสาขา ว่าไม่คืนส่วนต่าง … เราไม่รอบคอบเองด้วยแหละ เสียความรู้สึกนิดๆ คิดว่าเป็นค่าโง่ไปละกัน…. เอาละในเรื่องแย่ๆ มันก็ยังมีเรื่องดีๆ ครับ
👍 ก่อนอื่น ต้องชมพนักงาน telewiz ที่มาบริการเทรดเครื่องในวันนี้ครับ พนักงานบริการดี ถึงจะมีลูกค้ามาเทรดเครื่องวันนี้เยอะมาก แถมมาเจอเคสผม น้องเขาก็ยังยิ้มแย้มดีครับ ชื่นชมเลย และที่สำคัญ น้องเขาบอกกับผมด้วยว่า เครื่องที่ประเมินได้เกรด A หรือ A+ ราคามันให้เท่ากัน พี่เก็บกล่องกับสายชาร์จไปเถอะ ผมเลยได้กล่องกับสายชาร์จ iphone 14 pro กลับมาไว้ดูต่างหน้าซะงั้น 😅 (ตอนแรกที่เทรดกับพนักงาน remobie ไม่บอกเรื่องนี้ซักคำ)
👍 และตอนเช็คเครื่อง S23 U ของผม เครื่องแรกที่เอามา มีฝุ่นที่กล้อง และ จอย่นแบบต้องส่องไฟถึงจะเห็น ผมไม่รับ โชคดีที่มีเครื่องใน stock อีกเครื่องพอดี เครื่องนี้เนี๊ยบเลยครับ ที่สำคัญ จอไม่ย่นด้วย ส่องมุมไหนก็เรียบสนิท ถือว่าโชคดีมาก ลุ้นอยู่ว่าถ้าแกะเครื่องนี้แล้วเจออีก คงได้แห้วกลับบ้านอะ (ผมไม่เอาแน่นอน ยอมรอเครื่อง lot ใหม่) … ใครที่ไปรับเครื่อง ถ้าเจอจอย่น ถ้าคิดว่ารับได้ก็รับตามใจคุณ สิทธิ์ของคุณ แต่ถ้าให้ผมแนะนำ อย่าไปรับครับ มันคือความผิดพลาดของ Samsung ไม่ใช่ของคุณ ทำไมต้องมายอมรับสภาพแทนบริษัทแบบนั้น
เหนื่อยเลยครับวันนั้น ไปห้างตั้งแต่ตอนบ่ายโมง ได้กลับตอนทุ่มนึง … เพลีย 😵💫
ปล. สาขาที่ผมไปใช้บริการมาคือ AIS สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 2 โซนเซ็นทรัล (ข้างๆ shop ทรู/ตรงข้าม istudio)
แชร์ประสบการณ์(แย่ๆ)จากการจอง S23 Ultra และเทรดเครื่องกับ AIS ครับ
เอาเรื่องแย่ๆ ก่อนละกัน … สำหรับคนที่ trade เครื่อง โดยเฉพาะกับ AIS
👎 ใครจองกับ AIS ตอนเลือกสาขาที่รับเครื่อง ถ้าคุณไปเลือกสาขาที่เป็น Partner คุณจะต้องไปเทรดเครื่องที่สาขาเท่านั้นนะ เขาจะมีพนักงานคอยตรวจ จะนัด remobie ออนไลน์เองไม่ได้ เพราะคูปองที่ remobie ออกให้ ใช้ได้เฉพาะกับ AIS Shop ที่เป็นของ AIS โดยตรงเท่านั้น ถ้าเป็นพวก AIS by telewiz ฯลฯ ใช้ไม่ได้ครับ ระวังไว้ให้ดี ตอนเลือกสาขาถ้าไม่มั่นใจก็รอไปเทรดหน้าสาขานั่นแหละ … ของผมยังโชคดี ที่นัด remobie วันเดียวกัน พอได้คูปองมา แล้วรู้ว่าใช้ไม่ได้ ยังโทรไปยกเลิกกับพนักงานได้ทัน เอาเครื่องเก่าคืนมาได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้น ผมต้องรอให้ remobie โอนเงินค่าเครื่องให้เอง และต้องรอ 15-30 วันเลยทีเดียว (เงื่อนไขนี้ ตอนผมจองเมื่อวันที่ 6 กพ.ไม่มีระบุด้วยอีกต่างหาก เพิ่งเพิ่มเข้ามาตอนหลัง ขนาดพนักงานที่สาขาที่ผมไปยังเพิ่งรู้เงื่อนไขนี้เมื่อไม่นานมานี้เอง)
แย่อย่างที่สอง 👎 คือ มูลค่าเครื่องที่เทรดได้ + top up ถ้ามันได้สูงกว่าค่าเครื่อง S23 Series ที่คุณเลือก คุณจะไม่ได้เงินคืน หรือแม้แต่เอาส่วนต่างไปซื้ออุปกรณ์ก็ไม่ได้ เขาจะยึดไปเลย โดยให้เหตุผลว่า มันคือส่วนที่เขาให้พิเศษ … งงไหม? เช่น เคสของผม ผมเอา iPhone 14 Pro ไปเทรด พนักงานตีราคาให้ 33,000 และผมได้ top up อีก 10,000 บาท แถมตอนจองกับ AIS ผมจ่ายค่าจองไปอีก 2,000 บาท เท่ากับตอนนี้ผมมีเงินเครดิตในมือแล้ว 45,000 บาทละ แต่ราคาเครื่อง S23 Ultra มันแค่ 43,900 บาท (สิทธิ์ซื้อ 512GB ในราคา 256GB) เท่ากับว่า ส่วนต่าง 1,100 บาทที่เกินมา ผมต้องทิ้งให้ AIS ไป เอาไปซื้ออะไรก็ไม่ได้ เพราะเหตุผลที่ว่า มันคือส่วนที่ AIS ให้ topup มา 10,000 นั่นแหละ ถ้าเหลือก็คือไม่ให้คืนหรือเอาไปซื้ออุปกรณ์นะ … ระวังเงื่อนไขนี้ไว้ดีๆ
ขนาดผมอยู่กับ AIS มานานหลายสิบปี แถมเป็น Platinum ด้วย ก็ไม่ช่วยอะไร โทรไปขอคำยืนยันจาก AIS Serenade Call center 1148 ก็ตอบไปในทางเดียวกับสาขา ว่าไม่คืนส่วนต่าง … เราไม่รอบคอบเองด้วยแหละ เสียความรู้สึกนิดๆ คิดว่าเป็นค่าโง่ไปละกัน…. เอาละในเรื่องแย่ๆ มันก็ยังมีเรื่องดีๆ ครับ
👍 ก่อนอื่น ต้องชมพนักงาน telewiz ที่มาบริการเทรดเครื่องในวันนี้ครับ พนักงานบริการดี ถึงจะมีลูกค้ามาเทรดเครื่องวันนี้เยอะมาก แถมมาเจอเคสผม น้องเขาก็ยังยิ้มแย้มดีครับ ชื่นชมเลย และที่สำคัญ น้องเขาบอกกับผมด้วยว่า เครื่องที่ประเมินได้เกรด A หรือ A+ ราคามันให้เท่ากัน พี่เก็บกล่องกับสายชาร์จไปเถอะ ผมเลยได้กล่องกับสายชาร์จ iphone 14 pro กลับมาไว้ดูต่างหน้าซะงั้น 😅 (ตอนแรกที่เทรดกับพนักงาน remobie ไม่บอกเรื่องนี้ซักคำ)
👍 และตอนเช็คเครื่อง S23 U ของผม เครื่องแรกที่เอามา มีฝุ่นที่กล้อง และ จอย่นแบบต้องส่องไฟถึงจะเห็น ผมไม่รับ โชคดีที่มีเครื่องใน stock อีกเครื่องพอดี เครื่องนี้เนี๊ยบเลยครับ ที่สำคัญ จอไม่ย่นด้วย ส่องมุมไหนก็เรียบสนิท ถือว่าโชคดีมาก ลุ้นอยู่ว่าถ้าแกะเครื่องนี้แล้วเจออีก คงได้แห้วกลับบ้านอะ (ผมไม่เอาแน่นอน ยอมรอเครื่อง lot ใหม่) … ใครที่ไปรับเครื่อง ถ้าเจอจอย่น ถ้าคิดว่ารับได้ก็รับตามใจคุณ สิทธิ์ของคุณ แต่ถ้าให้ผมแนะนำ อย่าไปรับครับ มันคือความผิดพลาดของ Samsung ไม่ใช่ของคุณ ทำไมต้องมายอมรับสภาพแทนบริษัทแบบนั้น
เหนื่อยเลยครับวันนั้น ไปห้างตั้งแต่ตอนบ่ายโมง ได้กลับตอนทุ่มนึง … เพลีย 😵💫
ปล. สาขาที่ผมไปใช้บริการมาคือ AIS สาขา ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ชั้น 2 โซนเซ็นทรัล (ข้างๆ shop ทรู/ตรงข้าม istudio)