จะมาเล่าประสบการณ์ สั่งซื้อ GalaxyS23Ultra พร้อม trade เครื่องเก่า (S22 Ultra 512GB) ผ่านเว็บ Samsung ครั้งแรกกกก ในชีวิต
ต้องบอกก่อน ว่า... เราเป็นคนซื้อ ขาย โทรศัพท์มือถือบ่อยมาก เฉลี่ย ปีละครั้ง นานสุดที่ใช้ คือ 2 ปี แค่นั้น... ที่บอกว่าครั้งแรก เพราะ ปกติ จะใช้วิธี ขายเครื่องเก่าที่ร้านรับซื้อร้านนึง ที่ขายกันประจำ ก็จะได้ราคาดีกว่าร้านอื่นๆ แล้วค่อยเอาเงินอ่ะ ไปซื้อเครื่องใหม่ จะสด จะผ่อนอะไรก็แล้วแต่โปรไรดีกว่ากัน
แต่ครั้งนี้ เราโดนตกด้วยโปร อัพความจุ 1 เท่า ของ Samsung.th เทรดเครื่องก็ได้ราคาอยู่ประมาณนึง หักเทรดไปมา ได้เครื่อง 1TB (หลังจากได้อัพความจุ) ในราคา 23,000 มันคือดีย์นะ
นัดรับเครื่องพร้อมส่งเครื่องเทรด วันที่ 25/2/66 บ่ายสาม ไอ้เราก็ดั้นนน ไปจองบินไปมูที่ฮ่องกงกะทันหันวันที่ 25 พอดี เลยโทรไปที่สาขาที่นัดรับเครื่อง ว่าขอรับ 24 ได้มั้ย ของเข้ามายังนะ บลาๆๆ โชคดีที่ ของเข้า ตอนบ่ายๆ เค้าก็บอกว่ามารับได้นะ เราก็รีบบึ่งไปเลยจ้าาา ด้วยความดีใจ ตื่นเต้น คาดหวัง เต็มเปี่ยมมม
พอขึ้นไปถึง พนง. ก็รับเครื่องเก่าเราไปตรวจเช็คสภาพเพื่อประเมินราคาว่าได้เกรดเดียวกับที่เราเคลมไว้มั้ย ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที พอเสร็จเรียบร้อย เค้าก็เอาเครื่องใหม่มาให้เราตรวจเช็ค พอดีว่าเป็นคนละเอียดมาก ตรวจเช็คทุกซอกทุกมุมสุดๆ รอยขนแมวเล็กๆก็ไม่มีทางรอดไปได้แน่ๆ สรุป... ไม่มีนะ รอยขนแมว แต่!!!! เห็นความผิดปกติตรงขอบจอค่าาาา ให้ดูรูปประกอบดีกว่า
ตอนแรกที่เห็น ตัวเราเองยังไม่มั่นใจเลยนะ คิดว่า, เอ๊ะ หรือจะเป็นแสงสะท้อนจากไฟ หรือยังไง ก็พยายามเปลี่ยนมุม เปลี่ยนที่ (คือหยิบเครื่อง แล้วเดินไปดูที่อื่นๆในช็อป) ก็ยังเห็น ไม่มั่นใจถึงขนาดเอาเครื่องอื่นๆ สีเดียวกันที่เป็นเครื่อง Demo มาดู ทำไมมันเป็นแค่เครื่องของเราวะ เอ้อออ ไม่ใช่ละ
เลยแจ้งทาง จนท ไปว่าเนี่ยๆๆๆ มันเหมือนเกิดจากการประกอบจอไม่เรียบร้อยนะ แน่ๆ มันต้องเป็นจากการประกอบ จนท ก็ดั้นนนน มองไม่เห็น จนเราเอาเครื่องแฟนถ่ายรูป เอามาให้ดู นางก็บอกว่า ถ้างั้นเดี๋ยวขอคุยกับทาง ออนไลน์ก่อน หายไปประมาณ 10 นาที นางกลับมาแจ้งเราว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้ เพราะ ตำหนิไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน เดี๋ยวนะ!!!!! แล้วดิฉันซื้อเครื่องใหม่กริ๊บ ทำไมดิฉันจะต้องยอมรับเครื่องที่มีตำหนิ QC ด้วยคะ!!?? งงในงง เราก็ไม่ยอมค่ะ นางก็บอกให้เรายกเลิกการสั่งซื้อ เพราะว่ายังไงก็ไม่มีของด้วย หาเครื่องสีนี้ 1TB ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ ไม่อยากให้รอ เราก็ เฮ้ย Samsung Thailand คะ สกิลการคิดแก้ปัญหาของคุณทำได้แค่นี้หรอ ในเมื่อลูกค้าได้ดีลที่ราคาดี พอใจแล้ว ทำไมลูกค้าต้องยกเลิก? แล้วถ้าของมันไม่มีสต๊อกพร้อมขายหรือพร้อมรองรับในกรณีที่ต้องมีการเปลี่ยนเครื่องขนาดนี้ อย่างเพิ่งขายเลยค่ะ!!! อีกอย่างเวลาตรวจเช็คเครื่องเทรดเนี่ย เค้าจะต้องลอกกระจกที่หน้าจอเครื่องเก่าเราออกก่อน ทีนี้ทำไงล่ะ เราก็ถาม จนท ว่าลอกออกไปแล้ว แล้วถ้าพี่เอาไปใช้ต่อแล้วเกิดตก หรือเสียหายมากกว่านี้ (อันนี้ยกตัวอย่างแบบแย่สุดๆไปก่อน) แล้วเอามาตีราคาแล้วไม่ได้เท่าเดิม พี่ก็ต้องรับผิดชอบทั้งค่าติดฟิล์มกระจกใหม่ ทั้งส่วนต่างที่ลดลง ต่างๆนานาเนี่ยหรอ? ไม่แฟร์เลย น้อง จนท ก็แจ้งแบบ ทาง Samsungไม่มีนโยบายรับผิดชอบใดๆในกรณีแบบนี้เลยค่ะ บลาๆๆๆๆ เอ้า!!! ก็ควรมีบ้างแล้วมั้ย ถ้าของ lot แรกคุณจะมีหลุด QC มาได้ขนาดนี้ มันไม่ใช่ความผิดเราที่จะไม่รับสินค้าที่มีตำหนิค่าาา
จากนั้น นางก็หายไปอีก 10-15 นาที แล้วก็กลับมา แจ้งเราว่า ทางออนไลน์เค้าไม่รับผิดชอบค่าติดฟิล์มใหม่ค่ะคุณลูกค้า ถ้างั้นเดี๋ยวทาง 0 รับผิดชอบติดฟิล์มให้ใหม่เอง แต่ไม่ใช่กระจกนะคะ ดิฉันก็ได้แต่ถอนหายใจ... แล้วยอมรับข้อเสนอ เพราะติดก็ยังดีกว่าไม่ติดอ่ะ ต่อให้จะไม่กันแตก แต่ก็ควรกันรอยไว้หน่อย
กลับมาที่เรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่นะคะ เราก็ใช้เวลาคิดซักพักนึง คิดๆๆๆๆ จนได้ข้อเสนอให้ทางออนไลน์ 2 แบบ
1.หาเครื่องความจุ 1 TB สีอื่นมาให้เราแทน (เราสั่งสีขาว)ซึ่งเราคิดว่าก็น่าจะมีความเป็นไปได้ และน่าจะเร็วกว่ารอสีขาวอย่างเดียว
2.ออกเอกสารรับรองว่าตำหนิที่เกิดขึ้น ณ วันที่รับเครื่อง จะไม่ส่งผลกับการใช้งาน หากเกิดอะไรขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
จนท ก็ออกไปประสานงานให้อีกรอบ คราวนี้นานหน่อย น่าจะราว 30 นาที และกลับมาแจ้งว่า ทางออนไลน์ไม่สามารถออกเอกสารรับรองใดๆให้ได้หรือให้ Samsungcare+ ในกรณีนี้ให้ได้ค่ะ ตอนนี้ที่ทำให้ลูกค้าได้คือ รับเครื่องที่มีปัญหากลับไปตรวจสอบก่อน น่าจะใช้เวลาซักพัก เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าเราจะไม่ได้รับเครื่องเร็วๆนี้ เร็วสุดคือเครื่อง lot 2 ช่วงวันที่ 10/3/66 โอ้ยยยย ทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ยอมค่ะ
อัพเดท** ล่าสุดเมื่อวันที่ 28/2/66 โทรไปขออัพเดทมา ว่าเรื่องถึงไหน มีอะไรคืบหน้าบ้างรึยัง ทางน้อง จนท แค่แจ้งว่า ทางออนไลน์เพิ่งมารับเครื่องที่มีปัญหาไปตรวจสอบเมื่อวานนี้เองค่ะ (27/2/66) จ่ะ!!!! รีบมากมั้ง ลูกค้าก็รีบจอง เพราะอยากได้เครื่องเร็วๆ ต้องมาเจอเครื่องหลุด QC อีก
ณ ตอนนี้ ก็คือนั่งรอ นอนรอ ว่าจะมีอัพเดทจากทางออนไลน์เพิ่มเติมเมื่อไหร่
ปล. ปกติซื้อเครื่องเปล่าจากค่าย TR** ประจำ แค่เจอรอยขนแมว เค้ารีบเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้เดี๋ยวนั้นเลยค่าาา ไม่มีมาอ้างโน่นนี่ใดๆ ฝากพิจารณาด้วยนะคะท่านผู้บริหาร Samsung Thailand เชื่อว่าคุณทำได้ดีกว่านี้ค่ะ
จาก One of Royal Samsung's Client (ใช้มาตั้งแต่ฝาพับ กล้อง 360 องศาอ่าค่ะ)
[CR] ประสบกวย สั่งซื้อ Samsung Galaxy S23 Ultra แบบ trade เครื่องเก่า (S22 Ultra) ผ่าน Samsung.th ครั้งแรก
ต้องบอกก่อน ว่า... เราเป็นคนซื้อ ขาย โทรศัพท์มือถือบ่อยมาก เฉลี่ย ปีละครั้ง นานสุดที่ใช้ คือ 2 ปี แค่นั้น... ที่บอกว่าครั้งแรก เพราะ ปกติ จะใช้วิธี ขายเครื่องเก่าที่ร้านรับซื้อร้านนึง ที่ขายกันประจำ ก็จะได้ราคาดีกว่าร้านอื่นๆ แล้วค่อยเอาเงินอ่ะ ไปซื้อเครื่องใหม่ จะสด จะผ่อนอะไรก็แล้วแต่โปรไรดีกว่ากัน
แต่ครั้งนี้ เราโดนตกด้วยโปร อัพความจุ 1 เท่า ของ Samsung.th เทรดเครื่องก็ได้ราคาอยู่ประมาณนึง หักเทรดไปมา ได้เครื่อง 1TB (หลังจากได้อัพความจุ) ในราคา 23,000 มันคือดีย์นะ
นัดรับเครื่องพร้อมส่งเครื่องเทรด วันที่ 25/2/66 บ่ายสาม ไอ้เราก็ดั้นนน ไปจองบินไปมูที่ฮ่องกงกะทันหันวันที่ 25 พอดี เลยโทรไปที่สาขาที่นัดรับเครื่อง ว่าขอรับ 24 ได้มั้ย ของเข้ามายังนะ บลาๆๆ โชคดีที่ ของเข้า ตอนบ่ายๆ เค้าก็บอกว่ามารับได้นะ เราก็รีบบึ่งไปเลยจ้าาา ด้วยความดีใจ ตื่นเต้น คาดหวัง เต็มเปี่ยมมม
พอขึ้นไปถึง พนง. ก็รับเครื่องเก่าเราไปตรวจเช็คสภาพเพื่อประเมินราคาว่าได้เกรดเดียวกับที่เราเคลมไว้มั้ย ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที พอเสร็จเรียบร้อย เค้าก็เอาเครื่องใหม่มาให้เราตรวจเช็ค พอดีว่าเป็นคนละเอียดมาก ตรวจเช็คทุกซอกทุกมุมสุดๆ รอยขนแมวเล็กๆก็ไม่มีทางรอดไปได้แน่ๆ สรุป... ไม่มีนะ รอยขนแมว แต่!!!! เห็นความผิดปกติตรงขอบจอค่าาาา ให้ดูรูปประกอบดีกว่า
ตอนแรกที่เห็น ตัวเราเองยังไม่มั่นใจเลยนะ คิดว่า, เอ๊ะ หรือจะเป็นแสงสะท้อนจากไฟ หรือยังไง ก็พยายามเปลี่ยนมุม เปลี่ยนที่ (คือหยิบเครื่อง แล้วเดินไปดูที่อื่นๆในช็อป) ก็ยังเห็น ไม่มั่นใจถึงขนาดเอาเครื่องอื่นๆ สีเดียวกันที่เป็นเครื่อง Demo มาดู ทำไมมันเป็นแค่เครื่องของเราวะ เอ้อออ ไม่ใช่ละ
เลยแจ้งทาง จนท ไปว่าเนี่ยๆๆๆ มันเหมือนเกิดจากการประกอบจอไม่เรียบร้อยนะ แน่ๆ มันต้องเป็นจากการประกอบ จนท ก็ดั้นนนน มองไม่เห็น จนเราเอาเครื่องแฟนถ่ายรูป เอามาให้ดู นางก็บอกว่า ถ้างั้นเดี๋ยวขอคุยกับทาง ออนไลน์ก่อน หายไปประมาณ 10 นาที นางกลับมาแจ้งเราว่า ไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เราได้ เพราะ ตำหนิไม่ได้ส่งผลต่อการใช้งาน เดี๋ยวนะ!!!!! แล้วดิฉันซื้อเครื่องใหม่กริ๊บ ทำไมดิฉันจะต้องยอมรับเครื่องที่มีตำหนิ QC ด้วยคะ!!?? งงในงง เราก็ไม่ยอมค่ะ นางก็บอกให้เรายกเลิกการสั่งซื้อ เพราะว่ายังไงก็ไม่มีของด้วย หาเครื่องสีนี้ 1TB ก็ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ ไม่อยากให้รอ เราก็ เฮ้ย Samsung Thailand คะ สกิลการคิดแก้ปัญหาของคุณทำได้แค่นี้หรอ ในเมื่อลูกค้าได้ดีลที่ราคาดี พอใจแล้ว ทำไมลูกค้าต้องยกเลิก? แล้วถ้าของมันไม่มีสต๊อกพร้อมขายหรือพร้อมรองรับในกรณีที่ต้องมีการเปลี่ยนเครื่องขนาดนี้ อย่างเพิ่งขายเลยค่ะ!!! อีกอย่างเวลาตรวจเช็คเครื่องเทรดเนี่ย เค้าจะต้องลอกกระจกที่หน้าจอเครื่องเก่าเราออกก่อน ทีนี้ทำไงล่ะ เราก็ถาม จนท ว่าลอกออกไปแล้ว แล้วถ้าพี่เอาไปใช้ต่อแล้วเกิดตก หรือเสียหายมากกว่านี้ (อันนี้ยกตัวอย่างแบบแย่สุดๆไปก่อน) แล้วเอามาตีราคาแล้วไม่ได้เท่าเดิม พี่ก็ต้องรับผิดชอบทั้งค่าติดฟิล์มกระจกใหม่ ทั้งส่วนต่างที่ลดลง ต่างๆนานาเนี่ยหรอ? ไม่แฟร์เลย น้อง จนท ก็แจ้งแบบ ทาง Samsungไม่มีนโยบายรับผิดชอบใดๆในกรณีแบบนี้เลยค่ะ บลาๆๆๆๆ เอ้า!!! ก็ควรมีบ้างแล้วมั้ย ถ้าของ lot แรกคุณจะมีหลุด QC มาได้ขนาดนี้ มันไม่ใช่ความผิดเราที่จะไม่รับสินค้าที่มีตำหนิค่าาา
จากนั้น นางก็หายไปอีก 10-15 นาที แล้วก็กลับมา แจ้งเราว่า ทางออนไลน์เค้าไม่รับผิดชอบค่าติดฟิล์มใหม่ค่ะคุณลูกค้า ถ้างั้นเดี๋ยวทาง 0 รับผิดชอบติดฟิล์มให้ใหม่เอง แต่ไม่ใช่กระจกนะคะ ดิฉันก็ได้แต่ถอนหายใจ... แล้วยอมรับข้อเสนอ เพราะติดก็ยังดีกว่าไม่ติดอ่ะ ต่อให้จะไม่กันแตก แต่ก็ควรกันรอยไว้หน่อย
กลับมาที่เรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่นะคะ เราก็ใช้เวลาคิดซักพักนึง คิดๆๆๆๆ จนได้ข้อเสนอให้ทางออนไลน์ 2 แบบ
1.หาเครื่องความจุ 1 TB สีอื่นมาให้เราแทน (เราสั่งสีขาว)ซึ่งเราคิดว่าก็น่าจะมีความเป็นไปได้ และน่าจะเร็วกว่ารอสีขาวอย่างเดียว
2.ออกเอกสารรับรองว่าตำหนิที่เกิดขึ้น ณ วันที่รับเครื่อง จะไม่ส่งผลกับการใช้งาน หากเกิดอะไรขึ้น ทางบริษัทจะรับผิดชอบทั้งหมด โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
จนท ก็ออกไปประสานงานให้อีกรอบ คราวนี้นานหน่อย น่าจะราว 30 นาที และกลับมาแจ้งว่า ทางออนไลน์ไม่สามารถออกเอกสารรับรองใดๆให้ได้หรือให้ Samsungcare+ ในกรณีนี้ให้ได้ค่ะ ตอนนี้ที่ทำให้ลูกค้าได้คือ รับเครื่องที่มีปัญหากลับไปตรวจสอบก่อน น่าจะใช้เวลาซักพัก เพราะฉะนั้นเท่ากับว่าเราจะไม่ได้รับเครื่องเร็วๆนี้ เร็วสุดคือเครื่อง lot 2 ช่วงวันที่ 10/3/66 โอ้ยยยย ทำอะไรไม่ได้ ทำได้แค่ยอมค่ะ
อัพเดท** ล่าสุดเมื่อวันที่ 28/2/66 โทรไปขออัพเดทมา ว่าเรื่องถึงไหน มีอะไรคืบหน้าบ้างรึยัง ทางน้อง จนท แค่แจ้งว่า ทางออนไลน์เพิ่งมารับเครื่องที่มีปัญหาไปตรวจสอบเมื่อวานนี้เองค่ะ (27/2/66) จ่ะ!!!! รีบมากมั้ง ลูกค้าก็รีบจอง เพราะอยากได้เครื่องเร็วๆ ต้องมาเจอเครื่องหลุด QC อีก
ณ ตอนนี้ ก็คือนั่งรอ นอนรอ ว่าจะมีอัพเดทจากทางออนไลน์เพิ่มเติมเมื่อไหร่
ปล. ปกติซื้อเครื่องเปล่าจากค่าย TR** ประจำ แค่เจอรอยขนแมว เค้ารีบเอาเครื่องใหม่มาเปลี่ยนให้เดี๋ยวนั้นเลยค่าาา ไม่มีมาอ้างโน่นนี่ใดๆ ฝากพิจารณาด้วยนะคะท่านผู้บริหาร Samsung Thailand เชื่อว่าคุณทำได้ดีกว่านี้ค่ะ
จาก One of Royal Samsung's Client (ใช้มาตั้งแต่ฝาพับ กล้อง 360 องศาอ่าค่ะ)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้