มาแชร์ประสบการณ์สั่งซื้อโทรศัพท์เรือธงผ่านทางเว็ปไซต์ทางการของ Samsung
ผมสั่งซื้อ S23 Ultra จากเว็ปไซต์ Samsung ได้รับสินค้าวันที่ 22/02/23 แต่เพิ่งมีเวลาว่างมาแกะเอาวันเสาร์ที่ 25/02/23 ในใจก็ลุ้นว่าขออย่าให้เจอฝุ่นในกล้องกับจอย่นเลย และก็ไม่พลาดครับ ได้ของแท้ จอย่นเป็นของแถม
ผมโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ Samsung วันนั้นเลย แจ้งว่าเจอจอย่นบริเวณมุมขวาล่างของตัวเครื่อง ก็ได้รับคำตอบเหมือนทุก ๆ ท่านที่มาโพสต์บอกในกลุ่มว่าไม่ได้มีผลต่อการใช้งาน CC แจ้งว่าไม่สามารถเคลมสินค้าได้ ผมเลยตอบไปว่า ถ้าเคลมไม่ได้ ก็ขอคืนสินค้าครับ เพราะยังอยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน
CC ก็สอบถามเพิ่มเติมว่ายังอยู่ในพื้นที่เดิมไหม มีการทวนคำสั่งซื้อ วันสั่งซื้อ วันที่ได้รับเครื่อง พร้อมแจ้งว่าถ้ามีการคืนสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อเข้าไปเพื่อรับเครื่องอีกที รอเวลาสินค้ากลับคลัง 5-7 วัน และจะมีอีเมลตีกลับมาว่าคืนสินค้า
ผมก็คิดว่าจบแล้ว...
แต่ไม่ถึง 10 นาที CC ก็โทรกลับมาใหม่บอกว่าทางออนไลน์ขอตรวจสอบรูปถ่ายเพิ่มเติม ผมก็ส่งรูปถ่ายและคลิปไปให้ตอนเช้าวันจันทร์ ตกเย็นวันนั้น CC ก็โทรกลับมา แจ้งประโยคเดิมว่าตรวจสอบแล้วไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมก็เลยย้ำคำเดิมว่า "ถ้าไม่ให้เคลมก็ขอคืน" เพราะมันไม่ปกติ จะปกติได้ไง ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเครื่อง
CC แจ้งว่า "
ถ้ามีการแกะสินค้าแล้วจะไม่สามารถคืนสินค้าได้" ผมฟังแล้วอึ้งมาก ไม่รู้ตอบแบบนี้มาได้ยังไง ผมเลยบอกไปว่าเครื่องยังไม่ได้เปิดเลย แค่เช็กสภาพภายนอกเท่านั้น CC เลยบอกว่าจะปรึกษากับทาง supervisor ให้ก่อนแล้วจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 1 วันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา...
ระหว่างนี้ ผมก็เข้าไปตามอ่านโพสต์ในกลุ่ม S23 มีคนเจอ defect เหมือนผมและมีคนในกลุ่มแนะว่าให้ไปติดต่อ Samsumg Customer Service มีท่านหนึ่งมีปัญหาเหมือนผมโทรหา CC Samsung ก็ได้รับคำตอบเหมือนกัน เลยไปติดต่อ Samsumg Customer Service สาขาหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องทำคืนสินค้าให้ และบอกว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน
วันนี้ผมเลยลองไปติดต่อ Samsung Customer Service ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้ทั้ง CC และทางออนไลน์ บอกติดต่อไปแล้ว 5 ครั้ง และให้รีบแจ้งกลับลูกค้า แต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมนั่งรออยู่ในช็อปประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จะขอทำคืนเครื่องก็ไม่ทำให้ บอกไม่มีนโยบายคืนเครื่องผ่านศูนย์ ผมรอไม่ไหว สุดท้ายผมต้องโทรติดต่อ CC เอง CC ก็ยืนยันบอกคืนเครื่องไม่ได้แม้จะอยู่ในระยะเวลารับประกัน 7 วัน?? พอบอกจะส่งเรื่องให้ สคบ ศาลคุ้มครองผู้บริโภค เลยได้คุยกับ Supervisor ของทีม Butler Service
ผมอ่านย้ำข้อความในใบเสร็จรับเงินที่ระบุไว้ว่า "
ท่านมีสิทธิ์คืนสินค้าได้ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้า และบริษัทฯ จะคืนเงินให้ท่านภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้า" แต่ทาง Samsung ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าอาการนี้ไม่สามารถคืนเครื่องได้
เบื้องต้นผมโทรหา สคบ แล้ว
เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้นำคลิปเสียงไปลงบันทึกประจำวันเป็นลายลักษณ์อักษร และส่งหลักฐานทั้งหมด ร้องเรียนทางออนไลน์อีกที ระยะเวลาดำเนินการ 30-45 วันทำการ เผื่อใครเจอปัญหาเดียวกัน ไม่ได้รับความช่วยเหลือ และไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหนนะครับ ส่วนใครต้องการให้เรื่องไว แนะนำศาลผู้บริโภคครับ
ผมขับรถจากบางนาไปเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อขอรับความช่วยเหลือจาก Samsung Customer Service แต่ไม่มีประโยชน์เลยครับ รู้สึกเสียใจและเสียเวลามากที่เลือกสาขาผิด
และนี่เป็นบริการหลังการขายที่ผมได้รับจากการสั่งซื้อโทรศัพท์จากเว็ปไซต์ Samsung
ใครอยากซื้อโทรศัพท์แนะนำไปดูเครื่องหน้างานดีกว่าครับ มีตำหนิ/มีปัญหาจะได้ปฏิเสธขอคืนได้เลย ราคาเครื่องไม่ใช่พันสองพัน สั่งออนไลน์เครื่องใหม่ยังต้องมาลุ้นว่าเครื่องมีตำหนิไหม และมีตำหนิก็ทำเรื่องคืนไม่ได้แม้จะอยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน
**แก้ wording
เตือนภัย อย่าซื้อโทรศัพท์มือถือจาก Samsung ออนไลน์ เพราะไม่รับคืนสินค้าแม้สินค้าจะมีตำหนิและอยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน
ผมสั่งซื้อ S23 Ultra จากเว็ปไซต์ Samsung ได้รับสินค้าวันที่ 22/02/23 แต่เพิ่งมีเวลาว่างมาแกะเอาวันเสาร์ที่ 25/02/23 ในใจก็ลุ้นว่าขออย่าให้เจอฝุ่นในกล้องกับจอย่นเลย และก็ไม่พลาดครับ ได้ของแท้ จอย่นเป็นของแถม
ผมโทรติดต่อคอลเซ็นเตอร์ Samsung วันนั้นเลย แจ้งว่าเจอจอย่นบริเวณมุมขวาล่างของตัวเครื่อง ก็ได้รับคำตอบเหมือนทุก ๆ ท่านที่มาโพสต์บอกในกลุ่มว่าไม่ได้มีผลต่อการใช้งาน CC แจ้งว่าไม่สามารถเคลมสินค้าได้ ผมเลยตอบไปว่า ถ้าเคลมไม่ได้ ก็ขอคืนสินค้าครับ เพราะยังอยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน
CC ก็สอบถามเพิ่มเติมว่ายังอยู่ในพื้นที่เดิมไหม มีการทวนคำสั่งซื้อ วันสั่งซื้อ วันที่ได้รับเครื่อง พร้อมแจ้งว่าถ้ามีการคืนสินค้าจะมีเจ้าหน้าที่ขนส่งติดต่อเข้าไปเพื่อรับเครื่องอีกที รอเวลาสินค้ากลับคลัง 5-7 วัน และจะมีอีเมลตีกลับมาว่าคืนสินค้า
ผมก็คิดว่าจบแล้ว...
แต่ไม่ถึง 10 นาที CC ก็โทรกลับมาใหม่บอกว่าทางออนไลน์ขอตรวจสอบรูปถ่ายเพิ่มเติม ผมก็ส่งรูปถ่ายและคลิปไปให้ตอนเช้าวันจันทร์ ตกเย็นวันนั้น CC ก็โทรกลับมา แจ้งประโยคเดิมว่าตรวจสอบแล้วไม่มีผลต่อการใช้งาน ผมก็เลยย้ำคำเดิมว่า "ถ้าไม่ให้เคลมก็ขอคืน" เพราะมันไม่ปกติ จะปกติได้ไง ไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกเครื่อง
CC แจ้งว่า "ถ้ามีการแกะสินค้าแล้วจะไม่สามารถคืนสินค้าได้" ผมฟังแล้วอึ้งมาก ไม่รู้ตอบแบบนี้มาได้ยังไง ผมเลยบอกไปว่าเครื่องยังไม่ได้เปิดเลย แค่เช็กสภาพภายนอกเท่านั้น CC เลยบอกว่าจะปรึกษากับทาง supervisor ให้ก่อนแล้วจะติดต่อกลับ
ผ่านไป 1 วันก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา...
ระหว่างนี้ ผมก็เข้าไปตามอ่านโพสต์ในกลุ่ม S23 มีคนเจอ defect เหมือนผมและมีคนในกลุ่มแนะว่าให้ไปติดต่อ Samsumg Customer Service มีท่านหนึ่งมีปัญหาเหมือนผมโทรหา CC Samsung ก็ได้รับคำตอบเหมือนกัน เลยไปติดต่อ Samsumg Customer Service สาขาหนึ่ง เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องทำคืนสินค้าให้ และบอกว่าจะได้รับเงินคืนภายใน 30 วัน
วันนี้ผมเลยลองไปติดต่อ Samsung Customer Service ที่สาขาเซ็นทรัลพระราม 9 เจ้าหน้าที่ก็ประสานงานให้ทั้ง CC และทางออนไลน์ บอกติดต่อไปแล้ว 5 ครั้ง และให้รีบแจ้งกลับลูกค้า แต่ก็ไม่มีใครโทรกลับมา ผมนั่งรออยู่ในช็อปประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จะขอทำคืนเครื่องก็ไม่ทำให้ บอกไม่มีนโยบายคืนเครื่องผ่านศูนย์ ผมรอไม่ไหว สุดท้ายผมต้องโทรติดต่อ CC เอง CC ก็ยืนยันบอกคืนเครื่องไม่ได้แม้จะอยู่ในระยะเวลารับประกัน 7 วัน?? พอบอกจะส่งเรื่องให้ สคบ ศาลคุ้มครองผู้บริโภค เลยได้คุยกับ Supervisor ของทีม Butler Service
ผมอ่านย้ำข้อความในใบเสร็จรับเงินที่ระบุไว้ว่า "ท่านมีสิทธิ์คืนสินค้าได้ภายใน 7 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้า และบริษัทฯ จะคืนเงินให้ท่านภายใน 15 วันนับแต่วันที่ได้รับสินค้า" แต่ทาง Samsung ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าอาการนี้ไม่สามารถคืนเครื่องได้
เบื้องต้นผมโทรหา สคบ แล้ว เจ้าหน้าที่แนะนำว่าให้นำคลิปเสียงไปลงบันทึกประจำวันเป็นลายลักษณ์อักษร และส่งหลักฐานทั้งหมด ร้องเรียนทางออนไลน์อีกที ระยะเวลาดำเนินการ 30-45 วันทำการ เผื่อใครเจอปัญหาเดียวกัน ไม่ได้รับความช่วยเหลือ และไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหนนะครับ ส่วนใครต้องการให้เรื่องไว แนะนำศาลผู้บริโภคครับ
ผมขับรถจากบางนาไปเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อขอรับความช่วยเหลือจาก Samsung Customer Service แต่ไม่มีประโยชน์เลยครับ รู้สึกเสียใจและเสียเวลามากที่เลือกสาขาผิด
และนี่เป็นบริการหลังการขายที่ผมได้รับจากการสั่งซื้อโทรศัพท์จากเว็ปไซต์ Samsung
ใครอยากซื้อโทรศัพท์แนะนำไปดูเครื่องหน้างานดีกว่าครับ มีตำหนิ/มีปัญหาจะได้ปฏิเสธขอคืนได้เลย ราคาเครื่องไม่ใช่พันสองพัน สั่งออนไลน์เครื่องใหม่ยังต้องมาลุ้นว่าเครื่องมีตำหนิไหม และมีตำหนิก็ทำเรื่องคืนไม่ได้แม้จะอยู่ในระยะรับประกัน 7 วัน
**แก้ wording