วันหยุดประจำปีบริษัท​ แต่แรงงานบอกว่าผิดกฎ

อยากจะสอบถามผู้รู้หน่อยค่ะ
เราทำงานในบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง
ซึ่งจะมีวันหยุดประจำปีตามที่กฎหมายแรงงานกำหนด​  คือ​ 13​ วันต่อปี​  และทางเราก็ได้จัดวันหยุดครบเรียบร้อย​ มีอยู่มาวันหนึ่งฝ่ายบุคคลได้ไปประชุมที่แรงงาน​(ไม่แน่ใจค่ะว่าส่วนไหน)​
แล้วกลับมาแจ้งว่า​ ทางแรงงานไม่ให้เราหยุดตามที่จัดสรรไว้​ เนื่องจากไม่ใช่วันหยุดราชการ
ซึ่งวันหยุดที่เราได้หยุด​ คือวันที่​ 12​ เม.ย.  ทางแรงงานยังแจ้งอีกว่าถ้าจะหยุดต้องเป็นการหยุดโดยให้พนักงานใช้พักร้อนหรือการลากิจ​แทน
ถ้าไม่ใช้พักร้อนหรือลากิจ​ ถือว่าผิดกฎหมายแรงงาน​ ทีนี้เราก็สงสัยว่าในเมื่อวันหยุดประจำปีเป็นการจัดสรรภายในองค์กร​ ซึ่งผู้บริหารและพนักงานก็มีความเห็นตรงกัน​
เลยอยากทราบว่า​ แบบนี้เราทำผิดกฎแรงงานหรอคะ​ ขอคำแนะนำจากผู้รู้ชี้แนะหน่อยค่ะ
#แท็กผิดห้องต้องขออภัยมา​ ณ​ ทีนี้ค่ะ

ขอบคุณมา  ณ.​ ที่นี้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่