ศูนย์บริการ HONDA ภาคใต้ตอนล่างแห่งหนึ่ง กลับคำพูดไม่รับผิดชอบการซ่อม ไม่ให้พบผู้จัดการ ควรทำอย่างไรดี

ศูนย์บริการ HONDA ภาคใต้ตอนล่างแห่งหนึ่ง กลับคำพูดไม่รับผิดชอบการซ่อม ไม่ให้พบผู้จัดการ ควรทำอย่างไรดี ก่อนอื่นต้องขอเท้าความก่อน รถของผมเป็นรถ Honda Civic ตัวท็อป 1.8 เมื่อตอนออกรถมาใหม่ได้ประมาณ 6 เดือน รถเกิดอุบัติเหตุโดนชนบริเวณฝาถังน้ำมัน(รถผมเป็นฝ่ายถูก) ได้นำรถไปเคลมที่ศูนย์HONDAแห่งหนึ่งในภาคใต้ตอนล่าง (เพราะคิดว่าน่าจะดูแลดี เนื่องจากเป็นศูนย์ที่ได้ออกรถ และ ซื้อด้วยเงินสด ในราคา 974,000 บาท) หลังจากเครมเสร็จเรียบร้อย จนมาถึงช่วงเดือนธันวาคม 2565 เป็นช่วงพายุเข้า ได้พบว่าตัวรถมีน้ำซึมเข้ามาขังภายในช่องเก็บล้อสแปร์ จึงนำรถเข้าเช็ค ณ ศูนย์ HONDA อีกแห่งในจังหวัดสงขลาในวันที่ 9 มกราคม 2566 ปรากฎว่าช่างตรวจเจอว่าน้ำได้ซึมเข้าภายในรถจากรอยที่เคยเคลมมา จึงแนะนำให้ติดต่อไปยังศูนย์บริการที่เคลมในส่วนนี้(ซึ่งคือศูนย์บริการที่ผมออกรถ) หลังจากนั้นได้โทรติดต่อเข้าไปยังศูนย์บริการที่ออกรถ และ เคลมในส่วนนี้มา ได้มีการแจ้งปัญหาที่พบให้พนักงานทราบ พนักงานแจ้งกลับมาต้องขอปรึกษาหัวหน้าก่อนว่าเข้าเงื่อนไขหรือไม่ หรือ กรณีนี้จะทำยังไงได้บ้าง หลังจากแจ้งข้อมูลไปประมาณ 1 ชั่วโมง พนักงานก็ได้ติดต่อกลับมาพร้อมแจ้งว่า ได้ปรึกษาหัวหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่าจะรับผิดชอบในเคสนี้ แต่ต้องนำรถมาซ่อมที่ศูนย์ของเรา ผมจึงได้นำรถออกจากศูนย์บริการแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลาโดยแจ้งว่าจะพารถเข้าไปซ่อมที่ศูนย์ที่ออกรถ เพราะอีกศูนย์จะรับผิดชอบในเคสนี้ 
          เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2566 ได้นำรถเข้าศูนย์บริการที่จะรับผิดชอบในเคสนี้ในช่วงเช้า(ระยะทางจากบ้านไปถึงบริษัท ไป-กลับ เกือบ 200 กิโลเมตร) ในช่วงเย็นของวันนั้น ได้รับการติดต่อมาจากหัวหน้าของพนักงานที่ดูแล ว่าทางเราจะไม่รับผิดชอบ เนื่องจากเคสนี้ ไม่เข้าเงื่อนไขเรื่องระยะเวลา และ บอกว่าตนไม่เคยพูดเลยว่าจะรับผิดชอบในเคสนี้ แต่ไม่รู้น้องเขาไปแจ้งลูกค้ายังไงให้เข้าใจผิด และ คุยกันสักระยะหนึ่งก็ได้คำตอบเช่นเดิมว่าตนไม่เคยพูดเลยว่าจะรับผิดชอบในเคสนี้ แต่ไม่รู้น้องเขาไปแจ้งลูกค้ายังไงให้เข้าใจผิด จึงบอกให้มารับรถกลับ ผมจึงขอพบผู้จัดการสาขาเพื่อจะคุยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น แต่ทางหัวหน้าคนนี้ก็ไม่ให้พบ จะขอเบอร์ติดต่อผู้จัดการก็ไม่ให้ จะขอชื่อผู้จัดการสาขาก็ไม่ให้เช่นกัน ด้วยความมึนงง จึงมีความสงสัยว่าศูนย์บริการ HONDA สาขานี้แปลกดีนะ ลูกค้ามีปัญหาขอติดต่อผู้จัดการสาขาไม่ได้ แม้แต่ชื่อผู้จัดการลูกค้ายังไม่สามารถทราบได้เลย หลังจากนั้นได้โทรไปร้องเรียนกับฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนสำนักงานใหญ่ พนักงานของสำนักงานใหญ่แจ้งว่าจะติดต่อกลับภายใน 1-2 วัน 
          ในวันที่ 24 มกราคม 2566 ได้เดินทางไปรับรถคืน และ ได้มีการพูดคุยสอบถามกับพนักงานคนที่รับเรื่องครั้งแรกว่า หัวหน้าได้พูดแบบนั้นไหมว่าเคสนี้จะรับผิดชอบ พนักงานก็ได้แค่พยักหน้า และ แจ้งว่าผมชั้นผู้น้อยครับพี่ ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน 
          ในวันที่ 26 มกราคม 2566 ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากHONDAสำนักงานใหญ่ จึงโทรไปตามเรื่องที่สำนักงานใหญ่ พนักงานแจ้งว่าในระบบ HONDA สาขาที่โดนร้องเรียน บันทึกในระบบว่า ได้ทำการติดต่อลูกค้าแล้ว และ ได้ขอโทษลูกค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งๆที่ไม่มีการติดต่อกลับจากทุกช่องทาง ณ ปัจจุบัน เรื่องก็เงียบ 
          จึงอยากปรึกษาทุกท่านดังนี้ 
1.ศูนย์บริการแจ้งแล้วกลับคำพูดได้ด้วยหรอครับ 
2.ลูกค้าไม่มีสิทธิ์ในการขอพบผู้จัดการหรอครับ
สุดท้ายนี้อยากบ่นแบบดังๆว่า เสียความรู้สึก เสียเวลา เสียค่าน้ำมัน ตอนออกรถหอบเงินสดเกือบ1ล้านบาท บริการอย่างดี พอมีปัญหาติดต่อใครไม่ได้เลย

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่