ถ้ามี 2 เคสนี้ เคสไหนจะมีผลต่อการประเมินผลงานมากกว่ากันคะ
1. สมมติพนักงานชื่อ A. คือ A นัดพบลูกค้า ซึ่งลูกค้าต้องการนัดซื้อ product ของบริษัทชิ้นนึง เป็นของใหญ่ แต่ A ลืมนัดลูกค้า ซึ่งลูกค้าลางานมาจาก ตจว. แถม สินค้านั้นเซลคนอื่นขายไปแล้ว ทำให้ลูกค้าของ A ชวด
2.สมมติพนักงานชื่อ B คือ มีอบรมของบริษัท ผู้บริหารสูงสุด เป็นวิทยากร ระหว่างอบรม ผู้บริหารเห็น B กดมือถือ เลยเรียกถามคำถาม แล้ว B ตอบผิด
พนักงาน 2 ท่านนี้ ถ้าเวลาประเมิน kpi การกระทำไหน มีผลต่อการประเมินมากกว่ากันคะ?
1. สมมติพนักงานชื่อ A. คือ A นัดพบลูกค้า ซึ่งลูกค้าต้องการนัดซื้อ product ของบริษัทชิ้นนึง เป็นของใหญ่ แต่ A ลืมนัดลูกค้า ซึ่งลูกค้าลางานมาจาก ตจว. แถม สินค้านั้นเซลคนอื่นขายไปแล้ว ทำให้ลูกค้าของ A ชวด
2.สมมติพนักงานชื่อ B คือ มีอบรมของบริษัท ผู้บริหารสูงสุด เป็นวิทยากร ระหว่างอบรม ผู้บริหารเห็น B กดมือถือ เลยเรียกถามคำถาม แล้ว B ตอบผิด