ผมทำการสั่งซื้อ iphone 14 ที่ lazada ร้าน apple lazmall คืนวันที่
23/12/22 ของส่งมาถึงไวมาก บ่ายวันที่ 24 ได้รับของแล้ว
ผมทำการแกะกล่อง และพบว่ามีตำหนิ เป็นรอยบุบที่ขอบข้าง แล้วมีอะไรขาว ๆ โผล่ออกมาจากขอบจอ
จึงพยายามติดต่อร้าน แต่มีแต่ AI ที่ตอบคำถามวกไปวนมา เลยติดต่อ lazada แชต ได้ความว่า
ให้รอติดต่อร้านค้าก่อน
ผ่านไปครึ่งวันร้านก็มาตอบว่าให้ทำเรื่องยกเลิกและส่งของคืน
วันอาทิตย์ ที่ 25/12/22 ช่วงบ่ายก็มีขนส่งมารับของไป (แพ็กกล่องคืนเหมือนเดิม ไม่ได้เปิดเครื่องเลย)
ผ่านไป 4 วัน สถานะเพิ่งถึงคลัง ทาง Lazadaแจ้งว่าต้องใช้เวลา 7 วันทำการในการตรวจสอบ ถ้าต้องการยอดเงินคืนด่วน ให้รอหลักฐานจาก lazada ไปยืนยันธนาคาร
ล่วงเลยไปจนถึงวันที่ 3/01/23 สถานะก็เลื่อนไป
ดำเนินการคืนเงิน จนท.แจ้งโดยการฟลัดข้อความซ้ำ ๆ ว่าต้องใช้เวลาอีก 7 วันทำการ ในการดำเนินการคืนเงิน ถ้าคืนแล้วสถานะจะเป็น
คืนเงินเรียบร้อย
ไม่กี่อึดใจ วันที่
5/01/23 สถานะก็ขึ้นว่า
คืนเงินเรียบร้อย และได้รับเมลยืนยันว่าทำการลดหนี้แล้ว จึงสอบถามไปทางธนาคารว่าได้รับเรื่องคืนเงินหรือยัง
ธนาคารแจ้งว่ายังไม่รู้เรื่อง
วันที่
6/01/23 เลยถามถามไปทาง lazada อีกครั้ง ตอบเลี่ยงไปเลี่ยงมา โยนไปธนาคารว่าเป็นนโยบายของธนาคาร จี้ไปเรื่อย ๆ จนได้ความว่า ยังไม่ได้ส่งเรื่องไปธนาคาร (แล้วขึ้นสถานะว่าเรียบร้อยทำไม) และบอกว่าต้องรออีก 15-30 วันทำการ
คืนเงินเรียบร้อยที่ไม่เรียบร้อย
-การคืนเงินเป็น process ที่นานมาก ถ้าพลาดได้ของไม่ดีคือต้องรอไปเป็นเดือนไม่รวมวันหยุด
-เทรนพนักงานให้ตอบเลี่ยงบาลี โกหกไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่อ่านคำถามของลูกค้า และตอบคำถามที่อยากจะตอบเท่านั้น ฟลัดข้อความซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ คือนโยบาย lazada หรอ
-ชื่อ Apple เหมือนกัน แต่นโยบายต่างกันราวฟ้ากับเหว
-อะไรที่ทำให้คิดว่า AI แชตบอท สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ มันรังแต่จะสร้างความปวดหัวให้ลูกค้า
เลขที่คำสั่งซื้อ 631327200732188 (เดี๋ยวต้องให้ inbox ไปอยู่ดี)
สุดท้ายเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องคอยตามทั้ง ๆ ที่ เป็นความผิดพลาดของสินค้า และระบบที่แย่ แต่เหมือนลูกค้าเป็นฝ่ายผิดและต้องกระตือรือร้นเอาเอง กว่าจะทำเรื่องคืนเงินเสร็จตามไทม์ไลน์ ก็เลยวันตัดยอดบัตรเครดิตและผมก็ต้องเคลียร์กับธนาคารอีก
ช่วยแชต ช่วยเมล ช่วยโทรมาบอกลูกค้ามั่งเหอะ ไม่ใช่คอยตามฝ่ายเดียว เหนื่อยครับ
#ของขวัญวันเกิดให้ตัวเองที่เลยวันเกิดตัวเองไปนานแล้ว
แชร์ การซื้อ iphone 14 จาก Lazmall ที่คืนของยาวนาน 7 แสนล้านภพ
ผมทำการแกะกล่อง และพบว่ามีตำหนิ เป็นรอยบุบที่ขอบข้าง แล้วมีอะไรขาว ๆ โผล่ออกมาจากขอบจอ
จึงพยายามติดต่อร้าน แต่มีแต่ AI ที่ตอบคำถามวกไปวนมา เลยติดต่อ lazada แชต ได้ความว่า ให้รอติดต่อร้านค้าก่อน
ผ่านไปครึ่งวันร้านก็มาตอบว่าให้ทำเรื่องยกเลิกและส่งของคืน
วันอาทิตย์ ที่ 25/12/22 ช่วงบ่ายก็มีขนส่งมารับของไป (แพ็กกล่องคืนเหมือนเดิม ไม่ได้เปิดเครื่องเลย) ผ่านไป 4 วัน สถานะเพิ่งถึงคลัง ทาง Lazadaแจ้งว่าต้องใช้เวลา 7 วันทำการในการตรวจสอบ ถ้าต้องการยอดเงินคืนด่วน ให้รอหลักฐานจาก lazada ไปยืนยันธนาคาร
ล่วงเลยไปจนถึงวันที่ 3/01/23 สถานะก็เลื่อนไปดำเนินการคืนเงิน จนท.แจ้งโดยการฟลัดข้อความซ้ำ ๆ ว่าต้องใช้เวลาอีก 7 วันทำการ ในการดำเนินการคืนเงิน ถ้าคืนแล้วสถานะจะเป็น คืนเงินเรียบร้อย
ไม่กี่อึดใจ วันที่ 5/01/23 สถานะก็ขึ้นว่า คืนเงินเรียบร้อย และได้รับเมลยืนยันว่าทำการลดหนี้แล้ว จึงสอบถามไปทางธนาคารว่าได้รับเรื่องคืนเงินหรือยัง ธนาคารแจ้งว่ายังไม่รู้เรื่อง
วันที่ 6/01/23 เลยถามถามไปทาง lazada อีกครั้ง ตอบเลี่ยงไปเลี่ยงมา โยนไปธนาคารว่าเป็นนโยบายของธนาคาร จี้ไปเรื่อย ๆ จนได้ความว่า ยังไม่ได้ส่งเรื่องไปธนาคาร (แล้วขึ้นสถานะว่าเรียบร้อยทำไม) และบอกว่าต้องรออีก 15-30 วันทำการ คืนเงินเรียบร้อยที่ไม่เรียบร้อย
-การคืนเงินเป็น process ที่นานมาก ถ้าพลาดได้ของไม่ดีคือต้องรอไปเป็นเดือนไม่รวมวันหยุด
-เทรนพนักงานให้ตอบเลี่ยงบาลี โกหกไปเรื่อย ๆ โดยที่ไม่อ่านคำถามของลูกค้า และตอบคำถามที่อยากจะตอบเท่านั้น ฟลัดข้อความซ้ำ ๆ ไปเรื่อย ๆ คือนโยบาย lazada หรอ
-ชื่อ Apple เหมือนกัน แต่นโยบายต่างกันราวฟ้ากับเหว
-อะไรที่ทำให้คิดว่า AI แชตบอท สามารถแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ มันรังแต่จะสร้างความปวดหัวให้ลูกค้า
เลขที่คำสั่งซื้อ 631327200732188 (เดี๋ยวต้องให้ inbox ไปอยู่ดี)
สุดท้ายเป็นเรื่องที่ลูกค้าต้องคอยตามทั้ง ๆ ที่ เป็นความผิดพลาดของสินค้า และระบบที่แย่ แต่เหมือนลูกค้าเป็นฝ่ายผิดและต้องกระตือรือร้นเอาเอง กว่าจะทำเรื่องคืนเงินเสร็จตามไทม์ไลน์ ก็เลยวันตัดยอดบัตรเครดิตและผมก็ต้องเคลียร์กับธนาคารอีก
ช่วยแชต ช่วยเมล ช่วยโทรมาบอกลูกค้ามั่งเหอะ ไม่ใช่คอยตามฝ่ายเดียว เหนื่อยครับ
#ของขวัญวันเกิดให้ตัวเองที่เลยวันเกิดตัวเองไปนานแล้ว