ผมได้ทำการสั่งซื้อ Xiaomi 14 Ultra จากร้าน XIAOMI OFFICIAL STORE TH บน Lazada เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2024
หมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887335184
ร้านได้ จัดส่งโดย: Kerry หมายเลขสินค้า KERPU0139705410
เมื่อได้รับพัสดุ 4 ตุลาคม 2567
ผมได้ทำการตรวจสอบสินค้าโดยได้ถ่ายวีดีโอการตรวจสอบสินค้าไว้ด้วย
และได้พบตำหนิบนหน้าจอที่เรียกว่า Dead Pixel บนหน้าจอดังภาพ
โดยการตรวจสอบหน้าจอ ผมยังไม่ได้ได้ทำการใช้งานเครื่องใด ๆ
เพียงแค่เปิดเครื่อง แล้วตรวจสอบหน้าจอหน้าแรกที่ปรากฏเท่านั้น
เมื่อพบตำหนิก็ถ่ายรูปตำหนิดังกล่าว วงสีแดงบริเวณที่พบให้ด้วย
แล้วทำเรื่องคืนสินค้า วันที่ 5 ตุลาคม 2567 สิงค้าถึงคลังสินค้า Lazada 6 ตุลาคม 2567
8 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก Lazada ว่า "การคืนสินค้าถูกปฏิเสธ" สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า"
(สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา"
ในวันนั้นเองผมจึงโทรไปที่ Lazada เพื่อขอตรวจสอบซ้ำ
และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ดูรูปอธิบายการคืนสินค้า
9 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก Lazada ว่า สินค้าถูกส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า จัดส่งโดย: Flash หมายเลขสินค้า TH300167ZNUS0H
**
สุดยอดจริง ๆ เหมือนทำงานกันคนละโลก ด้วยความมึนงงผมเลยแชทไปถามร้านก็ถึงบ้างอ้ออออ
กรุณาท่าน ติดต่อเจ้าหน้าทีlazadaหน่อยนะคะ เนื่องจากสินค้าถูกส่งคืนที่โกดังlazadaและตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่lazadaนะคะ
lazadaปฏิเสธค่ะ ทางเราไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องค่ะ
ค่ะ หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอดนะคะ ขอบคุณที่ติดต่อเข้ามานะคะ
9 ตุลาคม 2567 วันเดียวกัน ผมได้ทำการร้องเรียน Lazada (อีกที) Lazada แนะนำให้ปฏิเสธการรับพัสดุและให้สินค้าตีกลับ
ผมจึงปฏิเสธการรับพัสดุไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567
15 ตุลาคม 2567 พัสดุตีคืนถึงคลังสินค้า Lazada
21 ตุลาคม 2567 ผมก็ได้ติดตามสอบถาม Lazada ได้รับคำตอบยาว ๆ แต่สรุปสั้น ๆ ได้ว่า
"เคสการประสานงานตรวจสอบการคืนสินค้าของลูกค้านั้นยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ"
และในที่สุด
29 ตุลาคม 2567 ได้รับอีเมล จาก Lazada ว่า
จากหมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887400184 ได้ผ่านการตรวจสอบอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว ทางเราได้ทำการติดต่อท่านในวันที่ 29/10/2024 เพื่อแจ้งยืนยันให้ทราบว่า สินค้าที่ท่านส่งคืนมานั้น ผิดเงื่อนไขนโยบายการรับคืนสินค้า เราตรวจพบว่า สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า (สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา)
เราจะดำเนินการจัดส่งคืนสินค้ากลับให้ท่านอีกครั้ง และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ถึงตอนนี้ ผมงงในงง การจะปฏิเสธการคืนสินค้า มีแค่คำอธิบายสั้น ๆ รูป หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตรวจสอบไม่มี สรุปเองเออเอง
แถมเหมือนเดิมร้านไม่รู้เรื่อง ไม่โทรถาม โทรบอกลูกค้าสักคำ ตรวจเองสรุปเอง เฉยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ด้วยความมึนในชีวิตผมจึง แชทไปถามร้านอีกที ร้านก็บอกว่า "ท่านสามารถส่งสินค้าไปที่ศูนย์ซ่อมและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ท่านได้"
ศูนย์ที่ใกล้ที่สุด ขอนแก่น ห่างจากบ้านผม ศรีสะเกษ เกือบ 300 กิโลเมตร จบกันนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
ผมจึงโทรไปที่เบอร์ xiaomi call center และเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟังและล่าสุดให้ส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่อีเมล
ทางศูนย์บริการจะติดต่อประสานงานกับทาง Lazada ให้ เหออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
TT
[ร้องเรียน] การคืน Xiaomi 14 Ultra จากร้าน XIAOMI OFFICIAL STORE TH บน Lazada กับการตีกลับการคืนโดยไม่มีหลักฐานอะไรเลย
หมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887335184
ร้านได้ จัดส่งโดย: Kerry หมายเลขสินค้า KERPU0139705410
เมื่อได้รับพัสดุ 4 ตุลาคม 2567
ผมได้ทำการตรวจสอบสินค้าโดยได้ถ่ายวีดีโอการตรวจสอบสินค้าไว้ด้วย
และได้พบตำหนิบนหน้าจอที่เรียกว่า Dead Pixel บนหน้าจอดังภาพ
โดยการตรวจสอบหน้าจอ ผมยังไม่ได้ได้ทำการใช้งานเครื่องใด ๆ
เพียงแค่เปิดเครื่อง แล้วตรวจสอบหน้าจอหน้าแรกที่ปรากฏเท่านั้น
เมื่อพบตำหนิก็ถ่ายรูปตำหนิดังกล่าว วงสีแดงบริเวณที่พบให้ด้วย
แล้วทำเรื่องคืนสินค้า วันที่ 5 ตุลาคม 2567 สิงค้าถึงคลังสินค้า Lazada 6 ตุลาคม 2567
8 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก Lazada ว่า "การคืนสินค้าถูกปฏิเสธ" สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า"
(สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา"
ในวันนั้นเองผมจึงโทรไปที่ Lazada เพื่อขอตรวจสอบซ้ำ
และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ดูรูปอธิบายการคืนสินค้า
9 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก Lazada ว่า สินค้าถูกส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า จัดส่งโดย: Flash หมายเลขสินค้า TH300167ZNUS0H
** สุดยอดจริง ๆ เหมือนทำงานกันคนละโลก ด้วยความมึนงงผมเลยแชทไปถามร้านก็ถึงบ้างอ้ออออ
กรุณาท่าน ติดต่อเจ้าหน้าทีlazadaหน่อยนะคะ เนื่องจากสินค้าถูกส่งคืนที่โกดังlazadaและตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่lazadaนะคะ
lazadaปฏิเสธค่ะ ทางเราไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องค่ะ
ค่ะ หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอดนะคะ ขอบคุณที่ติดต่อเข้ามานะคะ
9 ตุลาคม 2567 วันเดียวกัน ผมได้ทำการร้องเรียน Lazada (อีกที) Lazada แนะนำให้ปฏิเสธการรับพัสดุและให้สินค้าตีกลับ
ผมจึงปฏิเสธการรับพัสดุไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567
15 ตุลาคม 2567 พัสดุตีคืนถึงคลังสินค้า Lazada
21 ตุลาคม 2567 ผมก็ได้ติดตามสอบถาม Lazada ได้รับคำตอบยาว ๆ แต่สรุปสั้น ๆ ได้ว่า
"เคสการประสานงานตรวจสอบการคืนสินค้าของลูกค้านั้นยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ"
และในที่สุด
29 ตุลาคม 2567 ได้รับอีเมล จาก Lazada ว่า
จากหมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887400184 ได้ผ่านการตรวจสอบอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว ทางเราได้ทำการติดต่อท่านในวันที่ 29/10/2024 เพื่อแจ้งยืนยันให้ทราบว่า สินค้าที่ท่านส่งคืนมานั้น ผิดเงื่อนไขนโยบายการรับคืนสินค้า เราตรวจพบว่า สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า (สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา)
เราจะดำเนินการจัดส่งคืนสินค้ากลับให้ท่านอีกครั้ง และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ
ถึงตอนนี้ ผมงงในงง การจะปฏิเสธการคืนสินค้า มีแค่คำอธิบายสั้น ๆ รูป หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตรวจสอบไม่มี สรุปเองเออเอง
แถมเหมือนเดิมร้านไม่รู้เรื่อง ไม่โทรถาม โทรบอกลูกค้าสักคำ ตรวจเองสรุปเอง เฉยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
ด้วยความมึนในชีวิตผมจึง แชทไปถามร้านอีกที ร้านก็บอกว่า "ท่านสามารถส่งสินค้าไปที่ศูนย์ซ่อมและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ท่านได้"
ศูนย์ที่ใกล้ที่สุด ขอนแก่น ห่างจากบ้านผม ศรีสะเกษ เกือบ 300 กิโลเมตร จบกันนนนนนนนนนนนนนนนนนนน
ผมจึงโทรไปที่เบอร์ xiaomi call center และเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟังและล่าสุดให้ส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่อีเมล
ทางศูนย์บริการจะติดต่อประสานงานกับทาง Lazada ให้ เหออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ
TT