[ร้องเรียน] การคืน Xiaomi 14 Ultra จากร้าน XIAOMI OFFICIAL STORE TH บน Lazada กับการตีกลับการคืนโดยไม่มีหลักฐานอะไรเลย

ผมได้ทำการสั่งซื้อ Xiaomi 14 Ultra จากร้าน XIAOMI OFFICIAL STORE TH บน Lazada เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2024
หมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887335184

ร้านได้ จัดส่งโดย: Kerry หมายเลขสินค้า KERPU0139705410
เมื่อได้รับพัสดุ 4 ตุลาคม 2567
ผมได้ทำการตรวจสอบสินค้าโดยได้ถ่ายวีดีโอการตรวจสอบสินค้าไว้ด้วย
และได้พบตำหนิบนหน้าจอที่เรียกว่า Dead Pixel  บนหน้าจอดังภาพ

โดยการตรวจสอบหน้าจอ ผมยังไม่ได้ได้ทำการใช้งานเครื่องใด ๆ
เพียงแค่เปิดเครื่อง แล้วตรวจสอบหน้าจอหน้าแรกที่ปรากฏเท่านั้น
เมื่อพบตำหนิก็ถ่ายรูปตำหนิดังกล่าว วงสีแดงบริเวณที่พบให้ด้วย
แล้วทำเรื่องคืนสินค้า วันที่ 5 ตุลาคม 2567 สิงค้าถึงคลังสินค้า Lazada  6 ตุลาคม 2567
8 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก Lazada ว่า "การคืนสินค้าถูกปฏิเสธ" สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า"
(สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา"


ในวันนั้นเองผมจึงโทรไปที่  Lazada เพื่อขอตรวจสอบซ้ำ
และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ ดูรูปอธิบายการคืนสินค้า
9 ตุลาคม 2567 ได้รับแจ้งจาก  Lazada ว่า สินค้าถูกส่งสินค้าคืนให้ถูกค้า จัดส่งโดย: Flash หมายเลขสินค้า TH300167ZNUS0H
** ยิ้ม สุดยอดจริง ๆ เหมือนทำงานกันคนละโลก ด้วยความมึนงงผมเลยแชทไปถามร้านก็ถึงบ้างอ้ออออ

กรุณาท่าน ติดต่อเจ้าหน้าทีlazadaหน่อยนะคะ เนื่องจากสินค้าถูกส่งคืนที่โกดังlazadaและตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่lazadaนะคะ
lazadaปฏิเสธค่ะ ทางเราไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องค่ะ
ค่ะ หากมีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเข้ามาได้ตลอดนะคะ ขอบคุณที่ติดต่อเข้ามานะคะ

9 ตุลาคม 2567 วันเดียวกัน ผมได้ทำการร้องเรียน Lazada (อีกที) Lazada แนะนำให้ปฏิเสธการรับพัสดุและให้สินค้าตีกลับ
ผมจึงปฏิเสธการรับพัสดุไปเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567

15 ตุลาคม 2567 พัสดุตีคืนถึงคลังสินค้า Lazada

21 ตุลาคม 2567 ผมก็ได้ติดตามสอบถาม Lazada ได้รับคำตอบยาว ๆ แต่สรุปสั้น ๆ ได้ว่า
"เคสการประสานงานตรวจสอบการคืนสินค้าของลูกค้านั้นยังไม่มีความคืบหน้าเลยค่ะ"

และในที่สุด
29 ตุลาคม 2567 ได้รับอีเมล จาก Lazada ว่า 
จากหมายเลขคำสั่งซื้อ 916384887400184 ได้ผ่านการตรวจสอบอีกครั้งเรียบร้อยแล้ว ทางเราได้ทำการติดต่อท่านในวันที่ 29/10/2024 เพื่อแจ้งยืนยันให้ทราบว่า สินค้าที่ท่านส่งคืนมานั้น ผิดเงื่อนไขนโยบายการรับคืนสินค้า เราตรวจพบว่า สินค้าสามารถใช้งานได้ตามปกติ ดังนั้นเราจึงส่งสินค้าคืนให้ลูกค้า (สินค้าไม่มีอาการอย่างที่ลูกค้าแจ้งเข้ามา)
เราจะดำเนินการจัดส่งคืนสินค้ากลับให้ท่านอีกครั้ง และต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ถึงตอนนี้ ผมงงในงง การจะปฏิเสธการคืนสินค้า มีแค่คำอธิบายสั้น ๆ รูป หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าตรวจสอบไม่มี สรุปเองเออเอง
แถมเหมือนเดิมร้านไม่รู้เรื่อง ไม่โทรถาม โทรบอกลูกค้าสักคำ ตรวจเองสรุปเอง เฉยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

ด้วยความมึนในชีวิตผมจึง แชทไปถามร้านอีกที ร้านก็บอกว่า "ท่านสามารถส่งสินค้าไปที่ศูนย์ซ่อมและให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้ท่านได้"

ศูนย์ที่ใกล้ที่สุด ขอนแก่น ห่างจากบ้านผม ศรีสะเกษ เกือบ 300 กิโลเมตร จบกันนนนนนนนนนนนนนนนนนนน

ผมจึงโทรไปที่เบอร์ xiaomi call center และเล่าเรื่องทั้งหมดให้เจ้าหน้าที่ฟังและล่าสุดให้ส่งข้อมูลทั้งหมดไปที่อีเมล
ทางศูนย์บริการจะติดต่อประสานงานกับทาง Lazada ให้ เหออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ

TT
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่