เรื่องมีอยู่ว่าสั่งมือถือไปกับ Lazada Flagship store เพราะซื้อตรงและดำเนินการและส่งโดยลาซาด้าเลยจะไวกว่าซื้อกับร้านทั่วไป
แต่พอพัสดุมาถึงแล้วได้เปิดดูกลายเป็นว่ามีทิชชู่เปียก1ห่อในกล่องพัสดุแทน
โชคดีที่ถ่ายวิดีโอตอนแกะกล่องไว้ ก็เลยทำเรื่องขอคืนเงินกับทางลาซาด้าโดยระบุไปว่าไม่ได้รับสินค้า
หลังจากผ่านไป3วัน ทางLazada ก็อัพเดทสถานะคำร้องเป็นปฏิเสทการคืนเงินเนื่องจากเหตุผลในการขอคืนผิดประเภท และแนะนำให้ทำเรื่องคืนของคืนเงินเข้ามาแทนให้เร็วที่สุด
ผมก็ดำเนินการตามที่เขาแนะนำ แนบรูปแนบคลิปใหม่ คราวนี้ลาซาด้าก็ให้เลือกวันที่จะให้คนเข้ามารับสินค้าส่งคืน
ผมก็เลือกเป็นวันถัดไปเพราจะได้คืนเร็วๆ แต่ก็ต้องแลกกับการลางานเมารอเพราะทางลาซาด้าไม่สามารถระบุเวลาที่คนรับของจะเข้ามารับได้
วันต่อมาปรากฏว่าคนขับรถไม่ติดต่อมา ไม่เข้ามารับของเลยจนค่ำ ก็ติดต่อไปหาลาซาด้า ทางลาซาด้าก็แจ้งว่าให้รอวันถัดไป ระบบจะเลือกคนขับรถใหม่เข้ามารับ ก็เสียวันลางานเพิ่มอีกวัน พอวันรุ่งขึ้นมีพนักงานมากดกริ่งหน้าบ้านแต่เช้ามารับของ ผมก็ส่งของคืนแต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าส่งของคืนแล้ว แต่สถานะการคืนของยังเป็นรอคนขับเข้ามารับของ จนเที่ยงแอพอัพเดทสถานะการคืนของเป็นเลือกคนขับรถคนใหม่ให้เข้ามารับสินค้า
งานเข้าเลยครับทีนี้ ก็คุยกับทางลาซาด้าว่ามีคนมารับของไปแล้ว ของบริษัท....น่าจะเป็นคนเมื่อวานที่ไม่ได้เข้ามาเอาของ
ทางลาซาด้าก็ตอบมาแค่ว่า ถ้าหามีคนรับไปแล้วก็รอให้สถานะคืนของอัพเดทใหม่นะคะ
ใจแป้วเลยครับ คือตอบได้แค่นี้เลยหรอ ไม่มีการอธิบายหรืออย่างน้อยบอกผมก็ยังดีว่าเด่ยวรับเรื่องติดตาบริษัทขนส่งเพื่อติดตามพัสดุก็ยังดี
ถ้าเกิดพัสดุที่ผมส่งคืนหายไปจะเป็นยังไง เครียดมากครับตอนนั้น จนกระทั่งประมาณ 5โมงเย็น สถานะการคืนของก็เปลี่ยนเป็นพัสดุกำลังส่งคืนกลับไปที่คลังสินค้า ก็สบายใจขึ้นมาหน่อยนึง
หลังจากนั้นผ่านไป3วัน สถานะก็อัพเดทเป็นพัสดุถึงคลังสินค้าแล้วและกำลังตรวจสอบ
ผ่านไปอีก5วัน แอพก็แจ้งผลการตัดสินว่าไม่สามารถรับการคืนของนี้ได้ เพราะทางลาซาด้าส่งสินค้าให้ถูกต้องแล้ว
เคว้งเลยครับทีนี้ คือมีแค่นี้เลย ภาพประกอบหรือหลักฐานใดใดจากทาง Lazada ก็ไม่มี มีแค่บอกว่าส่งของถูกแล้ว
ทีฝั่งลูกค้าต้องถ่ายรูปประกอบนี่นั่น ต้องมีวิดีโอนั่นนี่ แต่ฝั่ง Lazada คือไม่มีหลักฐานอะไรมาชี้แจงเลย
แล้วผมเสียเวลาไปทั้งหมด สั่งและรอตรวจสอบ3วัน แก้เป็นส่งของคืนแล้วรอเข้ามารับของอีก3วัน(วันทีทำเรื่องไม่สามารถเข้ามารับได้ เร็วสุดคือวันถัดไป) รอตรวจสอบอีก 5 วัน รวมเป็น 11 วัน เพื่อจะได้คำตอบว่าส่งถูกแล้วแค่นี้เลย
โดยส่วนตัวผมมองว่าปัดความรับผิดชอบมากๆ และถ้าเป็นอย่างนี้ ลาซาด้าก็สามารถส่งสินค้าอะไรมาให้เราก็ได้แล้วแล้วพอเราแจ้งปัญหาขอคืนเงินก็แค่บอกว่าส่งของถูกแล้วแล้วก็จบกันอย่างนี้เลยเหรอ
ตอนนี้ก็ไม่รู้จะยังไงต่อเพราะของก็ไม่ได้ เงินก็เสียไปแล้ว เลยทำเรื่องฟ้องสคบ.ไปแล้วครับ
สั่งซื้อ iPhone กับ Lazada แต่ได้ทิชชู่เปียก?
แต่พอพัสดุมาถึงแล้วได้เปิดดูกลายเป็นว่ามีทิชชู่เปียก1ห่อในกล่องพัสดุแทน
โชคดีที่ถ่ายวิดีโอตอนแกะกล่องไว้ ก็เลยทำเรื่องขอคืนเงินกับทางลาซาด้าโดยระบุไปว่าไม่ได้รับสินค้า
หลังจากผ่านไป3วัน ทางLazada ก็อัพเดทสถานะคำร้องเป็นปฏิเสทการคืนเงินเนื่องจากเหตุผลในการขอคืนผิดประเภท และแนะนำให้ทำเรื่องคืนของคืนเงินเข้ามาแทนให้เร็วที่สุด
ผมก็ดำเนินการตามที่เขาแนะนำ แนบรูปแนบคลิปใหม่ คราวนี้ลาซาด้าก็ให้เลือกวันที่จะให้คนเข้ามารับสินค้าส่งคืน
ผมก็เลือกเป็นวันถัดไปเพราจะได้คืนเร็วๆ แต่ก็ต้องแลกกับการลางานเมารอเพราะทางลาซาด้าไม่สามารถระบุเวลาที่คนรับของจะเข้ามารับได้
วันต่อมาปรากฏว่าคนขับรถไม่ติดต่อมา ไม่เข้ามารับของเลยจนค่ำ ก็ติดต่อไปหาลาซาด้า ทางลาซาด้าก็แจ้งว่าให้รอวันถัดไป ระบบจะเลือกคนขับรถใหม่เข้ามารับ ก็เสียวันลางานเพิ่มอีกวัน พอวันรุ่งขึ้นมีพนักงานมากดกริ่งหน้าบ้านแต่เช้ามารับของ ผมก็ส่งของคืนแต่ก็รู้สึกแปลกใจว่าส่งของคืนแล้ว แต่สถานะการคืนของยังเป็นรอคนขับเข้ามารับของ จนเที่ยงแอพอัพเดทสถานะการคืนของเป็นเลือกคนขับรถคนใหม่ให้เข้ามารับสินค้า
งานเข้าเลยครับทีนี้ ก็คุยกับทางลาซาด้าว่ามีคนมารับของไปแล้ว ของบริษัท....น่าจะเป็นคนเมื่อวานที่ไม่ได้เข้ามาเอาของ
ทางลาซาด้าก็ตอบมาแค่ว่า ถ้าหามีคนรับไปแล้วก็รอให้สถานะคืนของอัพเดทใหม่นะคะ
ใจแป้วเลยครับ คือตอบได้แค่นี้เลยหรอ ไม่มีการอธิบายหรืออย่างน้อยบอกผมก็ยังดีว่าเด่ยวรับเรื่องติดตาบริษัทขนส่งเพื่อติดตามพัสดุก็ยังดี
ถ้าเกิดพัสดุที่ผมส่งคืนหายไปจะเป็นยังไง เครียดมากครับตอนนั้น จนกระทั่งประมาณ 5โมงเย็น สถานะการคืนของก็เปลี่ยนเป็นพัสดุกำลังส่งคืนกลับไปที่คลังสินค้า ก็สบายใจขึ้นมาหน่อยนึง
หลังจากนั้นผ่านไป3วัน สถานะก็อัพเดทเป็นพัสดุถึงคลังสินค้าแล้วและกำลังตรวจสอบ
ผ่านไปอีก5วัน แอพก็แจ้งผลการตัดสินว่าไม่สามารถรับการคืนของนี้ได้ เพราะทางลาซาด้าส่งสินค้าให้ถูกต้องแล้ว
เคว้งเลยครับทีนี้ คือมีแค่นี้เลย ภาพประกอบหรือหลักฐานใดใดจากทาง Lazada ก็ไม่มี มีแค่บอกว่าส่งของถูกแล้ว
ทีฝั่งลูกค้าต้องถ่ายรูปประกอบนี่นั่น ต้องมีวิดีโอนั่นนี่ แต่ฝั่ง Lazada คือไม่มีหลักฐานอะไรมาชี้แจงเลย
แล้วผมเสียเวลาไปทั้งหมด สั่งและรอตรวจสอบ3วัน แก้เป็นส่งของคืนแล้วรอเข้ามารับของอีก3วัน(วันทีทำเรื่องไม่สามารถเข้ามารับได้ เร็วสุดคือวันถัดไป) รอตรวจสอบอีก 5 วัน รวมเป็น 11 วัน เพื่อจะได้คำตอบว่าส่งถูกแล้วแค่นี้เลย
โดยส่วนตัวผมมองว่าปัดความรับผิดชอบมากๆ และถ้าเป็นอย่างนี้ ลาซาด้าก็สามารถส่งสินค้าอะไรมาให้เราก็ได้แล้วแล้วพอเราแจ้งปัญหาขอคืนเงินก็แค่บอกว่าส่งของถูกแล้วแล้วก็จบกันอย่างนี้เลยเหรอ
ตอนนี้ก็ไม่รู้จะยังไงต่อเพราะของก็ไม่ได้ เงินก็เสียไปแล้ว เลยทำเรื่องฟ้องสคบ.ไปแล้วครับ