ล็อคอินเข้า Lazada ไม่ได้ มี cashback เป็นพันบาท ส่งเรื่องตรวจสอบหลายวันแล้วยังไม่มีความคืบหน้า

ขอเล่าแบบเรียงไทม์ไลน์นะคะ เพื่อความเข้าใจง่าย

วันที่ 22 ธันวาคม 
ช่วงกลางคืนเราได้เข้าใช้งานลาซาด้าเพื่อตรวจสอบออเดอร์สินค้าที่ค้างจัดส่ง ยังสามารถเข้าใช้งานได้ตามปกติ
 
วันที่ 23 ธันวาคม 
1 ช่วงกลางคืน เราพบว่าบัญชีถูก Log out อัตโนมัติ จึงได้ทำการ Log in ใหม่ด้วยการส่ง OTP มาที่เบอร์
แต่ระบบแจ้งว่าเรากรอก OTP ไม่ถูกต้องตลอดทุกครั้ง และบอกว่าให้ติดต่อเจ้าหน้าที่แผนกบริการ
2 เราได้สอบถามไปยังกลุ่มช้อปปิ้งลาซาด้า มีหลายคนที่แจ้งว่าถูก Log out ออกและเข้าระบบไม่ได้เหมือนกัน
เราจึงไม่ได้แจ้งทางลาซาด้าเพราะคิดว่าระบบ OTP รวนแบบนี้ทางลาซาด้าคงรีบแก้ไขอยู่แล้ว
 
วันที่ 24 ธันวาคม
1 เราได้พยายาม Log in เข้าบัญชีอีกครั้งแต่ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้จนถึงช่วงกลางคืน
เราจึงได้ทำการแจ้งไปยัง facebook fanpage ของ Lazada และแอดมินแจ้งว่าให้รอ 24 ชั่วโมงค่อยเข้าใหม่
2 กลุ่มช้อปปิ้งลาซาด้าได้มีการแนะนำว่าให้ลองล็อคอินด้วยอีเมลล์ / facebook แทนเบอร์จะสามารถเข้าระบบได้ตามปกติ
แต่เมื่อเราลองล็อคอินด้วยวิธีนี้ กลายเป็นว่าเราสมัครแอคเค้าท์ใหม่
(จากการสอบถามเจ้าหน้าที่อีกท่าน ก่อนหน้านี้เราตั้งค่าให้ส่งเมลล์แจ้งเวลาซื้อของเท่านั้น แต่ไม่ได้ตั้งค่าผูกเมลล์ไว้กับแอคเค้าท์เดิม)
เราจึงได้มีการทักไปยังเจ้าหน้าที่ในแอพว่าเข้าใช้งานแอคเค้าท์เดิมไม่ได้ และไม่ได้ต้องการใช้แอคเค้าท์ใหม่นี้
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะส่งเรื่องตรวจสอบสาเหตุให้และจะตอบกลับภายใน 2 วัน
 
วันที่ 27 ธันวาคม
1 ทาง Lazada ตอบกลับมาทางเมลล์ว่าบัญชีเราถูกระงับ โดยไม่แจ้งสาเหตุว่าเราละเมิดกฎข้อใด
เราได้สอบถามกลับไปว่าระงับเพราะอะไร เพราะเราใช้เองคนเดียว ไม่มีการใช้สลับบัญชีแน่นอน แต่ก็ไม่มีการแจ้งกลับใดๆ
2 เราได้โทรหา Lazada แทน เพื่อสอบถามว่าระงับบัญชีเราเพราะสาเหตุอะไร
ทางเจ้าหน้าที่ที่รับสายตรวจสอบเบื้องต้นและแจ้งว่ามีการเข้าใจผิดกัน
เนื่องจากเจ้าหน้าที่คนก่อนส่งแอคเค้าท์ใหม่(ที่เราลองเข้าด้วยเมลล์)ไปตรวจสอบ ไม่ใช่แอคเค้าท์เดิม
และจากการตรวจสอบเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่าแอคเค้าท์เดิมของเรายังมีสถานะใช้งานปกติ ไม่ได้ถูกระงับบัญชี
โดยเจ้าหน้าที่จะส่งเรื่องตรวจสอบให้ใหม่ ใช้เวลาภายใน 2 วัน
และบอกให้เราใจเย็นๆ เพราะมีหลายคนที่โดนแบบเรา สาเหตุมาจากระบบของ Lazada และทางบริษัทก็กำลังเร่งแก้ไขระบบอยู่
 
วันที่ 29 ธันวาคม
ครบกำหนดตรวจสอบ 2 วัน เราได้มีการอีเมลล์ติดตามเคสและโทรถามแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการอัพเดทใดๆ จาก Lazada
 
**หลังจากนี้มีแก้ไขข้อความเนื่องจากทาง Lazada ตอบกลับ**
วันที่ 30 ธันวาคม
1 ช่วงเช้า ทางเราได้โทรติดตามผลไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบ ให้รอก่อน
2 ช่วงเย็น เราได้รับเมลล์จาก Lazada ว่าเราละเมิดเงื่อนไขการใช้งาน ทำให้ถูกระงับบัญชี
และแนะนำให้เราสมัครบัญชีใหม่เพื่อใช้งาน Lazada แทนบัญชีนี้
 
 
จากกรณีนี้อยากสอบถามทาง Lazada ค่ะ
1 ตอนแรกเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและยืนยันกับเราว่าสถานะการใช้งานบัญชีปกติ ไม่ได้ถูกระงับ
แต่ทำไมวันนี้ถึงกลับคำพูดแจ้งอีกแบบคะ
2 ทางเราได้สอบถามกลับไปแล้วว่าละเมิดเงื่อนไขใด แต่ทำไมทาง Lazada จึงไม่สามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้
สาเหตุเป็นเพราะทาง Lazada ไม่สามารถแก้ไขระบบตัวเอง จึงโยนความผิดให้ลูกค้าเพื่อตัดปัญหารึเปล่าคะ
3 ทำไม Lazada ถึงแนะนำให้เราสมัครบัญชีใหม่
เนื่องจากโทรศัพท์เครื่องเดียวใช้ได้แค่ 1 แอคเค้าท์ หากเราสมัครใหม่ ก็ใช้งานไม่ได้อยู่ดีค่ะ
และบัตรเครดิต ทรูมันนี่ วอลเลทต่างๆ เบอร์โทรศัพท์ ก็ผูกอยู่ที่แอคเค้าท์เดิมไปแล้วด้วย
เรารู้สึกว่าการแนะนำให้ลูกค้าสมัครบัญชีใหม่ไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ
หากลูกค้าทำผิดเงื่อนไขและถูกระงับบัญชีจริงก็ไม่ควรกลับมาสมัคร Lazada ได้แล้ว
หากให้โอกาสลูกค้าเดิมกลับมาสมัครใหม่อีก เปลี่ยนเป็นปลดแบนบัญชีให้ลูกค้าใช้งานแบบถูกเงื่อนไขไม่ดีกว่าเหรอคะ
พอมีการแนะนำแบบนี้ทำให้รู้สึกว่า Lazada จงใจระงับบัญชีเดิม เพราะไม่อยากให้ลูกค้าใช้ cashback มากกว่าค่ะ
และเห็นหลายคนที่โดนระงับบัญชีก็มี Cashback ค้างอยู่หลายพันทุกคนเลยด้วยค่ะ

และอยากปรึกษาทุกคนค่ะ
กรณีที่บัญชีเราไม่สามารถกลับมาใช้งานได้แล้วจริงๆ และทาง Lazada ไม่มีอธิบายให้ว่าเราผิดทำอะไร
เราสามารถเรียกร้องกับสคบ.หรือหน่วยงานใดให้ Lazada ชดเชยเงินคืนนี้ให้ได้หรือไม่คะ
เนื่องจากบัญชีเรามี Cashback (เงินคืนในแอพ) อยู่ประมาณพันกว่าบาท
รู้สึกว่าทาง Lazada ระงับบัญชีโดยไม่โปร่งใสค่ะ แจ้งลูกค้าไม่ตรงกันสักรอบ

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่