ทำไมเจ้าหน้าที่ help center ของ Grab ถึงทำงานได้ห่วยจัง

เริ่มเรื่องเลยคือผมยื่นเรื่องขอลาออกจากการเป็นไรเดอร์ของ grab และขอเครดิตจากแอฟ Grab Driver คืนจำนวนเงิน 864 บาทตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม บริษัทก็ให้รอ 3-5 วันเพื่อตรวจสอบ แต่พอถึงวันที่กำหนดผมก็ยังไม่ได้รับคำตอบเลยแชทไปสอบถามกับพนักงานในแอฟ Grab Driver สรุปตรวจไม่พบเอกสารอะไม่เป็นไร ผมก็ยื่นไปรอบสองวันที่ 16 บริษัทก็ให้รอ 3-5 วันผมก็รอจนถึงวันที่ 22 ก็ยังไม่ได้คำตอบผมเลยแชทถามพนักงานสรุปบอกว่าเอกสารไม่ถูกต้องให้เขียนมาใหม่ผมเลยถามว่าผิดตรงไหน พนักงานก็ไม่ไม่สามารถให้คำตอบได้บอกว่าทีมตรวจสอบบอกไม่ถูกต้อง ผมเลยยื่นไปใหม่วันที่ 22 ธันวา

หลังจากยื่นไปรอบที่ 3 ผมก็รอจนถึงวันที่ 26 ธันวาเรื่องก็ยังเงียบผมเลยแชทไปหาพนักงานสรุปก็ตามภาพ

คือพอแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็กดปิดแชทหนีไปดื้อๆและนี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะครับที่พนักงานทำแบบนี้เพราะตั้งแต่ผมเป็นไรเดอร์พอพนักงานแก้ปัญหาอะไรไม่ได้ก็เลือกจะปิดแชทหนีไปตลอดโดยปล่อยปัญหาไว้ให้ลูกค้ากับไรเดอร์จัดการกันเอง สรุปก็ทำงานกันเหมือนชอไปทีตั้งแต่ผมเป็นไรเดอร์จนผมลาออกเสมอต้นเสมอปลายดี

อยากถามคนที่มีความรู้เรื่องกฎหมายหน่อยครับว่าเราพอจะฟ้องกรมแรงงานได้มั้ยครับ และถ้าเราฟ้องกรมแรงงานแล้วเราจะเรียกร้องอะไรได้บ้าง ทั้งค่าเสียเวลาค่าเดินทาง จริงๆแล้วเงิน 800 กว่าบาทอาจจะไม่ใช่เงินที่มากอะไรแต่มันเป็นสิทธิ์ของผมที่ผมควรจะได้คืน เพราะตอนนี้ไม่หวังกับการทำงานแย่ๆของพนักงานบริษัทนี้แล้วครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่