เรื่องคือเราไปเจอโพสต์นึงจากกลุ่ม 'G ซื้อ-ขาย อุปกรณ์ พูดคุย' บนเฟซบุ๊ก (เราไม่ได้อยู่ในกลุ่มนะ แต่มันเป็นกลุ่มสาธารณะที่ขึ้นฟีดเรา) โพสต์แคปชั่นว่า "ปัญญาอ่อนจัดทำเหมือนมันสั่งเป็นคนเดียวมั้ง"
แล้วก็มีข้อความแชทในรูปภาพประมาณว่า
ลค : (ไม่เห็นข้อความ)
12:21
ลค : งั้นผมขอยกเลิกนะครับนานเกินไป ไม่ต้องมาส่งแล้วนะครับ ผมไปแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย
รด : รับมาแล้ว
12:23
ลค : ถ้าไม่บอกว่าจะไม่เอาก็ไม่ขึ้นระบบงาน เอามาวางไว้ที่นี่แล้วกัน ผมต้องไปละ
รด : มันพ่วงสามงาน
ลค : ทุเรศมาก คือสั่งแค่ x
ปล.เห็นชื่อลค.ด้วยนะที่แคปมา
ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่แทบจะ90%ก็ต่อว่าลค.กัน ประมาณว่า
'ให้มันลองไปนั่งรอที่ร้านดู' 'หิวมากออกไปซื้อแxกเอง'
เข้าใจนะว่าระบบมันเป็นแบบนั้น ทำให้รด.โดนลค.ว่า แต่คำพูดคำจาของรด.แต่ละคนนี่แบบ
ไม่ได้จะเข้าข้างแต่ลค.นะ หลายเคสก็มีลค.งี่เง่า เรื่องเยอะเหมือนกัน
แต่ในกรณีนี้คุณรด.ไม่สามารถใช้คำพูด คำอธิบายที่เหมาะสมให้กับลค.ได้เลยหรอ เช่น
ถ้ารด.บอกว่ามันเป็นที่ระบบครับ มันจ่ายงานให้อัตโนมัติเลยต้องพ่วงหลายงาน ทำให้อาจจะส่งล่าช้า
รด.บอกแบบนี้แล้วลค.ยังเหวี่ยงยังวีนอยู่ ก็คือเห็นใจรด.นะ อธิบายไปแล้วลค.ยังไม่เข้าใจ
รด.มันก็คืองานบริการอย่างนึงอ่ะคุณ หลายคนยอมจ่าย100บ. ทั้งที่ไปซื้อเองเสียแค่60บ. เพราะความสะดวกสบาย
ลค.หลายคนไม่รู้หรอกว่าระบบหลังบ้านมันเป็นยังไง มันพ่วงกี่งาน คุณก็น่าจะบอก อธิบายกับลค.ก็ได้หนิ
สต.ก็สั่งในแอพนี้บ่อย และส่วนใหญ่จะสั่งแบบsaverเพราะรอได้ แต่ถ้ารีบมากก็priortyไปเลย
บางครั้งรด.มาส่งช้าแต่พูดเพราะ บริการดีเราก็ให้ทิปตลอด ไม่เคยมีปัญหากับรด.เลย เพราะเราก็เข้าใจอีกมุม
โพสต์นั้นทำให้เห็นทัศนคติของรด.อีกหลายๆคนจริงๆ แล้วก็ขอแท็กแอพนั้นเลยแล้วกัน
ไรเดอร์แคปแชทที่คุยกับลูกค้ามาโพสต์ในกลุ่มพร้อมใช้ถ้อยคำไม่ค่อยจะเหมาะสม
แล้วก็มีข้อความแชทในรูปภาพประมาณว่า
ลค : (ไม่เห็นข้อความ)
12:21
ลค : งั้นผมขอยกเลิกนะครับนานเกินไป ไม่ต้องมาส่งแล้วนะครับ ผมไปแล้ว ไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลย
รด : รับมาแล้ว
12:23
ลค : ถ้าไม่บอกว่าจะไม่เอาก็ไม่ขึ้นระบบงาน เอามาวางไว้ที่นี่แล้วกัน ผมต้องไปละ
รด : มันพ่วงสามงาน
ลค : ทุเรศมาก คือสั่งแค่ x
ปล.เห็นชื่อลค.ด้วยนะที่แคปมา
ซึ่งคอมเมนต์ส่วนใหญ่แทบจะ90%ก็ต่อว่าลค.กัน ประมาณว่า
'ให้มันลองไปนั่งรอที่ร้านดู' 'หิวมากออกไปซื้อแxกเอง'
เข้าใจนะว่าระบบมันเป็นแบบนั้น ทำให้รด.โดนลค.ว่า แต่คำพูดคำจาของรด.แต่ละคนนี่แบบ
ไม่ได้จะเข้าข้างแต่ลค.นะ หลายเคสก็มีลค.งี่เง่า เรื่องเยอะเหมือนกัน
แต่ในกรณีนี้คุณรด.ไม่สามารถใช้คำพูด คำอธิบายที่เหมาะสมให้กับลค.ได้เลยหรอ เช่น
ถ้ารด.บอกว่ามันเป็นที่ระบบครับ มันจ่ายงานให้อัตโนมัติเลยต้องพ่วงหลายงาน ทำให้อาจจะส่งล่าช้า
รด.บอกแบบนี้แล้วลค.ยังเหวี่ยงยังวีนอยู่ ก็คือเห็นใจรด.นะ อธิบายไปแล้วลค.ยังไม่เข้าใจ
รด.มันก็คืองานบริการอย่างนึงอ่ะคุณ หลายคนยอมจ่าย100บ. ทั้งที่ไปซื้อเองเสียแค่60บ. เพราะความสะดวกสบาย
ลค.หลายคนไม่รู้หรอกว่าระบบหลังบ้านมันเป็นยังไง มันพ่วงกี่งาน คุณก็น่าจะบอก อธิบายกับลค.ก็ได้หนิ
สต.ก็สั่งในแอพนี้บ่อย และส่วนใหญ่จะสั่งแบบsaverเพราะรอได้ แต่ถ้ารีบมากก็priortyไปเลย
บางครั้งรด.มาส่งช้าแต่พูดเพราะ บริการดีเราก็ให้ทิปตลอด ไม่เคยมีปัญหากับรด.เลย เพราะเราก็เข้าใจอีกมุม
โพสต์นั้นทำให้เห็นทัศนคติของรด.อีกหลายๆคนจริงๆ แล้วก็ขอแท็กแอพนั้นเลยแล้วกัน