สวัสดีค่ะ เป็นการแชร์ประสบการณ์ครั้งแรก ไม่มีอะไรมากแค่อยากแชร์ผิดพลาดตรงไหนของอภัยด้วยนะคะ
เริ่มด้วยการที่เราอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆและภาระทางการเงินเลยได้มาลองทำดูอีกอย่างค่าตอบแทนก็ค่อนข้างดี
ส่วนตัวก็เป็นคนที่เจรจากับคนอื่นไม่เก่งโน้มน้าวคนไม่เป็น แต่ทางบริษัทก็ยังรับเข้าทำงาน
การไปทำงานวันแรกทางบริษัทจะมีการเทรนงานประมาณ3-7วัน เรียกได้ว่าช่วงเทรนงานอยากอ้วกเป็นเลขมาก
ทั้งค่าดอกเบี้ยการคำนวณส่วนนี้ได้มากตรงไหนกฏหมายเบื้องต้นของการทวงหนี้ แนวทางการพูดกฏการชำระล่วงหน้า
โปรแกรมที่ใช้บันทึกข้อมูลการสนทนา ข้อมูลลูกค้า รอบหักผ่านนาคาร(แต่ละธนาคารรอบสุดท้ายต่างกัน)
ค่าธรรมเนียมการหัก(แต่ละพื้นที่และธนาคารหักไม่เท่ากัน)
ช่วงนั้นคือใจไม่อยากทำแล้วแต่ติดที่ว่าภาระทางการเงินด้วยเลยพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด
ผ่านช่วงเทรนงานก็เป็นการลงเครื่อง เจ้าเครื่องครั้งแรกเอาเรื่องเลยค่ะ เป็นช่วงปลายเดือนพอดี
สำหรับน้องใหม่จะได้นั่งรอรับสายก่อน แน่นอนสายแรกก็เอ๋อเลยค่ะลูกค้าถามเราเยอะมาก ค่าส่วนนี้มากจากไหนดอกเบี้ยเท่าไร
เข้าต้นเข้าดอกเท่าไรชำระอีกกี่งวด เราเบรคสายบ่อยมากแต่ดีที่ลูกค้าไม่ได้วีน รับสายลูกค้าได้ประมาณ3วัน ถึงสิ้นเดือนพอดี
หัวหน้างานให้โทรหาลค.เพื่อแจ้งเตือนครบกำหนดชำระ ฉ่ำเลยค่ะโดนลค.วีน😂😂
ลค.บางคนเขาก็เข้าใจเรา บางคนเขาก็ไม่เข้าใจ ส่วนใหญ่เขาจะไม่เข้าใจว่าทำไมโทรทวงในเมื่อเขายังไม่ค้างชำระ
จากที่สายนั้นเราจะรบกวนเวลาเขาแค่1นาทีกลายเป็น3-5นาที😂 พอเริ่มเป็นงานทุกอย่างก็ลงตัว
ลค.วีนก็แค่นั่งฟังไม่พูดอะไรเบาเสียงลค.ยิ้มให้เพื่อนข้างๆ บางวันลค.ก็น่ารักจนยิ้มตาม บางวันลค.ก็ด่ามีคำหยาบบางคนถึงพ่อแม่
แต่ส่วนตัวไม่เคยโดน ลค.ค้างชำนะส่วนใหญ่ไม่ค่อยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรเขามักจะบอกว่า "บอกไปก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก"
เราอาจจะช่วยคุณไม่ได้มาก แต่เราสามารถยืดเวลาให้คุณลองหาดูก่อนหากคุณผิดนัดมันจะขึ้นประวัติล่าช้ากับทางบริษัท
แล้วยิ่งหากคุณหนีไม่ชำระเลยมันก็เป็นติดเครดิตบูโร เคยคุยกับลค.คนหนึ่งเขาแจ้งเราประมาณว่าเคยแจ้งเปลี่ยนวันชระแล้ว
หลายรอบแล้วจนท.ไม่เปลี่ยนและเขาก็ยืนยันไม่จ่าย คุยกับเขาเกือบ30นาที เราต้องหาประวัติการคุยกันก่อนหน้าซึ่งลค.คุยไม่เคยจบ
ลค.วีนและตัดสายก่อน😂😂 (ตอนนั้นคือหัวร้อนแต่ก็อยากเปลี่ยนวันให้จะได้ไม่มีปัญหาอีก) สุดท้ายเคสนี้ก็เปลี่ยนให้จนเสร็จ
อีกเคสเป็นลค.ที่ยอมเล่าปัญหาให้เราฟัง เรารับฟังเขา เสนอมาตรการช่วยเหลือ แจ้งยอดดอกเบี้ยของวันนั้นเผื่อลค.สามารถชำนะได้จะได้ไม่ล่าช้า
และแจ้งลค.อีกรอบหากลค.สนใจลค.สามารถตต.มาทางบริษัทได้และแจ้งเงื่อนไขต่างๆของการผิดชำระ ลค.ก็ยอมรับเงื่อนไข ในใจก็เข้าใจลค.แต่เราก็ต้องทำหน้าที่เรา การทำงานเร่งรัดหนี้สินมีเคสน่าจดจำทุกวันค่ะ เรียกได้ว่าเคสประจำวันทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป วันไหนเจอลค.ไม่น่ารักก็ยังมีเพื่อนที่เข้าใจเรา
หัวหน้าคือดีค่ะ ตรงไหนเราตอบลค.ไม่ได้แค่ยกมือหัวหน้าวิ่งเข้าหาเลยค่ะอธิบายยืนอยู่กับเราจนจบสายหรือจนกว่าเราสามารถสนทนาเองต่อได้
สวัสดิการทางบริษัทดีค่ะมีโบนัส2ครั้ง/ปีกินเลี้ยงน่าจะ2ครั้ง/ปี ไปเที่ยวบริษัท โดยรวมคือดีค่ะอะไรที่เราไม่รู้เกี่ยวกับหนี้สินก็ได้รู้ตั้งแต่ทำงานเร่งรัดหนี้สิน
ก็รู้แล้วว่าสินเชื่อที่ตัวเองกู้ดอกเบี้ยแพงและการจ่าย300-400มันตัดดอกเบี้ยเยอะกว่า(ส่วนตัวไม่เคยศึกษาเรื่องการกู้สินเชื่อรู้แค่มียอดชำระรายเดือนเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น)🤣แต่ตัดสินใจลาออกเพราะไม่ชอบงานบริการเรารู้สึกเสียสุขภาพจิตตรู้สึกตัวเองไม่ค่อยสดใส ถามว่าเสียดายไหมเสียดายเงินเดือน😂😂
ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้นะคะ สำหรับใครที่คิดว่าจะทำงานเร่งรัดหนี้สินดีไหม เราเองก็อยากแนะนำนะคะหาประสบการณ์ใหม่ๆ บางทีคุณอาจจะชอบก็ได้ 😉😉
ประสบการณ์เร่งรัดหนี้สิน
เริ่มด้วยการที่เราอยากหาประสบการณ์ใหม่ๆและภาระทางการเงินเลยได้มาลองทำดูอีกอย่างค่าตอบแทนก็ค่อนข้างดี
ส่วนตัวก็เป็นคนที่เจรจากับคนอื่นไม่เก่งโน้มน้าวคนไม่เป็น แต่ทางบริษัทก็ยังรับเข้าทำงาน
การไปทำงานวันแรกทางบริษัทจะมีการเทรนงานประมาณ3-7วัน เรียกได้ว่าช่วงเทรนงานอยากอ้วกเป็นเลขมาก
ทั้งค่าดอกเบี้ยการคำนวณส่วนนี้ได้มากตรงไหนกฏหมายเบื้องต้นของการทวงหนี้ แนวทางการพูดกฏการชำระล่วงหน้า
โปรแกรมที่ใช้บันทึกข้อมูลการสนทนา ข้อมูลลูกค้า รอบหักผ่านนาคาร(แต่ละธนาคารรอบสุดท้ายต่างกัน)
ค่าธรรมเนียมการหัก(แต่ละพื้นที่และธนาคารหักไม่เท่ากัน)
ช่วงนั้นคือใจไม่อยากทำแล้วแต่ติดที่ว่าภาระทางการเงินด้วยเลยพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด
ผ่านช่วงเทรนงานก็เป็นการลงเครื่อง เจ้าเครื่องครั้งแรกเอาเรื่องเลยค่ะ เป็นช่วงปลายเดือนพอดี
สำหรับน้องใหม่จะได้นั่งรอรับสายก่อน แน่นอนสายแรกก็เอ๋อเลยค่ะลูกค้าถามเราเยอะมาก ค่าส่วนนี้มากจากไหนดอกเบี้ยเท่าไร
เข้าต้นเข้าดอกเท่าไรชำระอีกกี่งวด เราเบรคสายบ่อยมากแต่ดีที่ลูกค้าไม่ได้วีน รับสายลูกค้าได้ประมาณ3วัน ถึงสิ้นเดือนพอดี
หัวหน้างานให้โทรหาลค.เพื่อแจ้งเตือนครบกำหนดชำระ ฉ่ำเลยค่ะโดนลค.วีน😂😂
ลค.บางคนเขาก็เข้าใจเรา บางคนเขาก็ไม่เข้าใจ ส่วนใหญ่เขาจะไม่เข้าใจว่าทำไมโทรทวงในเมื่อเขายังไม่ค้างชำระ
จากที่สายนั้นเราจะรบกวนเวลาเขาแค่1นาทีกลายเป็น3-5นาที😂 พอเริ่มเป็นงานทุกอย่างก็ลงตัว
ลค.วีนก็แค่นั่งฟังไม่พูดอะไรเบาเสียงลค.ยิ้มให้เพื่อนข้างๆ บางวันลค.ก็น่ารักจนยิ้มตาม บางวันลค.ก็ด่ามีคำหยาบบางคนถึงพ่อแม่
แต่ส่วนตัวไม่เคยโดน ลค.ค้างชำนะส่วนใหญ่ไม่ค่อยเล่าให้ฟังว่ามีปัญหาอะไรเขามักจะบอกว่า "บอกไปก็ช่วยอะไรไม่ได้หรอก"
เราอาจจะช่วยคุณไม่ได้มาก แต่เราสามารถยืดเวลาให้คุณลองหาดูก่อนหากคุณผิดนัดมันจะขึ้นประวัติล่าช้ากับทางบริษัท
แล้วยิ่งหากคุณหนีไม่ชำระเลยมันก็เป็นติดเครดิตบูโร เคยคุยกับลค.คนหนึ่งเขาแจ้งเราประมาณว่าเคยแจ้งเปลี่ยนวันชระแล้ว
หลายรอบแล้วจนท.ไม่เปลี่ยนและเขาก็ยืนยันไม่จ่าย คุยกับเขาเกือบ30นาที เราต้องหาประวัติการคุยกันก่อนหน้าซึ่งลค.คุยไม่เคยจบ
ลค.วีนและตัดสายก่อน😂😂 (ตอนนั้นคือหัวร้อนแต่ก็อยากเปลี่ยนวันให้จะได้ไม่มีปัญหาอีก) สุดท้ายเคสนี้ก็เปลี่ยนให้จนเสร็จ
อีกเคสเป็นลค.ที่ยอมเล่าปัญหาให้เราฟัง เรารับฟังเขา เสนอมาตรการช่วยเหลือ แจ้งยอดดอกเบี้ยของวันนั้นเผื่อลค.สามารถชำนะได้จะได้ไม่ล่าช้า
และแจ้งลค.อีกรอบหากลค.สนใจลค.สามารถตต.มาทางบริษัทได้และแจ้งเงื่อนไขต่างๆของการผิดชำระ ลค.ก็ยอมรับเงื่อนไข ในใจก็เข้าใจลค.แต่เราก็ต้องทำหน้าที่เรา การทำงานเร่งรัดหนี้สินมีเคสน่าจดจำทุกวันค่ะ เรียกได้ว่าเคสประจำวันทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป วันไหนเจอลค.ไม่น่ารักก็ยังมีเพื่อนที่เข้าใจเรา
หัวหน้าคือดีค่ะ ตรงไหนเราตอบลค.ไม่ได้แค่ยกมือหัวหน้าวิ่งเข้าหาเลยค่ะอธิบายยืนอยู่กับเราจนจบสายหรือจนกว่าเราสามารถสนทนาเองต่อได้
สวัสดิการทางบริษัทดีค่ะมีโบนัส2ครั้ง/ปีกินเลี้ยงน่าจะ2ครั้ง/ปี ไปเที่ยวบริษัท โดยรวมคือดีค่ะอะไรที่เราไม่รู้เกี่ยวกับหนี้สินก็ได้รู้ตั้งแต่ทำงานเร่งรัดหนี้สิน
ก็รู้แล้วว่าสินเชื่อที่ตัวเองกู้ดอกเบี้ยแพงและการจ่าย300-400มันตัดดอกเบี้ยเยอะกว่า(ส่วนตัวไม่เคยศึกษาเรื่องการกู้สินเชื่อรู้แค่มียอดชำระรายเดือนเท่าไรก็จ่ายเท่านั้น)🤣แต่ตัดสินใจลาออกเพราะไม่ชอบงานบริการเรารู้สึกเสียสุขภาพจิตตรู้สึกตัวเองไม่ค่อยสดใส ถามว่าเสียดายไหมเสียดายเงินเดือน😂😂
ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้นะคะ สำหรับใครที่คิดว่าจะทำงานเร่งรัดหนี้สินดีไหม เราเองก็อยากแนะนำนะคะหาประสบการณ์ใหม่ๆ บางทีคุณอาจจะชอบก็ได้ 😉😉