วันนี้เราไปถามราคาฟิตเนสที่นึงมา แล้วพนักงานขายยัดเยียดสุดๆให้เราจ่ายเงินทันที พอบอกว่าขอคิดก่อนก็จะให้เราจ่ายคอร์สที่ถูกลงแทน แทบไม่ได้เสนอโปรอะไรพิเศษเลยจากปกติเลย ไม่รู้หน้าเราดูโง่หรือยังไง แถมโกหกอีกว่าไม่มีให้ทดลองฟรี เค้าไม่รู้รึไงว่าการขายแบบไม่จริงใจกับลูกค้าแบบนี้มันทำให้ลูกค้ารู้สึกแย่มากกว่าอีก พาลจะไม่ซื้อเลยด้วยซ้ำ ต่อให้ซื้อครั้งนี้พอรู้ทีหลังก็รู้สึกไม่ดีไม่ซื้อต่อ หรือเค้ากะจะฟันแค่ครั้งเดียวจบ เซลล์พวกนี้ได้ค่าคอมแค่ครั้งแรกหรอคะ การขายสมัยนี้มันต้องจริงใจรึเปล่าคะ เดี๋ยวนี้เข้าเว็บแปปเดียวก็รู้ทุกอย่างแล้ว ลูกค้าไม่ได้โง่นะ เข้าใจว่าการขายควรจะปิดดีลให้เร็วที่สุด ไม่ควรให้ลูกค้าคิดนาน แต่มันควรต้องเสนออะไรที่มันมี value ไม่ใช่เอะอะจะปิดอย่างเดียว
พนักงานขายที่ชอบยัดเยียดไม่รู้หรอคะว่าการขายแบบนี้มันล้าสมัยไปแล้ว