ขอสอบถามพี่ HR หน่อยนะคะ

ประเด็นมันอยู่ที่ประมาณ 2 เคสค่ะ แต่อยากจะหาวิธีการจัดการที่ช่วยทั้งพนักงาน และนายจ้างไปพร้อมๆกัน ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ 

ประเด็นที่ 1มีพนักงานคนนึงกินข้าวในเวลางาน พักเที่ยงเลยเวลา ไม่ค่อยอยู่ที่ตัวเองทำงานค่ะ ถ้าอยากให้เขาออกจากการเป็นพนักงาน เราสามารถทำได้มั้ยคะ โดยใช้เหตุผลนี้ เพราะมันส่งผลกระทบต่อหน้างานจริงๆเลยค่ะ

ประเด็นที่ 2 ในเรื่องของพนักงานหยุดงาน ลางานยบ่อยๆ ควรจัดการยังไงดีคะ อาทิเช่น เหตุการณ์หลังจากเงินเดือนออก พนักงานจะลากันโดยให้เหตุผลบ้าง ไม่มีเหตุผลบ้าง และลาบ่อยๆ ทั้งเดือน แต่ช่วงต้นเดือนจะหนักสุดเลยค่ะ มีคนทำงานอยู่แค่ ไม่ถึง 10 คน ทำให้บริษัทได้รับความเสียหาย โดนยกเลิกออร์เดอร์การจองสินค้าบ้างเนื่องจาก ไม่สามารถไปจัดส่งของได้ตามวันเวลา เนื่องจากพนักงานหยุดงานกันหมด เราควรทำยังไงดีคะ
 
รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่