ขอพูดถึงการบริการของทรูหน่อย แย่มากกก แย่ที่สุด
แค่จะยกเลิกใช่เน็ทบ้านมันยุ่งยากมาก คุยกับคอลเซ็นเตอร์ 4 คน เดินทางไปถึงศูนย์บริการก็ทำไรไม่ได้ ต้องให้คุยคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น
และก็ยกเลิกเน็ตบ้านไม่ได้เพราะเราติดโปร ซึ่งโปรที่ติดสัญญาเราไม่ได้ต่อ ไม่มีทั้ง sms และคอลเซ็นเตอร์โทรมาเลย แต่ทางระบบก็มาต่อโปรโมชั่นให้โดยที่ทางเราไม่ได้ต่อเลย และจะมาเรียกเก็บค่าปรับเรา 1800 บาท มันใช่หรอ คอลเซ็นเตอร์ก็เช็คให้แล้วว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาเลย แต่ก็ยังยืนยันว่าเราต้องเสียค่าปรับ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือป่าว
ยาวหน่อยนะคะ จะเล่าประสบการณ์การยกเลิกอินเตอร์เน็ทบ้านของทรู
วันที่ 20 ต.ค. ได้ติดต่อคอลเซ็ตเตอร์ 1242 เพื่อจะทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านทรู คอลเซ็นเตอร์ได้แนะนำให้ไปยกเลิกที่ศูนย์บริการทรูโดยตรงในวันที่ 27 ต.ค. เท่านั้น เพราะเป็นการตัดรอบบิล และมีเบอร์ทรูที่ติดสัญญาโปรโมชั่น ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับส่วนโปรโมชั่นเบอร์มือถือตรงนี้ เราที่เป็นลูกค้าก็งงว่าติดโปรโมชั่นอะไรตอนไหนเพราะเบอร์นี้ไม่ได้ใช้เลย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่า ต้องให้ศูนย์เป็นคนเช็ค
มาถึงวันที่ 27 ต.ค. ทางเราก็เดินทางมายกเลิกและจะมาสอบถามเรื่องการติดโปรโมชั่นเบอร์ทรู ทางศูนย์ถามว่าได้นำ Router WiFi กับ True vision มาด้วยมั้ย เพราะถ้ายกเลิกต้องนำมาคืน เราก็บอกว่าไม่ได้เอามา เพราะทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกว่าต้องเตรียมมา ทางศูนย์ทรูก็บอกว่า สงสัยเป็นคอลเซ็นเตอร์ใหม่ (จดไว้ละนะ 1 กับการแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้า) อะสรุปว่ายังยกเลิกไม่ได้ เราก็เลยขอเคลียเรื่องเบอร์ที่ติดโปรโมชั่น
เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์คนที่ 1 ที่ศูนย์ทรูติดต่อให้ ทางคอลเซ็นเตอร์บอกเราต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท เพราะเราผิดสัญญายกเลิกโปรก่อน เรายืนยันว่าเราไม่ได้รับทั้งโทรศัพท์และSMS ที่ต่อโปรนี้ เราเลยให้เขาไล่เช็ค ปรากฎว่า ไม่มีทั้งคอลเซ็นเตอร์โทรมาเสนอโปร ไม่มีทั้ง SMS ที่ส่งมาเสนอโปรเลย!!
“แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันว่าเราต้องเสียค่าปรับ ทั้งๆที่เราไม่ได้ต่อโปร”!!!
เราเลยบอกว่า "แบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้านะ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องมารับผิดชอบ ในเมื่อคุณเช็คแล้วว่ามันไม่มีใครติดต่อมา ทำไมเรายังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้อีก!"
ทางคอลเซ็นเตอร์แนะนำว่าให้ระงับบสัญญาณ 3 เดือน ต้องจ่ายเดือนละ 100+ พอครบ 3 เดือน ระบบจะเปิดสัญญาณ ก็จ่ายบิลปกติจนกว่าจะถึงเดือนเมษายน2566 เราก็บอกทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราจะยกเลิก และสัญญาที่ติดโปรเราก็ไม่ได้เป็นคนรับโปรนั้นเลย พนักงานทางศูนย์เลยแนะนำให้ติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์อีกคน
คอลเซ็นเตอร์คนที่ 2 ยื่นข้อเสนอว่าจะระงับสัญญาณให้ 1 เดือน ถ้าลูกค้านำ Router WiFi กับ True vision มาคืน ก็จะยกเลิกได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนเบอร์ที่ติดโปรให้ศูนย์ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เข้ามาแล้วเราจะทำการยกเลิกให้ แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคอลเซ็นเตอร์คนนั้น (จดไว้ละ 2 ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่าย)
มาวันที่ 31 ต.ค เราเดินทางนำ Router WiFi กับ True vision มาคืนที่ศูนย์ ทางศูนย์ก็โทรติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ให้ ปรากฎว่ายกเลิกไม่ได้!! ต้องรอวันที่ 25 พ.ย. เพราะถ้ายกเลิกต้องเสียค่าบริการตั้งแต่ 28-31 ต.ค. เราก็บอกไปว่าไหนบอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกมีค่าใช้จ่ายในการระงับสัญญาณ เราก็ ห้ะ เราก็ถามว่าเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คอลเซ็นเตอร์บอกเรื่องค่าใช้จ่ายเขาเช็คให้ไม่ได้ แนะนำมาวันที่ 25 พ.ย. ดีกว่าค่ะ วันนั้นจะได้ยกเลิกและก็เคลียเรื่องโปรที่ติด จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เราก็ถามย้ำว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่หรอคะ เพราะครั้งที่แล้วก็บอกว่าไม่เสีย คอลเซ็นเตอร์บอกไม่เสียแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องเบอร์ที่ติดโปรทางเราบันทึกไว้หมดแล้ว ถ้าลูกค้าติดต่อเข้ามาจะได้ไม่ต้องอธิบายซ้ำ และวันนั้นก็จะทำการยกเลิกให้ (จดไว้ละนะ 3 ตกลงเสียค่าใช้จ่ายมั้ย)
สรุป คือ แบก Router มาฟรี แบกกลับบ้านเหมือนเดิม เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ไม่ได้อะไรจากการเดินทางมาติดต่อเลย!
คำถามคือ
1. ทำไมการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านถึงได้ยุ่งยากขนาดนี้ ยุ่งยากมาก แทบจะคุยกับคอลเซ็นเตอร์ทุกฝ่ายแล้ว
2. ลูกค้าผิดอะไรทำไมต้องให้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายโปรโมชั่นที่ลูกค้าไม่ได้ต่อ และไม่ได้รับทั้ง sms และ ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งต่อโปร ทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายกับความล้มเหลวของระบบ ความสะเพร่าของระบบด้วย ทั้งๆที่เช็คหมดแล้วว่าไม่มีการติดต่อเส้นทางไหนเข้ามาเลย
3. คอลเซ็นเตอร์ที่รับสายแจ้งรายละเอียดลูกค้าไม่ครบ แจ้งไม่ตรงกันสักครั้ง การเดินทางมาทำเรื่อง มันเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน มันมีราคาที่จ่าย ตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ
4. ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู สุดท้ายก็จบลงที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ แล้วแบบนี้จะให้เดินทางมาที่ศูนย์ให้เสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายทำไม
5. เราเป็นผู้บริโภคอยากจะเคลียให้มันจบให้เร็วที่สุด เราจะได้วางแผนทำอย่างอื่นได้ แต่นี่ผลัดไปผลัดมา ให้รอไปรอมา เพื่ออะไร
ขอยืนยันตรงนี้ว่า ช่วยทำการยกเลิกเน็ทบ้านให้ก่อน 25 พ.ย. นี้ด้วย และยกเลิกโปรโมชั่นมือถือที่ทางเราไม่ได้เป็นคนรับโปรโมชั่นนี้ด้วย และเราจะไม่ยอมเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายการระงับสัญญาณ หรือ ค่าใช้จ่ายโปรโมชั่นมือที่เราไม่ได้ต่อ ถ้ายังยืนยันจะให้เราเสียค่าใช้จ่าย เราจะขอเสียงที่บันทึกการโทรที่คุยมายืนยันความจริง ช่วยดำเนินการให้ด่วนที่สุดด้วย
ใครอ่านมาถึงตรงนี้ แนะนำว่าให้หนีไปค่ะ บริการแย่มากกกกกกกกกก
[CR] ทรูแย่มากกกกกกก
แค่จะยกเลิกใช่เน็ทบ้านมันยุ่งยากมาก คุยกับคอลเซ็นเตอร์ 4 คน เดินทางไปถึงศูนย์บริการก็ทำไรไม่ได้ ต้องให้คุยคอลเซ็นเตอร์เท่านั้น
และก็ยกเลิกเน็ตบ้านไม่ได้เพราะเราติดโปร ซึ่งโปรที่ติดสัญญาเราไม่ได้ต่อ ไม่มีทั้ง sms และคอลเซ็นเตอร์โทรมาเลย แต่ทางระบบก็มาต่อโปรโมชั่นให้โดยที่ทางเราไม่ได้ต่อเลย และจะมาเรียกเก็บค่าปรับเรา 1800 บาท มันใช่หรอ คอลเซ็นเตอร์ก็เช็คให้แล้วว่าไม่มีการติดต่อเข้ามาเลย แต่ก็ยังยืนยันว่าเราต้องเสียค่าปรับ เอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปหรือป่าว
ยาวหน่อยนะคะ จะเล่าประสบการณ์การยกเลิกอินเตอร์เน็ทบ้านของทรู
วันที่ 20 ต.ค. ได้ติดต่อคอลเซ็ตเตอร์ 1242 เพื่อจะทำการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านทรู คอลเซ็นเตอร์ได้แนะนำให้ไปยกเลิกที่ศูนย์บริการทรูโดยตรงในวันที่ 27 ต.ค. เท่านั้น เพราะเป็นการตัดรอบบิล และมีเบอร์ทรูที่ติดสัญญาโปรโมชั่น ถ้ายกเลิกจะต้องเสียค่าปรับส่วนโปรโมชั่นเบอร์มือถือตรงนี้ เราที่เป็นลูกค้าก็งงว่าติดโปรโมชั่นอะไรตอนไหนเพราะเบอร์นี้ไม่ได้ใช้เลย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็แจ้งว่า ต้องให้ศูนย์เป็นคนเช็ค
มาถึงวันที่ 27 ต.ค. ทางเราก็เดินทางมายกเลิกและจะมาสอบถามเรื่องการติดโปรโมชั่นเบอร์ทรู ทางศูนย์ถามว่าได้นำ Router WiFi กับ True vision มาด้วยมั้ย เพราะถ้ายกเลิกต้องนำมาคืน เราก็บอกว่าไม่ได้เอามา เพราะทางคอลเซ็นเตอร์ไม่ได้บอกว่าต้องเตรียมมา ทางศูนย์ทรูก็บอกว่า สงสัยเป็นคอลเซ็นเตอร์ใหม่ (จดไว้ละนะ 1 กับการแจ้งรายละเอียดให้ลูกค้า) อะสรุปว่ายังยกเลิกไม่ได้ เราก็เลยขอเคลียเรื่องเบอร์ที่ติดโปรโมชั่น
เราคุยกับคอลเซ็นเตอร์คนที่ 1 ที่ศูนย์ทรูติดต่อให้ ทางคอลเซ็นเตอร์บอกเราต้องเสียค่าปรับ 1,800 บาท เพราะเราผิดสัญญายกเลิกโปรก่อน เรายืนยันว่าเราไม่ได้รับทั้งโทรศัพท์และSMS ที่ต่อโปรนี้ เราเลยให้เขาไล่เช็ค ปรากฎว่า ไม่มีทั้งคอลเซ็นเตอร์โทรมาเสนอโปร ไม่มีทั้ง SMS ที่ส่งมาเสนอโปรเลย!!
“แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยังยืนยันว่าเราต้องเสียค่าปรับ ทั้งๆที่เราไม่ได้ต่อโปร”!!!
เราเลยบอกว่า "แบบนี้มันเอาเปรียบลูกค้านะ มันไม่ใช่สิ่งที่ลูกค้าต้องมารับผิดชอบ ในเมื่อคุณเช็คแล้วว่ามันไม่มีใครติดต่อมา ทำไมเรายังต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายนี้อีก!"
ทางคอลเซ็นเตอร์แนะนำว่าให้ระงับบสัญญาณ 3 เดือน ต้องจ่ายเดือนละ 100+ พอครบ 3 เดือน ระบบจะเปิดสัญญาณ ก็จ่ายบิลปกติจนกว่าจะถึงเดือนเมษายน2566 เราก็บอกทำไมเราต้องจ่าย ในเมื่อเราจะยกเลิก และสัญญาที่ติดโปรเราก็ไม่ได้เป็นคนรับโปรนั้นเลย พนักงานทางศูนย์เลยแนะนำให้ติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์อีกคน
คอลเซ็นเตอร์คนที่ 2 ยื่นข้อเสนอว่าจะระงับสัญญาณให้ 1 เดือน ถ้าลูกค้านำ Router WiFi กับ True vision มาคืน ก็จะยกเลิกได้เลย ไม่เสียค่าใช้จ่าย ส่วนเบอร์ที่ติดโปรให้ศูนย์ติดต่อคอลเซ็นเตอร์เข้ามาแล้วเราจะทำการยกเลิกให้ แต่ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของคอลเซ็นเตอร์คนนั้น (จดไว้ละ 2 ยืนยันว่าไม่มีค่าใช้จ่าย)
มาวันที่ 31 ต.ค เราเดินทางนำ Router WiFi กับ True vision มาคืนที่ศูนย์ ทางศูนย์ก็โทรติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ให้ ปรากฎว่ายกเลิกไม่ได้!! ต้องรอวันที่ 25 พ.ย. เพราะถ้ายกเลิกต้องเสียค่าบริการตั้งแต่ 28-31 ต.ค. เราก็บอกไปว่าไหนบอกว่าไม่เสียค่าใช้จ่าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็บอกมีค่าใช้จ่ายในการระงับสัญญาณ เราก็ ห้ะ เราก็ถามว่าเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ คอลเซ็นเตอร์บอกเรื่องค่าใช้จ่ายเขาเช็คให้ไม่ได้ แนะนำมาวันที่ 25 พ.ย. ดีกว่าค่ะ วันนั้นจะได้ยกเลิกและก็เคลียเรื่องโปรที่ติด จะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เราก็ถามย้ำว่า ไม่เสียค่าใช้จ่ายแน่หรอคะ เพราะครั้งที่แล้วก็บอกว่าไม่เสีย คอลเซ็นเตอร์บอกไม่เสียแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องเบอร์ที่ติดโปรทางเราบันทึกไว้หมดแล้ว ถ้าลูกค้าติดต่อเข้ามาจะได้ไม่ต้องอธิบายซ้ำ และวันนั้นก็จะทำการยกเลิกให้ (จดไว้ละนะ 3 ตกลงเสียค่าใช้จ่ายมั้ย)
สรุป คือ แบก Router มาฟรี แบกกลับบ้านเหมือนเดิม เสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน ไม่ได้อะไรจากการเดินทางมาติดต่อเลย!
คำถามคือ
1. ทำไมการยกเลิกอินเตอร์เน็ตบ้านถึงได้ยุ่งยากขนาดนี้ ยุ่งยากมาก แทบจะคุยกับคอลเซ็นเตอร์ทุกฝ่ายแล้ว
2. ลูกค้าผิดอะไรทำไมต้องให้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายโปรโมชั่นที่ลูกค้าไม่ได้ต่อ และไม่ได้รับทั้ง sms และ ไม่มีคอลเซ็นเตอร์โทรมาแจ้งต่อโปร ทำไมลูกค้าต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายกับความล้มเหลวของระบบ ความสะเพร่าของระบบด้วย ทั้งๆที่เช็คหมดแล้วว่าไม่มีการติดต่อเส้นทางไหนเข้ามาเลย
3. คอลเซ็นเตอร์ที่รับสายแจ้งรายละเอียดลูกค้าไม่ครบ แจ้งไม่ตรงกันสักครั้ง การเดินทางมาทำเรื่อง มันเสียทั้งเวลา เสียทั้งเงิน มันมีราคาที่จ่าย ตรงนี้ใครจะรับผิดชอบ
4. ให้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรู สุดท้ายก็จบลงที่คุยกับคอลเซ็นเตอร์ แล้วแบบนี้จะให้เดินทางมาที่ศูนย์ให้เสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายทำไม
5. เราเป็นผู้บริโภคอยากจะเคลียให้มันจบให้เร็วที่สุด เราจะได้วางแผนทำอย่างอื่นได้ แต่นี่ผลัดไปผลัดมา ให้รอไปรอมา เพื่ออะไร
ขอยืนยันตรงนี้ว่า ช่วยทำการยกเลิกเน็ทบ้านให้ก่อน 25 พ.ย. นี้ด้วย และยกเลิกโปรโมชั่นมือถือที่ทางเราไม่ได้เป็นคนรับโปรโมชั่นนี้ด้วย และเราจะไม่ยอมเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอะไรทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นค่าใช้จ่ายการระงับสัญญาณ หรือ ค่าใช้จ่ายโปรโมชั่นมือที่เราไม่ได้ต่อ ถ้ายังยืนยันจะให้เราเสียค่าใช้จ่าย เราจะขอเสียงที่บันทึกการโทรที่คุยมายืนยันความจริง ช่วยดำเนินการให้ด่วนที่สุดด้วย
ใครอ่านมาถึงตรงนี้ แนะนำว่าให้หนีไปค่ะ บริการแย่มากกกกกกกกกก
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้