รบกวนขอข้อมูลปัญหาจอดับยอดฮิตจากผู้ใช้งาน Samsung Galaxy Note 20 Ultra เพื่อใช้ประกอบเป็นข้อมูลประกอบการร้องเรียน สคบ.

จากกระทู้บ่นเกี่ยวกับการเจอปัญหายอดฮิต จอดับของโทรศัพท์ Samsung Galaxy Note 20 Ultra กระทู้นี้

v
v
v

https://ppantip.com/topic/41689868


>>>  อัพเดทล่าสุด  20 ต.ค. 65 เวลา 12.37 น.<<<

วันนี้ พนักงานสาขาโทรได้มาอีกครั้งแจ้งว่า สำนักงานใหญ่ยังคงข้อเสนอส่วนลด 50% เท่าเดิมเต็มที่แล้ว ซึ่งเรามองว่าหน้าจอที่มีปัญหานี้ เกิดจากความบกพร่องของผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทนำออกมาขายแต่แรก ไม่ได้เกิดจากตัวผู้ใช้งาน เราจึงแจ้งไปว่าไม่ขอซ่อม และทางพนักงานสาขาถามว่าจะเข้ามารับเครื่องที่ฝากไว้วันไหน เราจึงแจ้งอีก 3-4 วันค่อยเข้าไปรับเครื่องที่ศูนย์บริการ เนื่องจากเราทีเครื่องสำรอง ไม่ได้รีบใช้งาน
บอกตามตรงเราคงไม่ซ่อม ไม่ใช้งานแล้ว ขายทิ้งทั้งๆแบบนี้แหละ เก็บไว้ก็เป็นขยะเปล่าๆ เพราะก่อนหน้านี้ เราได้สอบถามทางสาขาไปว่า ถ้าซ่อมจอแล้วจะมีการรับประกันอย่างไร ทางสาขาให้คำตอบว่า รับประกันอะไหล่ที่ซ่อม 90 วันหลังการซ่อม เราเลยถามต่อว่าแล้วถ้าหลัง 90 วันนั้นล่ะ ถ้าเกิดซ่อมแล้วจอดับอีกหลัง 90 วันประกันอะไหล่ เราก็ต้องเสียเงินใหม่ซ้ำซ้อนอีก ซึ่งเรามองว่าไม่คุ้มที่จะต้องมาเสียเงินซ้ำซ้อน มานั่งหวาดระแวงว่าโทรศัพท์จะพังอีกเมื่อไหร่ ที่สำคัญปัญหานี้มันเกิดจากตัวสินค้าหน้าจอไม่มีคุณภาพแต่แรก! ไม่ได้มาจากตัวเรา!! เราจึงไม่โอเคกับข้อตกลงส่วนลด อะไหล่ 50 % !!!


ในเมื่อทางสำนักงานใหญ่ Samsung ยืนยันมาเป็นแบบนี้ เราก็ไม่ซ่อมค่ะ เพราะไม่รู้ซ่อมมาจะเจอแบบเดิมอีกมั้ย ไม่กล้าเสี่ยงค่ะ ยอมเสียเงินไปซื้อโทรศัพท์แบรนด์ผลไม้คู่แข่งดีกว่าค่ะ

เนื่องจากเราคิดว่า ผลิตภัณฑ์ของทาง Samsung โทรศัพท์ในรุ่น  Galaxy Note 20 Ultra เป็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน คุณภาพและระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้ต่ำ ไม่สอดคล้องกับราคาที่ผู้บริโภคเสียไป ซึ่งบริษัททราบอยู่แล้วว่าจอโทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มีปัญหามาตลอด เพราะมีเสียงสะท้อนผู้ใช้งานโทรศัพท์รุ่นนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่ทางบริษัทยังคงเพิกเฉยกับปัญหาเหล่านี้และนำสินค้าที่มีปัญหานี้ออกจำหน่ายสู่ท้องตลาดและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคต่อไปในราคาปกติ ซึ่งมีมูลค่าตั้งแต่ 30xxx - 40xxx บาท แต่อายุการใช้งานสินค้าจริงกลับสั้นมาก เมื่อเปรียบเทียบกับโทรศัพท์แบรนด์อื่นๆตามท้องตลาด ในเรทราคาเดียวกัน และทางบริษัทก็ไม่ได้ออกมาประกาศถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหาดังกล่าวแต่อย่างใด 

ในความเป็นจริงแล้ว บริษัทควรจะเรียกคืนและหยุดจำหน่ายสินค้ารุ่นดังกล่าวเมื่อตรวจสอบพบปัญหา และแจ้งให้ลูกค้าที่ใช้รุ่นนี้มาเปลี่ยนตั้งแต่แรก เพื่อแสดงความรับผิดชอบ ความจริงใจ และความซื่อสัตย์ที่บริษัทมีต่อผู้บริโภคที่ซื้อสินค้าไป ไม่ใช่รอให้เกิดลูกค้าปัญหา วัดดวงกันเอาเอง และเมื่อผู้ใช้พบปัญหาดังกล่าว ก็ควรแสดงความรับผิดชอบโดยการเปลี่ยนอะไหล่จอที่มีปัญหาให้ผู้ใช้ทุกคนที่ซื้อไปแล้ว ทั้งเครื่องที่ยังอยู่ในระะเวลาการรับประกัน และหมกระยะเวลาการรับประกัน เพราะบริษัททราบแต่แรกแล้วว่าจอรุ่นนี้มันมีปัญหา ลูกค้าใช้ไปแล้วต้องเจอปัญหาจอดับแน่ เพียงแต่จะช้าเร็วก็แล้วแต่คนซื้อแต่ละคนละกัน จึงไม่ยุติธรรมที่จะออกนโยบายการเปลี่ยนจอฟรีแค่เพียงช่วงใดช่วงหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันหมดระยะเวลาการรับเปลี่ยนฟรีให้ลูกค้าไปตั้งแต่เมื่อ 2 เดือนก่อนแล้ว ในเมื่อทางบริษัทเป็นฝ่ายนำผลิตภัณฑ์ที่มีปัญหาออกจำหน่ายสู่ท้องตลาด

ซึ่งถ้าลองไปหาข้อมูลกันดู จะเห็นเลยว่า มีผู้ใช้งานเจอปัญหาแบบนี้กันเยอะมาก ฮิตติดเทรน์รู้กันในวงผู้ใช้ Note 20 จนถึงขั้นเคยมีข่าวบริษัทเรียกคืนจอที่มีปัญหารุ่นนี้ เปลี่ยนจอพร้อมแบตเตอรี่ก้อนใหม่ไปเลย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้กับผู้ใช้งานทุกคนที่เจอปัญหานี้ แม้จะหมดระยะเวลารับประกันไปแล้ว ตามลิงก์นี้เลยค่ะ

https://droidsans.com/galaxy-note-20-ultra-5g-owners-report-blank-screen-issues/

ตอนนี้ เราจึงอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูล หลักฐาน เกี่ยวกับปัญหาที่เราเจอ พร้อมทั้งเคสที่เจอปัญหาแบบเดียวกันหลายๆเคสไว้ เพื่อเตรียมทำเรื่องร้องเรียนไปยังสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ในประเด็นสินค้าที่ไม่ได้คุณภาพมาตรฐานค่ะ ซึ่งเราจะไม่ยอมเสียเปรียบฝ่ายเดียวแน่ ดีกว่านิ่งเฉยไม่ทำอะไรเลย

จึงขอรบกวนเพื่อนๆผู้ใช้งานที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน รบกวนแปะลิงก์กระทู้ ข่าว หรือโพสรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหาที่เจอให้เราด้วยจะดีมากค่ะ โดยจะแปะลิงก์ ชี้เป้าแหล่งข้อมูล แหล่งข่าว แฟนเพจ หรือทิ้งรายละเอียดในความคิดเห็นกระทู้นี้ หรือหลังไมค์มาก็ได้ค่ะ เพื่อรวบรวมหลักฐาน ข้อมูลปัญหาที่ผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมในปัญหาเดียวกันนี้ ร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ต่อไปค่ะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าเป็นอย่างสูงค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่