สวัสดีครับ
ขอร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ Kerry ตามรายละเอียดดังนี้
ผมสั่งสินค้าประเภทอาหารจากกระบี่ โดยผู้ขายส่งของกับ Kerry วันที่ 20 กย. 65 ช่วงบ่าย
วันที่ 21 กย. 65 ช่วงเช้า ดูสถานะของการขนส่ง แจ้งว่า จะได้รับพัสดุในวันที่ 21 กย 65 (รายละเอียดตามรูปที่แนบ)
จึงเลื่อนไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เพื่อรอพัสดุตลอดทั้งวัน ในระหว่างนี้ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก จนท. ของ Kerry
ช่วงเย็นได้เข้าสู่ระบบติดตามสินค้าและ capture ไว้เป็นหลักฐาน และได้โทรหา พนักงานขนส่ง ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ในระบบ 3 ครั้ง แต่โทรไม่ติด
จนเวลา 19.26 ได้เข้าสู่ระบบติดตามสถานะของ Kerry แต่ไม่สามารถตรวจสอบจากระบบได้แล้ว
จึงได้โทรติดตามสถานะไปที่ เบอร์ 1217 ซึ่ง จนท call center ได้ตรวจสอบ ชื่อ-ที่อยู่ผู้รับ และเบอร์โทรศัพท์ก็พบว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง
และได้รับแจ้งว่า พัสดุได้ตีกลับไปไว้ที่ศูนย์กระจายสินค้า....(จำไม่ได้ว่าศูนย์กระจายสินค้าที่ไหน)
และวันนี้ไม่สามารถจัดส่งได้แล้ว
ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยร้องเรียนไป ขอให้ไต่สวน และแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุ และแนวทางในการแก้ไข ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ
ผมมีคำถามดังนี้
1. ในกรณีที่ จนท. ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด บริษัทฯ มีแนวปฏิบัติอย่างไร?
2. เพราะอะไร จนท. จึงไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด และเพราะอะไร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการส่งจึงไม่แจ้งลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ต้อม วัชรา
ร้องเรียนการส่งสินค้าของบริษัท Kerry
ขอร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ Kerry ตามรายละเอียดดังนี้
ผมสั่งสินค้าประเภทอาหารจากกระบี่ โดยผู้ขายส่งของกับ Kerry วันที่ 20 กย. 65 ช่วงบ่าย
วันที่ 21 กย. 65 ช่วงเช้า ดูสถานะของการขนส่ง แจ้งว่า จะได้รับพัสดุในวันที่ 21 กย 65 (รายละเอียดตามรูปที่แนบ)
จึงเลื่อนไปทำธุระที่ต่างจังหวัด เพื่อรอพัสดุตลอดทั้งวัน ในระหว่างนี้ ไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จาก จนท. ของ Kerry
ช่วงเย็นได้เข้าสู่ระบบติดตามสินค้าและ capture ไว้เป็นหลักฐาน และได้โทรหา พนักงานขนส่ง ตามเบอร์ที่แจ้งไว้ในระบบ 3 ครั้ง แต่โทรไม่ติด
จนเวลา 19.26 ได้เข้าสู่ระบบติดตามสถานะของ Kerry แต่ไม่สามารถตรวจสอบจากระบบได้แล้ว
จึงได้โทรติดตามสถานะไปที่ เบอร์ 1217 ซึ่ง จนท call center ได้ตรวจสอบ ชื่อ-ที่อยู่ผู้รับ และเบอร์โทรศัพท์ก็พบว่าเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง
และได้รับแจ้งว่า พัสดุได้ตีกลับไปไว้ที่ศูนย์กระจายสินค้า....(จำไม่ได้ว่าศูนย์กระจายสินค้าที่ไหน)
และวันนี้ไม่สามารถจัดส่งได้แล้ว
ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรก เคยร้องเรียนไป ขอให้ไต่สวน และแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุ และแนวทางในการแก้ไข ก็ไม่เคยได้รับคำตอบ
ผมมีคำถามดังนี้
1. ในกรณีที่ จนท. ไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด บริษัทฯ มีแนวปฏิบัติอย่างไร?
2. เพราะอะไร จนท. จึงไม่สามารถส่งสินค้าได้ตามกำหนด และเพราะอะไร เมื่อมีการเปลี่ยนแปลงกำหนดการส่งจึงไม่แจ้งลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ
ต้อม วัชรา