ที่มาของข่าว
คนเกรียนๆ พบเห็นได้ในชีวิตทั่วไป แต่การเกรียนผิดที่ผิดทาง ก็อาจจะถึงขั้นเป็นเรื่องเป็นราว และกลายเป็นคดีความด้วยก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก เพจ Pal Li – เพจพี่แป๋ว กินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งพบว่าร้านอาหารไทยในประเทศสิงคโปร์แจ้งตำรวจจับลูกค้าที่แชทหยาบคายในออเดอร์
โดยข้อความระบุว่า ” ร้านอาหารไทย แจ้งตำรวจหลังพบคำหยาบคายเป็นภาษาไทยในออเดอร์ลูกค้า ข่าวกำลังฮือฮาในโซเชี่ยลสิงคโปร์วันนี้ค่า ไม่รู้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรกันรึเปล่าถึงได้ทำแบบนี้นะคะ ข่าวบอกว่า เมื่อวันที่ 9 กย ที่ผ่านมา ร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ 🇹🇭🇸🇬 ชื่อว่า 87 Just Thai Killiney ได้รับออเดอร์ผัดไทย 1 รายการผ่าน Grabfood
ซึ่งในออเดอร์ลูกค้า ก็มีข้อความภาษาไทยเขียนเพิ่มเติมมาว่า “ค_ยพ่อ_ึงตาย” ซึ่งลูกจ้างคนไทยในร้านเห็นแล้วก็โกรธมาก แต่ไม่ได้บอกความหมายให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านเลยไปใช้ Google Translate เลยได้ทราบ ต่อมา เจ้าของร้านได้ส่งข้อความไปแชทกับลูกค้าที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ไอเ_ี้ย ซึ่งก็มีการต่อล้อต่อเถียงกันอีก
ร้าน: is this a sick joke?
ลูกค้า: สัส
ลูกค้า: 1 ดาว
ลูกค้า: ปากดี
ลูกค้า: 1 star, do u understand?
ร้าน: yes everything has been captured and a police report is made now
จบจากแชท เจ้าของร้านก็ติดต่อไปยัง Grabfood ขอให้ยกเลิกออเดอร์นี้ เพราะร้านไม่สามารถยกเลิกเองได้ ซึ่ง Grab ก็ยกเลิกให้ และเจ้าของร้านยังได้แจ้งตำรวจด้วย
ต่อมาทางร้านได้โพสต์ภาพออเดอร์ดังกล่าวลงบนเพจร้าน พร้อมข้อความว่า “ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานของเราไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใด และได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใดๆ”
คุณลูกค้า พ่อค้า หรือ แม่ค้า ใจเกเร ควรเจอแบบนี้ ;-)))
คนเกรียนๆ พบเห็นได้ในชีวิตทั่วไป แต่การเกรียนผิดที่ผิดทาง ก็อาจจะถึงขั้นเป็นเรื่องเป็นราว และกลายเป็นคดีความด้วยก็ได้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รับการเปิดเผยจาก เพจ Pal Li – เพจพี่แป๋ว กินเที่ยว ฮ่องกง สิงคโปร์ ซึ่งพบว่าร้านอาหารไทยในประเทศสิงคโปร์แจ้งตำรวจจับลูกค้าที่แชทหยาบคายในออเดอร์
โดยข้อความระบุว่า ” ร้านอาหารไทย แจ้งตำรวจหลังพบคำหยาบคายเป็นภาษาไทยในออเดอร์ลูกค้า ข่าวกำลังฮือฮาในโซเชี่ยลสิงคโปร์วันนี้ค่า ไม่รู้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังอะไรกันรึเปล่าถึงได้ทำแบบนี้นะคะ ข่าวบอกว่า เมื่อวันที่ 9 กย ที่ผ่านมา ร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ 🇹🇭🇸🇬 ชื่อว่า 87 Just Thai Killiney ได้รับออเดอร์ผัดไทย 1 รายการผ่าน Grabfood
ซึ่งในออเดอร์ลูกค้า ก็มีข้อความภาษาไทยเขียนเพิ่มเติมมาว่า “ค_ยพ่อ_ึงตาย” ซึ่งลูกจ้างคนไทยในร้านเห็นแล้วก็โกรธมาก แต่ไม่ได้บอกความหมายให้เจ้าของร้านฟัง เจ้าของร้านเลยไปใช้ Google Translate เลยได้ทราบ ต่อมา เจ้าของร้านได้ส่งข้อความไปแชทกับลูกค้าที่ใช้ชื่อบัญชีว่า ไอเ_ี้ย ซึ่งก็มีการต่อล้อต่อเถียงกันอีก
ร้าน: is this a sick joke?
ลูกค้า: สัส
ลูกค้า: 1 ดาว
ลูกค้า: ปากดี
ลูกค้า: 1 star, do u understand?
ร้าน: yes everything has been captured and a police report is made now
จบจากแชท เจ้าของร้านก็ติดต่อไปยัง Grabfood ขอให้ยกเลิกออเดอร์นี้ เพราะร้านไม่สามารถยกเลิกเองได้ ซึ่ง Grab ก็ยกเลิกให้ และเจ้าของร้านยังได้แจ้งตำรวจด้วย
ต่อมาทางร้านได้โพสต์ภาพออเดอร์ดังกล่าวลงบนเพจร้าน พร้อมข้อความว่า “ทางร้านไม่สามารถให้อภัยต่อการดูถูกพนักงานของเราไม่ว่าจะด้วยรูปแบบใด และได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่ควรมีใครสมควรได้รับการกระทำเยี่ยงนี้ในธุรกิจอาหารหรือธุรกิจใดๆ”