พอดีสั่งซื้อไอโฟน 16 pro ผ่าน AIS Online Store ไปตั้งแต่วันที่ 20/09/24 ซึ่งจองได้จนจ่ายเงินไปหมดแล้วตามปกติ ได้รับใบเสร็จรับเงิน และมีเลขที่พัสดุแล้วเรียบร้อย อยู่ๆตอนช่วงเย็นมีอีเมล์แจ้งมาว่า Order ถูกยกเลิกทั้งที่ไม่ได้มีการกดยกเลิกเลย
พยายามติดต่อAIS ทั้งโทรหาcallcenter อีเมล์ แชททางช่องทางออนไลน์ต่างๆก็ติดต่อไม่ได้ มีแต่บอทมาต้อนรับซึ่งคุยไม่รู้เรื่องเลยช่วยเหลืออะไรไม่ได้สักอย่าง สุดท้ายตัดสินใจไปติดต่อสาขาถึงได้คุยกับคนจริงๆ
วันที่20/09 ที่ไปคุยกับสาขาก็มีการสอบถามเลข Order ตามปกติปรากฎว่าพอเช็คแล้วเหมือนเลข Order นี้ไปซ้ำกับลูกค้าอีกคน และแจ้งว่าจะเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมให้และจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
วันที่ 23/09 มีการตอบกลับจาก AIS ทางอีเมล ว่า เคสนี้เกิดจากลูกค้ายกเลิกคำสั่งซื้อด้วยตัวเอง? ก็คืองงไปเลย?? ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งและยืนยันแล้วว่า ไม่ได้เป็นคนกดยกเลิก แบบนี้เท่ากับว่าไม่รับผิดชอบและไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ แถมยังต้องส่งเอกสารขอรับเงินคืนเองและรอคืนเงินไปอีก 45-60 วัน!!! เสียเวลามากทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้าเลย นอกจากนี้ยังมีคำถามอีกว่าระบบของ AIS Online store นี่สามารถยกเลิกออเดอร์เองได้ด้วยหรอ? เลขที่ออเดอร์สามารถซ้ำกันได้ด้วยหรอ? แล้วมีคำถามไปยันระบบความปลอดภัยของคำสั่งซื้อด้วย
ตอนนี้คือนอกจากจะไม่ได้ของที่ต้องการแล้ว ยังดูวุ่นวายและเสียเวลาในเรื่องคืนเงินอีก
มีใครเคยโดนแบบนี้มั้ยคะ? มีวิธีแก้ปัญหากันยังไงบ้างคะ เพื่อให้ได้รับของ(โดยไม่ต้องคืนเงิน) หรือ ไม่ก็ได้รับคืนเงินทันทีค่ะ?
คำสั่งซื้อ AIS Online Store โดนยกเลิกเอง ทั้งที่ไม่ได้กดยกเลิกเลย
พยายามติดต่อAIS ทั้งโทรหาcallcenter อีเมล์ แชททางช่องทางออนไลน์ต่างๆก็ติดต่อไม่ได้ มีแต่บอทมาต้อนรับซึ่งคุยไม่รู้เรื่องเลยช่วยเหลืออะไรไม่ได้สักอย่าง สุดท้ายตัดสินใจไปติดต่อสาขาถึงได้คุยกับคนจริงๆ
วันที่20/09 ที่ไปคุยกับสาขาก็มีการสอบถามเลข Order ตามปกติปรากฎว่าพอเช็คแล้วเหมือนเลข Order นี้ไปซ้ำกับลูกค้าอีกคน และแจ้งว่าจะเช็ครายละเอียดเพิ่มเติมให้และจะติดต่อกลับ แต่ก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
วันที่ 23/09 มีการตอบกลับจาก AIS ทางอีเมล ว่า เคสนี้เกิดจากลูกค้ายกเลิกคำสั่งซื้อด้วยตัวเอง? ก็คืองงไปเลย?? ซึ่งก่อนหน้านี้ได้แจ้งและยืนยันแล้วว่า ไม่ได้เป็นคนกดยกเลิก แบบนี้เท่ากับว่าไม่รับผิดชอบและไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆ แถมยังต้องส่งเอกสารขอรับเงินคืนเองและรอคืนเงินไปอีก 45-60 วัน!!! เสียเวลามากทั้งๆที่ไม่ได้เป็นความผิดของลูกค้าเลย นอกจากนี้ยังมีคำถามอีกว่าระบบของ AIS Online store นี่สามารถยกเลิกออเดอร์เองได้ด้วยหรอ? เลขที่ออเดอร์สามารถซ้ำกันได้ด้วยหรอ? แล้วมีคำถามไปยันระบบความปลอดภัยของคำสั่งซื้อด้วย
ตอนนี้คือนอกจากจะไม่ได้ของที่ต้องการแล้ว ยังดูวุ่นวายและเสียเวลาในเรื่องคืนเงินอีก
มีใครเคยโดนแบบนี้มั้ยคะ? มีวิธีแก้ปัญหากันยังไงบ้างคะ เพื่อให้ได้รับของ(โดยไม่ต้องคืนเงิน) หรือ ไม่ก็ได้รับคืนเงินทันทีค่ะ?